Flamingo Đại Lải đoạt giải công trình kiến trúc hàng đầu của năm

02/07/2014

Bamboo Wings và TT Hội nghị Flamingo tại Flamingo Đại Lải Resort vừa ghi dấu ấn tại Giải thưởng ARCASIA 2014 với Huy chương Vàng cho Hạng mục khách sạn & resort cùng Giải “Bulding of the year” AAA 2014 (Công trình kiến trúc hàng đầu của năm).

ARCASIA là giải thưởng uy tín của Hội Kiến trúc sư châu Á được diễn ra hàng năm nhằm tôn vinh các công trình kiến trúc tiêu biểu cho ở các hạng mục công trình nhà riêng, hạng mục khách sạn & resort, hạng mục các công trình giáo dục …, thu hút hàng nghìn công trình nổi tiếng trên thế giới và toàn châu Á tham dự giải.

Toàn cảnh Flamingo Đại Lải Resort

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Nằm tại Bán đảo Bắc của Flamingo Đại Lải Resort, với diện tích hơn 1.000 m2, Nhà hàng Bamboo Wings được thiết kế dựa trên ý tưởng từ cánh chim hạc vút lên trên mặt trống đồng thời Hùng Vương dựng nước. Chất Việt được cô đọng trong nhịp điệu đường cong của 41 khung kết cấu tre, tạo thành một bán khuyên ôm trọn hồ nước, cảnh quan. Sự giao hòa của mặt nước biếc xanh, thân tre nâu sồng, không gian mở thể hiện sự đồng điệu, thân thiện với môi trường của kiến trúc truyền thống Việt Nam. Sự độc đáo của công trình còn thể hiện ở khung kết cấu tre và các liên kết không kim loại, ở mái lợp bằng cây vọt uốn mềm mại. Một cảm giác Việt gần gũi, tràn ngập thiên nhiên, mà khi mưa cũng chỉ lác đác bên cánh, nắng cũng chỉ buông lơi hờ hững mang đến cho du khách những trải nghiệm khó quên tại Bamboo Wings nói riêng & Flamingo Đại Lải Resort nói chung.

Nhà hàng Bamboo Wings với kiến trúc độc đáo

Đối diện với Bamboo Wings, Trung tâm hội nghị Flamingo được thiết kế nằm ẩn mình sau đồi cỏ land- art và tường đá chạy dài. Công trình được tạo nên bởi những vật liệu thân thiện môi trường là tre và đá, thiết kế đóng, với các nhịp tre dài tạo đường nét nhẹ nhàng, mềm mại giữa không gian mở, giao hòa với cảnh quan và thiên nhiên xung quanh.

Chỉ cách Hà Nội 40km, giao thông vô cùng thuận tiện, Flamingo Đại Lải Resort chào đón mọi du khách đến thăm quan hai công trình duy nhất tại Việt Nam được giải thưởng kiến trúc châu Á 2014 và trải nghiệm thiên nhiên thi vị tràn ngập, lan tỏa khắp tâm hồn.

RELATED ARTICLES