Euro 2024 “giấc mộng mùa Hè" của Đức kỳ vọng thu về 1 tỉ USD từ khách quốc tế

02/07/2024

Sự kiện Euro 2024 dự kiến sẽ mang lại nguồn thu khổng lồ cho nền kinh tế Đức, đặc biệt là từ du lịch quốc tế. Các nhà dự báo kinh tế tin rằng giải đấu này có thể thu hút hơn 1 triệu du khách nước ngoài đến Đức, đóng góp hơn 1 tỷ USD vào doanh thu từ khách sạn, nhà hàng, phương tiện di chuyển và các dịch vụ du lịch khác.

Euro 2024 đang được ví như món quà khổng lồ cho nền kinh tế Đức, hứa hẹn mang lại nguồn thu khổng lồ, đặc biệt là từ du lịch quốc tế. Các nhà dự báo kinh tế đưa ra những con số ấn tượng.

Bài liên quan
Euro 2024 đang được ví như món quà khổng lồ cho nền kinh tế Đức

Euro 2024 đang được ví như món quà khổng lồ cho nền kinh tế Đức

Sức hút của Euro, giải vô địch bóng đá lớn thứ hai thế giới, cùng với sự tham gia của đội tuyển Đức - "cỗ xe tăng" hùng mạnh dự kiến sẽ thu hút hơn 1 triệu du khách nước ngoài đến Đức. Lượng du khách khổng lồ này sẽ góp phần gia tăng doanh thu cho các ngành dịch vụ như khách sạn, nhà hàng, phương tiện di chuyển và du lịch, ước tính đạt hơn 1 tỷ USD.

Ngành du lịch đóng góp đáng kể vào GDP của Đức, và Euro 2024 được kỳ vọng sẽ thúc đẩy tăng trưởng kinh tế trong quý II năm 2024. Nhu cầu gia tăng về dịch vụ du lịch sẽ tạo ra nhiều cơ hội việc làm mới cho người dân địa phương, góp phần giảm thiểu tỷ lệ thất nghiệp.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Lượng du khách khổng lồ này sẽ góp phần gia tăng doanh thu cho Đức

Lượng du khách khổng lồ này sẽ góp phần gia tăng doanh thu cho Đức

Euro 2024 là cơ hội vàng để Đức quảng bá hình ảnh đất nước đến du khách quốc tế, thu hút đầu tư và hợp tác kinh doanh. Ngoài các trận bóng đá, du khách còn có cơ hội khám phá các địa điểm du lịch nổi tiếng của Đức như Berlin, Munich, Cologne,....

Tại báo cáo của IFO, nhà nghiên cứu Gerome Wolf nói rằng tác động này chỉ diễn ra trong thời gian ngắn và sẽ trở lại mức cân bằng trong quý III sau khi giải đấu kết thúc. Dẫn lại dữ liệu tại kỳ World Cup được tổ chức năm 2006, IFO cho biết, Đức đã đón hơn 600.000 du khách quốc tế và khoảng 1,5 lượt lưu trú qua đêm trong thời gian diễn ra sự kiện.

Bộ Kinh tế Đức cũng kỳ vọng vào sự phục hồi tạm thời trong lĩnh vực tiêu dùng khi mà doanh số bản lẻ tại đây đã giảm sút từ đầu năm. Nhiều chuyên gia cho rằng tác động tổng thể từ giải đấu bóng đá này với nền kinh tế lớn nhất châu Âu còn phụ thuộc vào màn trình diễn của đội tuyển quốc gia. Nhưng Đức đã có khởi đầu rất thuận lợi khi đè bẹp Scotland với tỷ số 5-1 ngay tại trận khai mạc giải đấu.

Ngoài nước chủ nhà, đơn vị tổ chức - UEFA cũng sẽ hưởng lợi lớn từ Euro năm nay. Trong cơ cấu doanh thu, bản quyền truyền hình để phát sóng trực tiếp các trận đấu vẫn chiếm tỷ trọng lớn nhất mỗi kỳ Euro. Năm nay, giá trị bản quyền truyền hình được dự kiến vượt mốc 1,135 tỷ euro (hơn 1,21 tỷ USD) của giải đấu 4 năm trước.

Các chuyên gia đều nhận định rằng tác động tổng thể của Euro 2024 đối với nền kinh tế lớn nhất châu Âu cũng phụ thuộc vào các màn trình diễn trên sân cỏ của đội tuyển quốc gia này.

Khánh Linh - Nguồn: Tổng hợp
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
RELATED ARTICLES