Hội An qua góc nhìn của nữ du khách trẻ

12/07/2024

20 tuổi, Mai Linh mạnh dạn chọn Hội An làm điểm đến cho chuyến du lịch một mình đầu tiên. Không chỉ là những địa danh nổi tiếng, hành trình của Mai Linh còn mang đến cho cô những trải nghiệm khó quên về lòng hiếu khách và sự ấm áp của con người nơi đây. 

Mang trong mình ước mơ đặt chân đến mọi miền Tổ quốc, Mai Linh (Hà Nội) đặc biệt yêu thích những địa điểm mang vẻ đẹp bình dị, mộc mạc, những nơi lưu giữ nét văn hóa độc đáo và sở hữu cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ. Và Hội An, thành phố cổ kính bên bờ sông Thu Bồn thơ mộng, chính là điểm đến tiếp theo trong hành trình khám phá của cô gái trẻ.

Bài liên quan
Mai Linh - nữ du khách đến từ Hà Nội.

Mai Linh - nữ du khách đến từ Hà Nội.

Hội An - Điểm đến "một mình" ấn tượng cho tuổi trẻ

Sinh nhật tuổi mới, Mai Linh dành tặng cho bản thân một món quà đặc biệt: chuyến du lịch solo đầu tiên đến Hội An. Đây không chỉ là hành trình khám phá mảnh đất mới, mà còn là dấu mốc đánh dấu sự trưởng thành, tự lập của cô gái trẻ.

Với mong muốn bước ra khỏi vùng an toàn và trải nghiệm điều mới mẻ, Mai Linh chọn Hội An làm điểm đến cho hành trình đặc biệt này. Theo cô, nơi đây không chỉ sở hữu vẻ đẹp bình yên, thơ mộng mà còn được đánh giá là điểm du lịch an toàn, phù hợp cho những chuyến đi một mình.

Hội An bình yên theo một cách rất riêng.

Hội An bình yên theo một cách rất riêng.

Với lần trải nghiệm đầu tiên này, nữ du khách đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho chuyến đi. Cô lên kế hoạch chi tiết từ đặt vé máy bay, khách sạn, đến việc tìm hiểu các địa điểm tham quan, ẩm thực địa phương. Nhờ vậy, hành trình của cô gái Hà Nội diễn ra suôn sẻ và mang đến nhiều trải nghiệm thú vị.

Mai Linh chia sẻ: "Từ các khâu chuẩn bị tới các vấn đề về khoản chi phí hay phát sinh mình đều lên sẵn trong bản kế hoạch. Suốt cả hành trình tại Hội An, mình đều làm theo lộ trình đó và cũng không phát sinh gì nhiều. Thậm chí còn đỡ một số chi phí về ăn uống vì đồ ăn Hội An rẻ hơn mình nghĩ".

Hãy có sự chuẩn bị kỹ lưỡng để chuyến đi trở nên hoàn hảo nhất.

Hãy có sự chuẩn bị kỹ lưỡng để chuyến đi trở nên hoàn hảo nhất.

Mảnh đất cho những trái tim kết nối

Đắm mình trong nhịp sống chậm rãi của Hội An, Mai Linh đặc biệt ấn tượng với sự nhiệt tình và chu đáo của người dân nơi đây.

"Trải nghiệm đáng nhớ nhất của mình ở Hội An đó là con người nơi đây rất dễ thương và nhiệt tình, mến khách. Đặc biệt là với một đứa đi du lịch một mình như mình, mọi người nơi đây lại càng nhiệt tình, giúp đỡ nhiều hơn. Mình rất may mắn khi hữu duyên quen được một bạn dân địa phương ở đây nên cả chuyến đi của mình đều có bạn giúp đỡ," Mai Linh nói.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Mai Linh cùng người bạn mới quen của mình.

Mai Linh cùng người bạn mới quen của mình.

Cô kể lại, do đến Hội An vào ngày trong tuần, bạn của cô phải đi làm cả ngày. Tuy nhiên, vào buổi chiều, bạn vẫn ra bến xe đón để giúp cô bớt bỡ ngỡ khi đặt chân đến vùng đất mới. Không chỉ vậy, bạn còn dẫn cô đi ăn và trải nghiệm những hoạt động thú vị của phố Hội về đêm như chèo thuyền, thả hoa đăng trên sông Hoài...

