Giải đua thuyền máy Nhà nghề Quốc tế Grand Prix of Binh Dinh 2024 lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam

10/07/2023

Chiều ngày 9/7, tại tỉnh Bình Định đã chính thức công bố sự kiện Đua thuyền máy Nhà nghề Quốc tế Grand Prix of Binh Dinh 2024 sẽ bắt đầu diễn ra vào cuối tháng 3/2024 tại thành phố Quy Nhơn, Bình Định, Việt Nam.

Đây là giải đua thuyền máy Nhà nghề Quốc tế được đăng cai tổ chức bởi Liên đoàn đua thuyền máy Quốc tế (UIM), gồm hai giải: đua thuyền máy UIM-F1H20 và mô tô nước UIM-ABP Aquabike. Theo ban tổ chức, việc tổ chức giải Đua thuyền máy Nhà nghề Quốc tế Grand Prix of Binh Dinh 2024 nhằm tạo ra sân chơi chuyên nghiệp, thúc đẩy các phong trào đua thuyền máy tại Việt Nam. Bên cạnh đó, sự kiện này còn giúp người chơi không chuyên cũng như khán giả yêu thích bộ môn này có điều kiện tiếp cận và thưởng thức giải đấu với quy mô mang tầm cỡ quốc tế.

Ông Trần Việt Anh, Đại diện Ban Tổ chức - Chủ Tịch HĐQT Công ty CP Bình Định F1, phát biểu tại cuộc họp báo

Ông Trần Việt Anh, Đại diện Ban Tổ chức - Chủ Tịch HĐQT Công ty CP Bình Định F1, phát biểu tại cuộc họp báo

Grand Prix of Binh Dinh 2024 cũng là cơ hội phát triển ngành du lịch, thu hút sự quan tâm của giới truyền thông, người hâm mộ thể thao và du khách trên toàn cầu. Đặc biệt, giải đua còn là đòn bẩy giúp xúc tiến quảng bá, thay đổi hình ảnh về lĩnh vực du lịch, tăng trưởng kinh tế cả ngắn, trung và dài hạn. Thêm vào đó, sự kiện thể thao này còn giúp nâng cao nhận thức và thúc đẩy sự quan tâm đến thể thao, lối sống lành mạnh trong cộng đồng, tăng sự gắn kết con người, thúc đẩy hòa bình giao lưu văn hóa.

Sự kiện thể thao Grand Prix Binh Dinh 2024 lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam sẽ quy tụ hơn 70 vận động viên, bao gồm các tay đua kỳ cựu đến từ nhiều quốc gia trên thế giới. Có thể nói đây là cơ hội lớn dành cho những ai yêu thích bộ môn thể thao dưới nước khi được tận mắt chứng kiến những cuộc đua đầy kịch tính và đáng nhớ.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Ban tổ chức trả lời họp báo

Ban tổ chức trả lời họp báo

Ban tổ chức cho biết, cả hai giải đua đều sẽ diễn ra tại đầm Thị Nại, Bình Định, Việt Nam. Đây là điểm du lịch hấp dẫn thuộc dải đất miền Trung của Việt Nam, nơi hàng năm thu hút hàng trăm nghìn lượt khách tham quan và trải nghiệm. Tại khu vực đầm Thị Nại có thể đáp ứng được các tiêu chuẩn quốc tế về mặt nước, sức gió, điều kiện tự nhiên, xã hội và văn hóa để trở thành địa điểm tổ chức môn thể thao dưới nước hàng đầu thế giới.

Giải đua mô tô nước UIM-ABP Aquabike khởi động từ ngày 22/3/2024 đến 24/3/2024, trong khi đó Giải đua thuyền máy UIM F1 H20 sẽ diễn ra từ 29/3/2024 đến 31/3/2024. Các chặng thi đấu thuyền máy UIM F1H20 và mô tô nước UIM-ABP Aquabike hứa hẹn sẽ mang đến những giờ phút giải trí đầy sôi động cho các tay đua cũng như khán giả trong và ngoài nước.

Đua thuyền máy Nhà nghề Quốc tế Grand Prix of Binh Dinh 2024 được dự đoán sẽ là một trong những sự kiện đáng mong đợi nhất trong năm. Người hâm mộ bộ môn thể thao này sẽ có dịp chiêm ngưỡng những trận đua đầy kịch tính với sự góp mặt của nhiều tay đua kỳ cựu đến từ nhiều quốc gia trên thế giới. Bên cạnh những giây phút hồi hộp và cổ vũ cuồng nhiệt, khán giả còn có thể thưởng thức ẩm thực đặc sắc tại Bình Định cùng các tiết mục nhạc sống và các hoạt động hấp dẫn khác.

Hiện nay, Ủy ban Nhân dân tỉnh Bình Định và Ban Tổ chức giải đua đang khẩn trương, gấp rút triển khai nhiều hoạt động chuẩn bị cho việc tổ chức sự kiện. Các thông tin về Giải đua thuyền máy Nhà nghề Quốc tế Grand Prix of Binh Dinh 2024 sẽ được đăng tải, cập nhật thường xuyên và đầy đủ trên các phương tiện thông tin đại chúng.

RELATED ARTICLES