Giới trẻ Hà Nội chơi gì cuối tuần?

27/07/2024

Một tuần dài làm việc căng thẳng trôi qua, đã đến lúc bạn tha hồ ra ngoài và trải nghiệm những thú vui, trò chơi xả stress để detox lại tâm hồn của chính mình.

Cuối tuần là khoảng thời gian thoải mái nhất và nạp lại năng lượng sau cả tuần dài làm việc căng thẳng. Để bạn không phải đau đầu suy nghĩ và đặt ra câu hỏi cuối tuần đi đâu, chơi gì? Travellive gợi ý đến giới trẻ Hà Nội những trải nghiệm hấp dẫn không thể bỏ qua.

Đi cà phê, nghe nhạc sống

Cà phê nhạc sống ngày càng trở thành xu hướng giải trí hot tại Hà Nội, đặc biệt là vào dịp cuối tuần. Đây là nơi bạn có thể vừa thưởng thức ly cà phê, vừa đắm chìm trong những giai điệu âm nhạc du dương, sôi động. Âm nhạc cũng giúp con người giải tỏa căng thẳng, thư giãn tinh thần sau những giờ làm việc mệt mỏi.

Các quán cà phê nhạc sống hiện nay thường có chương trình biểu diễn đa dạng với nhiều thể loại âm nhạc khác nhau như pop, rock, bolero, acoustic, jazz... bạn có thể lựa chọn quán phù hợp với sở thích âm nhạc của mình.

Một đêm nhạc sống ở Cộng cà phê

Một đêm nhạc sống ở Cộng cà phê

Thông thường, ở những quán này sẽ có từng ban nhạc thay phiên nhau biểu diễn để tạo sự hứng thú cho du khách. Và để khoấy động không khí tại đêm nhạc, khán giả cũng có thể lên giao lưu và thể hiện giọng ca đầy nội lực của bản thân. Vào những đêm biểu diễn âm nhạc, giá đồ uống sẽ tăng hơn so với ngày thường bởi bao gồm cả nghe nhạc sống. Thời gian biểu diễn sẽ từ 20h30 mỗi tối, tùy vào từng quán.

Chill theo giai điệu nhạc Jazz tại Bình Minh Jazz Club

Chill theo giai điệu nhạc Jazz tại Bình Minh Jazz Club

- Ong Ong Bistro: 58 Ấu Triệu, Hoàn Kiếm (thứ 6, thứ 7, Chủ nhật)

- Bee's Night: số 7, ngõ 814 đường Láng, Đống Đa (thứ 5 và Chủ nhật hàng tuần)

- Bình Minh Jazz Club: Số 1 Tràng Tiền, Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm

- Cộng cà phê:

94 Đường Láng, Đống Đa (tất cả các ngày trong tuần)

4F Trung Yên, Trung Hoà (thứ 4 - Chủ nhật)

38 Lê Đức Thọ, Từ Liêm (tất cả các ngày trong tuần).

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Thỏa sức thể hiện giọng ca ở karaoke box

Karaoke box đang trở thành hoạt động giải trí mới mẻ và thu hút đông đảo giới trẻ Hà Nội trong những năm gần đây. Đây là mô hình phòng hát karaoke mini với thiết kế hiện đại, tiện nghi, mang đến cho người dùng trải nghiệm hát hò riêng tư, thoải mái và tiết kiệm hơn so với các quán karaoke truyền thống.

So với trước đây, mô hình karaoke mini có nhiều lý do thu hút các bạn trẻ tham gia. Chẳng hạn như, karaoke box mang đến không gian riêng tư cho người hát, giúp bạn thoải mái thể hiện sở thích và đam mê ca hát mà không lo ngại bị người khác chú ý. Các phòng karaoke box được trang bị đầy đủ thiết bị âm thanh, ánh sáng hiện đại, màn hình cảm ứng thông minh, kho nhạc phong phú với đa dạng thể loại. Ngoài ra, giá thuê phòng karaoke box thường rẻ hơn so với các quán karaoke truyền thống, phù hợp với túi tiền của nhiều người, đặc biệt là giới trẻ.

Giá sử dụng cho karaoke box dao động từ khoảng 40.000 đồng/giờ trong tuần. Vào khung giờ từ 18h - 23h các ngày cuối tuần, giá giờ hát tăng lên khoảng 110.000 đồng/giờ.

