Hồ Tràm Players Championship - Bước Ngoặt Lịch Sử Mới Cho Asian Tour

26/09/2016

Việt Nam sẽ tổ chức sự kiện gôn uy tín hàng đầu thuộc hệ thống giải chuyên nghiệp Asian Tour tại sân gôn mới tốt nhất thế giới The Bluffs Hồ Tràm Strip.

Asian Tour đã chính thức công bố tổ chức giải gôn vô địch nhà nghề Hồ Tràm Players Championship sẽ diễn ra từ ngày 13 đến 16 tháng 4 năm 2017 tại sân The Bluffs Hồ Tràm Strip, đánh dấu bước ngoặt lịch sử cho hệ thống giải gôn chuyên nghiệp và các gôn thủ thành viên, cũng như hỗ trợ quảng bá hình ảnh Việt Nam nói chung.

Diễn ra vào tháng 12 năm ngoái, giải gôn Hồ Tràm Open mùa đầu tiên đã mở ra một tiêu chuẩn mới về dịch vụ gôn và giải trí thông qua tuần lễ sự kiện đẳng cấp thế giới. Với sự quy tụ đông đảo gôn thủ hàng đầu thế giới đến The Bluffs tranh chiếc cúp vô địch, gôn thủ tài năng Serigio Garcia đã giành được sau hai vòng “play-off”. Giải Hồ Tràm Open 2015 đã được Asian Tour công nhận là “Sự kiện tốt nhất của Năm”, đồng thời xây dựng nền tảng cho giải gôn năm thứ hai với tên gọi mới là “Giải gôn vô đich nhà nghề Hồ Tràm Players Championship”.

“Giải đấu sẽ là sự kiện nổi bật trong năm của Asian Tour và chúng tôi không thể tìm ra địa điểm nào xứng đáng hơn Hồ Tràm”, Kyi Hla Han, Ủy viên hội đồng Asian Tour nói. “Giải Hồ Tràm Open mùa đầu tiên không chỉ ghi tên Hồ Tràm Strip lên bản đồ gôn thế giới, mà còn khẳng định Việt Nam là một quốc gia đang phát triển ngành gôn vô cùng mạnh mẽ trên trường quốc tế”.

Giải đấu được diễn ra vào tháng Tư năm sau, ngay tuần kế tiếp sau giải The Masters, giải Major đầu tiên của năm. Sự kiện sẽ quy tụ nhiều gôn thủ hàng đầu thế giới, trong đó có Sergio Garcia đã cam kết tham dự để bảo vệ danh hiệu vô địch của mùa giải đầu tiên. Với giải thưởng 1,2 triệu đô la Mỹ, đây là sự kiện lớn nhất thuộc khuôn khổ của Asian Tour, và đồng thời cũng sẽ được tăng điểm xếp hạng trong bảng xếp hạng thế giới,  góp phần khẳng định thêm đây sẽ là giải gôn uy tín nhất của Asian Tour.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

“Buổi công bố hôm nay càng khẳng định lời cam kết luôn tiên phong đổi mới và giới thiệu các sự kiện quy mô bậc nhất tại Việt Nam”, ông Michael E Kelly, Chủ tịch điều hành cấp cao của Asian Coast Development cho biết. “Sự kiện quy mô tầm cỡ này là cơ hội để chúng tôi khẳng định với thế giới về lực hút của Hồ Tràm Strip: một điểm đến giải trí đẳng cấp hàng đầu, tái khẳng định vị thế của Việt Nam trong ngành gôn và du lịch toàn cầu.”

Các gôn thủ sẽ cùng tranh tài tại The Bluffs Hồ Tràm Strip – sân gôn ngày càng được làng gôn thế giới chú ý khi liên tục đón nhận nhiều giải thưởng uy tín của thế giới. Là tác phẩm thiết kế của gôn thủ huyền thoại thế giới Greg Norman ra mắt vào tháng 10/2014, sân The Bluffs được công nhận là “Sân gôn mới tốt nhất thế giới” do World Golf Awards bình chọn. Đồng thời, sân gôn còn được vinh dự xếp hạng 74 trong Top 100 sân gôn tốt nhất do tạp chí Golf Digest danh giá bình chọn.

“Tôi không giấu nổi sự ấn tượng của mình về Hồ Tràm và The Bluffs Hồ Tràm Strip, cũng như khi nghe được nhiều lời khen tặng hết mực của thế giới dành cho giải đấu vô cùng ngoạn mục này”, gôn thủ xếp hạng 13 thế giới và đương kim vô địch giải Hồ Tràm Open 2015 là anh Sergio Garcia chia sẻ. “Việc đổi tên giải đấu thành Giải gôn vô địch nhà nghề The Players Championship là một thay đổi ấn tượng và tôi nghĩ tất cả những ai gắn bó với giải đấu này đều có quyền tự hào về thành công vượt bậc mà giải đấu đã đạt được chỉ trong thời gian ngắn như vậy.”

Giải gôn vô địch nhà nghề Hồ Tràm Players Championship sẽ phát sóng tại 180 quốc gia trên toàn thế giới, tiếp cận với hơn 740 triệu khán giả, và tương lai sẽ là một trong những sự kiện thể thao hấp dẫn nhất trong lịch sử thể thao Việt Nam.

Ông Ben Styles, Phó Chủ tịch Phát triển Gôn và Khu biệt thự cao cấp The Grand Hồ Tràm Strip cho biết “Giải đấu Hồ Tràm Players Championship sẽ ghi thêm mốc son tự hào cho Hồ Tràm nói riêng và Việt Nam nói chung. Việc đăng cai giải đấu danh giá như thế này chắc chắn sẽ giúp ngành du lịch Việt Nam vươn rộng hơn, chạm đến những thị trường khách quốc tế tiềm năng, cũng như tạo điều kiện cho gôn thủ nghiệp dư của Việt Nam va chạm với những tài năng thế giới”.

 

RELATED ARTICLES