Hội chợ du lịch quốc tế Đà Nẵng 2016

13/06/2016

Từ ngày 24 đến 26/6/2016, Hội chợ Du lịch quốc tế với chuyên đề Du lịch nghỉ dưỡng biển và M.I.C.E 2016 - Beach-leisure & M.I.C.E Travel Mart (BMTM Da Nang 2016) sẽ được diễn ra tại Cung Thể thao Tiên Sơn, Thành phố Đà Nẵng.

BMTM Da Nang 2016 là Hội chợ Du lịch quốc tế đầu tiên tại Đà Nẵng do Tổng cục Du lịch, Sở Du lịch Đà Nẵng cùng Công ty TNHH Sea Media đồng tổ chức dưới sự chỉ đạo của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Ủy ban nhân dân thành phố Đà Nẵng. Đây sẽ là sự kiện quan trọng của ngành du lịch Việt Nam, mang đến cơ hội xúc tiến giao thương và mở rộng thị trường tiềm năng cho các doanh nghiệp du lịch trên thế giới, kích cầu, thúc đẩy khách quốc tế, đặc biệt là các khu vực trọng điểm có đường bay quốc tế đến Đà Nẵng.

 

 

Đến nay, Ban Tổ chức Hội chợ đã thu hút được xác nhận danh sách tham dự của hơn 70 người mua trong nước và gần 100 người mua quốc tế đến từ 22 quốc gia trên thế giới, tập trung vào các thị trường trọng điểm như Hàn Quốc, Nhật Bản, Singapore, Trung Quốc, Châu Âu, Nga... Đặc biệt, danh sách người mua bao gồm nhiều doanh nghiệp nổi bật thuộc tốp các công ty quản lý lữ hành hàng đầu và có mức doanh thu du lịch ngoài nước lên đến hàng triệu đô la.

Đối ứng với thành phần người mua chất lượng, các gian triển lãm hiện đã được đăng ký bởi hơn 100 doanh nghiệp, 32 đơn vị tỉnh, thành và các tổ chức xúc tiến du lịch trong và ngoài nước. 

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Các chương trình gặp gỡ giữa người mua và người bán hiện đang được tiến hành đặt lịch với hệ thống lên lịch hẹn trực tuyến. Sau một tuần mở hệ thống, đến nay hệ thống đã có 800 cuộc hẹn được đặt lịch, trong đó hơn 300 cuộc hẹn được xác nhận thành công. Kết quả này là một khởi đầu rất thuận lợi cho việc giao thương và ký kết hợp tác giữa các bên tham gia tại hội chợ.

Theo ông Hà Văn Siêu – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam: “BMTM Da Nang 2016 là sự kiện quan trọng của ngành du lịch Việt Nam, nơi hội tụ các doanh nghiệp du lịch trên toàn thế giới. Đặc biệt, hội chợ cũng là khởi điểm nhằm giới thiệu và phát triển các sản phẩm, dịch vụ du lịch mới độc đáo kết hợp giữa nghỉ dưỡng biển và M.I.C.E tại Việt Nam, trong đó, Đà Nẵng được xem là mô hình tiên phong. Đồng thời, hội chợ với mục tiêu đáp ứng nhu cầu gặp gỡ và giao thương giữa người mua và người bán phù hợp sẽ mở ra một bước tiến mới cho Du lịch Việt Nam trên con đường hội nhập và vươn xa hơn nữa trên toàn cầu.”

 

 

Trong khuôn khổ Hội chợ BMTM Da Nang 2016 còn có Hội thảo giới thiệu về du lịch M.I.C.E và nghỉ dưỡng biển cao cấp lần đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam với chủ đề “Chương trình Hành động về các Mục tiêu Phát triển Bền vững của Liên Hiệp Quốc (SDGs by UN) trong kinh doanh Du lịch M.I.C.E và Nghỉ dưỡng Biển” dự kiến sẽ có sự tham dự của các tổ chức quốc tế uy tín hàng đầu như Chương trình Phát triển Liên Hiệp Quốc (UNDP), Tổ chức Phát triển Công nghiệp Liên Hiệp Quốc (UNIDO), Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB), Liên hiệp các Hội UNESCO Việt Nam. Song song đó, là các hoạt động đa dạng, nổi bật khác như Giải golf hữu nghị; các chuyến du lịch khảo sát liên kết các địa phương thuộc con đường di sản miền Trung như Quảng Nam - Đà Nẵng - Thừa Thiên Huế - Quảng Trị - Quảng Bình... 

Đặc biệt, Hội chợ còn bao gồm “Cuộc thi Sáng kiến Phát triển Du lịch Biển Bền vững” (Sustainable Tourism Awareness and Ideas - STAI) dành cho các bạn thanh niên nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho cộng đồng về mục tiêu thiên niên kỷ của Liên Hiệp Quốc (SDGs by UN) và mang lại cho quốc gia một chiến dịch hành động về phát triển du lịch Biển bền vững, góp phần đáp ứng Chương trình Mục tiêu quốc gia về phát triển du lịch Biển, Đảo.

Thêm vào đó, đến với BMTM Da Nang 2016, người tiêu dùng du lịch sẽ tham dự các hoạt động hấp dẫn như chương trình ẩm thực, triển lãm ảnh, giao lưu văn nghệ, khuyến mại và bốc thăm trúng thưởng có giá trị cao về sản phẩm, dịch vụ du lịch nghỉ dưỡng biển & M.I.C.E; các chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc sắc…

Với quy mô và chất lượng mang tầm quốc tế, Hội chợ Du lịch Quốc tế Đà Nẵng 2016 hứa hẹn sẽ là một diễn đàn liên kết, hợp tác hiệu quả cho các Doanh nghiệp Du lịch trong và ngoài nước. Đồng thời, sự kiện cũng là điểm đến thú vị dành cho du khách có dịp ghé thăm thành phố Đà Nẵng trong mùa hè này.

Ông Ngô Quang Vinh-Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đà Nẵng cho biết: “Hội chợ Du lịch quốc tế BMTM Đà Nẵng là yếu tố quan trọng trong việc định hướng, xác định thế mạnh và sự khác biệt của du lịch Đà Nẵng cũng như khu vực miền Trung và là cơ hội để các doanh nghiệp du lịch địa phương có cơ hội giới thiệu, quảng bá những sản phẩm du lịch thế mạnh của mình ngay tại Đà Nẵng đến với những đối tác tiềm năng trong nước và quốc tế. Hội chợ dự kiến sẽ thu hút khoảng 200 gian triển lãm từ các đơn vị du lịch uy tín trong và ngoài nước, 7.000 khách thương mại tham dự và hơn 10.000 khách tham quan Hội chợ. Bên cạnh đó, Hội chợ cũng tổ chức các chương trình khảo sát, giới thiệu du lịch giữa các địa phương “Con đường di sản miền Trung” như Quảng Nam - Đà Nẵng - Thừa Thiên Huế - Quảng Trị - Quảng Bình.”

 

RELATED ARTICLES