Hà Giang tổ chức Tuần văn hóa du lịch lễ hội 'Chợ tình Khau Vai 2014'

31/03/2014

Từ ngày 24-26/4, (ngày 25 đến 27/3 Âm lịch), Tuần văn hóa du lịch lễ hội “Chợ tình Khau Vai,” sẽ diễn ra tại xã Khau Vai, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang.

Đây là một trong những phiên chợ “độc nhất vô nhị” trên Cao nguyên đá Đồng Văn (Hà Giang), ngày hội dành cho những đôi trai gái người dân tộc thiểu số yêu nhau nhưng không đến được với nhau và cứ mỗi năm một lần tìm về đây để gặp lại người thương.

Ông Trần Kim Ngọc, Trưởng ban Tổ chức lễ hội, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang cho biết: Lễ hội “Chợ tình Khau Vai” là một sản phẩm du lịch luôn có sức hấp dẫn và thu hút đông đảo khách du lịch trong nước và quốc tế đến với Cao nguyên đá Đồng Văn. Các sự kiện sẽ diễn ra liên tục trong thời gian 3 ngày với nhiều hoạt động phong phú, đa dạng, làm nổi bật được những nét văn hóa đặc trưng, độc đáo nhất của đồng bào các dân tộc thiểu số vùng cao Hà Giang, tiêu biểu như hội thi “Người đẹp Cao nguyên đá” lần thứ Nhất năm 2014; khai mạc Tuần văn hóa du lịch lễ hội "Chợ tình Khau Vai." 

 

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

 

Trong buổi lễ khai mạc sẽ được diễn ra vào tối ngày 24/4 tới, tại sân vận động huyện Mèo Vạc, các nghệ sỹ Nhà hát Cải lương Việt Nam sẽ tái hiện lại câu chuyện tình huyền thoại éo le, ngang trái nhưng đầy giá trị nhân văn.

Ngoài nghi thức dâng hương tại miếu Ông, miếu Bà, bốt Pháp... du khách đến với Tuần văn hóa du lịch lễ hội Chợ tình Khau Vai còn được thưởng thức lễ hội đấu ngựa, chọi bò, chọi chim họa mi…, tham gia các hoạt động văn hóa văn nghệ, trò chơi dân gian của đồng bào các dân tộc thiểu số; tận mắt chứng kiến màn tái hiện của lễ hội múa trống của dân tộc Giấy; tham gia trải nghiệm cùng các nghệ nhân người dân tộc thiểu số dệt vải lanh, làm khèn Mông, đan quẩy tấu; thưởng thức những món ăn ẩm thực độc đáo như Thắng cố, đậu chúa, mèn mén, thịt bò khô, thịt lợn hun khói, lạp sườn, lẩu dê. lẩu ngựa... Mỗi du khách còn tha hồ lựa chọn cho mình những sản phẩm, hàng lưu niệm của bà con trên Cao nguyên đá Đồng Văn như mật ong bạc hà, rượu ngô, khèn Mông hay những bộ quần áo trang phục của các dân tộc thiếu nữ Lô Lô, Mông...

Tuần văn hóa du lịch lễ hội “Chợ tình Khau Vai” được tổ chức đúng vào gần dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 tới, nên dự kiến lượng khách du lịch sẽ tăng mạnh.

RELATED ARTICLES