Gói thực phẩm cứu trợ quá đắt cho người dân trong bão Milton

15/10/2024

Giữa tâm bão Milton hoành hành, khi du khách tại một cơ sở lưu trú của Disney đang vật lộn với những khó khăn, họ lại phải đối mặt với một tình huống bất ngờ và gây phẫn nộ: bị tính phí 10 USD cho mỗi túi thực phẩm cứu trợ. Thương hiệu này đã gây ra một tranh cãi lớn và cùng lúc đặt ra câu hỏi về trách nhiệm xã hội của các doanh nghiệp trong những tình huống khẩn cấp.

Theo bản cập nhật của Trung tâm Bão Quốc gia Mỹ (NHC) đến 0 giờ 30 sáng 10/10 (giờ Mỹ), cường độ bão đã giảm xuống cấp 1 theo thang bão Saffir-Simpson với sức gió là 144 km/giờ, đài CNN đưa tin. NHC cho biết tâm bão sẽ di chuyển ra xa bờ biển phía đông Florida trước khi trời sáng, mưa và gió sẽ dần yếu đi vào buổi sáng. Tuy nhiên cơ quan này lưu ý rằng bão Milton tiếp tục gây ra lũ lụt nguy hiểm và gió mạnh trên khắp miền trung Florida.

Bài liên quan

Sau bão, người dân sinh sống ở khu vực nơi cơn bão đi qua đang vật lộn thu dọn đống đổ nát. Cùng với đó là những câu chuyện bên lề liên quan tới ngày bão ập tới đặc biệt thu hút sự quan tâm của dư luận nước này.

Bão Milton để lại hậu quả nặng nề trên khắp nước Mỹ

Bão Milton để lại hậu quả nặng nề trên khắp nước Mỹ

Mới đây trên trang cá nhân, một tài khoản có tên Alyssa Sprake chia sẻ lại trải nghiệm của mình khi tránh trú bão tại khu nghỉ dưỡng Disneyland ở Orlando. Vị khách cho biết cô là một trong những vị khách bị mắc kẹt tại khu nghỉ dưỡng. Trong video đăng tải, Alyssa đã quay cận cảnh những gói cứu trợ thực phẩm được nhân viên khu nghỉ dưỡng chuẩn bị cho khách.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Gói cứu trợ được đưa đăng tải trên mạng xã hội gây nhiều tranh cãi

Gói cứu trợ được đưa đăng tải trên mạng xã hội gây nhiều tranh cãi

Theo đó, đơn vị này trưng bày bộ kit bánh sandwich khẩn cấp bao gồm hũ bơ đậu phộng, thạch, lát bánh mì… Ban đầu, một số du khách tỏ ra biết ơn khi nhận được suất ăn tại cơ sở lưu trú này. Ngay sau đó, họ thấy "chua chát" khi biết mỗi gói đồ ăn sẽ có giá 10 USD (250.000 đồng). Video của Alyssa nhanh chóng thu hút hàng triệu lượt xem với nhiều ý kiến trái chiều. Trong đó, không ít người cho rằng lẽ ra khu nghỉ dưỡng nên miễn phí những phần đồ ăn này.

"Rõ ràng đây là một tập đoàn lớn và họ đủ khả năng để tặng miễn phí cho những khách không may bị mắc kẹt", một người dùng mạng xã hội lên tiếng. Chia sẻ với phóng viên của Business Insider, một du khách khác có mặt tại khu nghỉ dưỡng thời điểm bão Milton đổ bộ và cho biết cơ sở lưu trú này đã chủ động giảm giá 40% cho những ai bị mắc kẹt. Ngoài ra, họ cũng nhận được những phần giảm giá các bữa ăn tại nhà hàng.

Milton là cơn bão thứ ba tấn công Florida trong năm nay, sau bão Francine và Helene. Hiện tượng 3 cơn bão đổ bộ vào Florida cùng năm đến nay chỉ được ghi nhận 5 lần, vào các năm 1871, 1886, 1964, 2004 và 2005.

Khánh Linh - Nguồn: Tổng hợp
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
RELATED ARTICLES