Người bạn mới quen này còn dẫn Mai Linh đến quán Cao Lầu ngon nhất phố Hội mà chỉ người dân địa phương mới biết đến. Tại đây, cô được nghe về nguồn gốc của món ăn đặc sản này và cảm thấy vô cùng thích thú.

"Sáng hôm sau mặc dù bạn phải đi làm từ sớm, nhưng vẫn dậy đón mình đi dạo phố cổ để mình cảm nhận được hết vẻ đẹp bình dị nhất của Hội An vào sớm mai. Chúng mình cùng nhau đạp xe quanh phố, ngắm nhìn những ngôi nhà với kiến trúc truyền thống đặc biệt, rồi check in lưu giữ kỉ niệm. Sau đó bạn dẫn mình đi ăn sáng ở quán mỳ Quảng ngay vỉa hè gần đó, cùng nhau nói 7749 câu chuyện như thể đã quen nhau từ trước. Cô chú ở quán mỳ Quảng cũng nhiệt tình bắt chuyện khi nghe mình ở miền Bắc đến xứ Quảng du lịch", Mai Linh kể.

Empty
Empty
Mảnh đất gây thương nhớ bởi nhiều điều dễ thương.

Mảnh đất gây thương nhớ bởi nhiều điều dễ thương.

Sau đó, họ tạm biệt nhau và hứa hẹn sẽ gặp lại nhau ở Hội An. Tuy nhiên, chỉ 15 phút sau, người bạn ấy đã quay lại và đưa cho Mai Linh một túi bánh đậu xanh Hội An, nói rằng mua cho cô ăn sáng thêm vì sợ cô đi buổi sáng nắng mệt.

"Mình thực sự rất ấn tượng với sự dễ thương và nhiệt tình của bạn ấy. Cho tới tận bây giờ khi mình đã về Hà Nội được hơn một tuần nhưng chúng mình vẫn liên lạc, nói chuyện với nhau qua mạng xã hội. Đó có lẽ là điều ấn tượng nhất của mình khi ở Hội An", cô nhấn mạnh.

Khám phá niềm vui của du lịch độc hành

Đối với những ai yêu thích du lịch độc hành, Hội An chính là điểm đến lý tưởng để bạn khám phá bản thân và trải nghiệm những điều mới mẻ. Du lịch một mình tại Hội An, du khách sẽ có những giây phút thong dong tự tại, tự do lên kế hoạch cho hành trình của mình, hay khám phá những ngóc ngách của thành phố theo cách riêng của bạn.

Nước mót - đặc sản phố cổ.

Nước mót - đặc sản phố cổ.

Tuy nhiên, du lịch một mình cũng không tránh khỏi những khó khăn nhất định.

"Cũng giống như mọi người hay thường nói du lịch một mình là một quyết định khá nguy hiểm, nhất là khi mình là con gái. Gia đình hoặc bạn bè cũng sẽ không an tâm về sự an toàn của bạn", Mai Linh cho biết.

Ngoài ra, nữ du khách cũng gặp khó khăn trong việc tự chụp ảnh lưu niệm: "Mặc dù đã cầm theo tripod và may mắn có bạn dân địa phương mình quen được tại Hội An giúp quay chụp cho, nhưng hầu hết các khoảng thời gian mình đều đi một mình và phải tự set up góc chụp trên tripod".

Những góc quen thuộc của phố Hội.

Những góc quen thuộc của phố Hội.

Bỏ qua những khó khăn hay rào cản, du lịch độc hành mở ra cánh cửa để du khách kết nối với chính mình, lắng nghe tiếng lòng thầm kín và thấu hiểu những điều bản thân mong muốn. Và biết đâu trong những giây phút lang thang ấy, ta lại dễ bắt gặp mình hân hoan niềm vui như trẻ nhỏ.

Giống như cách mà cô gái trẻ đến từ Hà Nội đã phải lòng phố Hội ngay trong lần gặp đầu tiên: "Mảnh đất của sự mộc mạc, bình yên và nên thơ. Hội An với mình đẹp giống như một bức tranh vậy. Ngay từ lúc bước chân vào phố Hội buổi sớm mai, mình đã phải thốt lên, wow, thì ra Việt Nam mình lại có một Hội An đẹp và yên bình đến vậy sao!”.

Hà Mai Trinh - Ảnh: NVCC
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
RELATED ARTICLES