Gala hòa nhạc Châu Âu: Ngũ tấu kèn Red Socks đến từ Munich

24/04/2015

Nhân ngày châu Âu 08/5, Phái đoàn liên minh châu Âu cùng Viện Goethe tổ chức ga-la hòa nhạc với Ngũ tấu kèn Red Socks đến từ Munich. Màn Trình diễn laser sẽ diễn ra vào 19h30 ngày 8/5. Buổi hòa nhạc sẽ diễn ra vào 20h ngày 8-9/5 tại Nhà Hát Lớn (số 1 Tràng Tiền, Hà Nội).

Các tiết mục của nhóm kèn đồng “Ngũ tấu kèn Red Socks” rất đa dạng, bao quát từ các tác phẩm của các nhà soạn nhạc kinh điển như Bach, Händel, đến các nhạc sỹ người Mỹ của thế kỉ 20 và nhạc jazz cho tới tango Ác-hen-ti-na – dù chơi ở thể loại nhạc nào, sự kết hợp nhóm đặc biệt với năm chiếc kèn đồng hứa hẹn sẽ mang lại những âm thanh rất ấn tượng. Điểm đặc sắc của chương trình chính là màn trình diễn với các nhạc khí thuộc bộ hơi truyền thống của Đức mang tên alphorn (kèn sừng): nhạc cụ khác lạ dài tới ba mét này trước kia từng được chơi ở các vùng cao, nơi âm thanh của chúng có thể vút cao qua cả đỉnh núi. Tại Việt Nam, kèn sừng sẽ được biểu diễn vào ngày 8 và 9/5 tại Nhà hát lớn Hà Nội, cùng hòa chung âm thanh với các nhạc cụ tre nứa Việt Nam truyền thống của ban nhạc "Sức sống mới" dưới sự chỉ đạo của Đồng Quang Vinh.

 

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

 

Ngũ tấu kèn Red Socks được biết đến bởi những màn trình diễn độc đáo, kể từ khi thành lập năm 2010, họ thường xuyên biểu diễn tại Đức và nước ngoài. Các thành viên đều được đào tạo chuyên nghiệp về nhạc cổ điển và chơi cho những dàn nhạc lớn. Ngay sau khi thành lập, nhóm nhạc đã dành được học bổng của Quĩ Yehudi Menuhin cho chương trình “live music now”. Kể từ đó, nhóm đã đạt được rất nhiều giải triển vọng và nhiều chương trình học bổng cũng như giành được nhiều giải thưởng trong các cuộc thi quốc tế, trong đó có Cuộc thi kèn đồng quốc tế Passau và Cuộc thi Jan Koetsier quốc tế. Các nhạc công trẻ tuổi này từng được đánh giá rất tốt bởi rất nhiều các sở ban ngành từ lĩnh vực chính trị tới văn hóa tại Đức.

Vé vào cửa miễn phí được phát bắt đầu từ 12h, ngày 5/5/2015 tại:

Viện Goethe Hà Nội

  • 56-58 Nguyễn Thái Học, Hà Nội
  • Tel: +84 4 37342251/2/3 – 9
  • Vé vào cửa miễn phí
RELATED ARTICLES