415777795_304158925956250_8009465433848941754_n
Karaoke box đang trở thành hoạt động giải trí mới mẻ và thu hút đông đảo giới trẻ Hà Nội trong những năm gần đây

Karaoke box đang trở thành hoạt động giải trí mới mẻ và thu hút đông đảo giới trẻ Hà Nội trong những năm gần đây

NovaX Music Box: Số 33 ngõ 165 Cầu Giấy

Meca Recording: Số 4, ngõ 38 Yên Lãng, Đống Đa

Kyuti Music Box: Số 300 Đê La Thành nhỏ

Music Box AKang: Số 26 ngõ 92 Nguyễn Khánh Toàn.

Chụp ảnh photo booth

Chụp ảnh photo booth từ lâu đã trở thành một trào lưu sống ảo được giới trẻ Hà Nội yêu thích. Đây là hình thức chụp ảnh tự động với nhiều phông nền, đạo cụ độc đáo, giúp bạn lưu giữ những khoảnh khắc vui vẻ, đáng nhớ bên bạn bè và người thân. Dù là ngày thường hay cuối tuần, các photo booth đều thu hút nhiều bạn trẻ đến chụp ảnh. Từng buồng chụp tại đây được trang trí bắt mắt với nhiều concept khác nhau.

Empty
Chụp ảnh photo booth được xem như là một cách tuyệt vời để lưu giữ những khoảnh khắc đẹp và tạo nên những kỷ niệm khó quên bên bạn bè và người thân

Chụp ảnh photo booth được xem như là một cách tuyệt vời để lưu giữ những khoảnh khắc đẹp và tạo nên những kỷ niệm khó quên bên bạn bè và người thân

Điều đặc biệt khi chụp ảnh ở photo booth là có các phụ kiện được trưng bày sẵn. Bạn có thể tùy ý chọn món đồ yêu thích để tạo dáng. Giá cả cho mỗi lần chụp ảnh tại photo booth dao động từ 70 đến 100.000 đồng cho khoảng 4 bức ảnh được in. Trước khi in, khách hàng được lựa chọn màu sắc, họa tiết của khung hình. Bên cạnh đó, nhiều cửa hàng còn ghi hình video trong lúc chụp ảnh, giúp bạn có thể đăng tải lên mạng xã hội.

Điều thú vị hơn cả, những bức ảnh này gợi nhớ về một thời kỷ niệm đã qua, khi chụp ảnh bằng smartphone chưa thịnh hành và những ứng dụng chỉnh sửa gương mặt chưa ra đời. Chụp ảnh photo booth được xem như là một cách tuyệt vời để lưu giữ những khoảnh khắc đẹp và tạo nên những kỷ niệm khó quên bên bạn bè và người thân.

Photo Palette: Số 8 Nhà Chung, Hoàn Kiếm

Kangnam Photo: Số 11 Chùa Bộc, Đống Đa

Say Cheese: 300A Cầu Giấy

Moment Film: 20 Tống Duy Tân, Hoàn Kiếm

Một Hai Ba: 63 Mã Mây, Hoàn Kiếm

Săn lùng những không gian nghệ thuật

Nếu bạn là tín đồ đam mê nghệ thuật, kiến trúc thì các bảo tàng, phòng tranh ở Hà Nội sẽ là điểm đến lý tưởng dành cho bạn vào dịp cuối tuần. Bảo tàng không chỉ là nơi lưu giữ những giá trị lịch sử, văn hóa mà còn là điểm đến thu hút giới trẻ bởi không gian nghệ thuật độc đáo, tạo cảm hứng sáng tạo cho giới trẻ.

Hà Nội có vô số không gian nghệ thuật hấp dẫn thu hút đông đảo du khách đến tham quan và thưởng lãm. Đây không chỉ là những địa điểm tạo cảm hứng nghệ thuật bất tận mà còn là nơi để bạn lưu giữ khoảnh khắc với những tấm hình siêu chất.

88b5bf17ae080b56521924
Không gian thưởng thức nghệ thuật tại Hà Nội thường là các bảo tàng, phòng tranh

Không gian thưởng thức nghệ thuật tại Hà Nội thường là các bảo tàng, phòng tranh

Trung tâm nghệ thuật đương đại VCCA: Khu R3, tầng B1 ở trung tâm thương mại Vincom Megamall Royal City, tại số 72A đường Nguyễn Trãi, Thanh Xuân

Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam: 66 Nguyễn Thái Học, Điện Biên, Ba Đình

Mơ Art Space: Tầng B3, 136 Hàng Trống, Hoàn Kiếm

Manzi Art Space: 14 Phan Huy Ích, Ba Đình.

Phương Thảo
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
RELATED ARTICLES