Hong Kong giới thiệu loạt sự kiện mới lạ, đốn tim khách du lịch

11/06/2022

Hong Kong giới thiệu chiến dịch văn hóa, nghệ thuật nhằm kích cầu du lịch quốc tế. Chuỗi sự kiện bao gồm nhiều hoạt động tôn vinh giá trị truyền thống và đương đại của Hong Kong.

Tổng cục Du lịch Hong Kong (HKTB) triển khai chiến dịch “Nghệ thuật trong Hong Kong” để giới thiệu đến du khách quốc tế một trung tâm văn hóa nghệ thuật nằm giữa lòng thành phố đầy sức sống và bền bỉ.

Chiến dịch được thực hiện nhằm mục đích giới thiệu những chuyến thăm quan văn hóa và nghệ thuật cộng đồng chuyên sâu cũng như trải nghiệm công nghệ tương tác ảo trong nghệ thuật. Từ đó, khuyến khích người dân địa phương và du khách khám phá những điều mới mẻ trong thành phố từ góc độ văn hóa.

Ông Dane Cheng, Giám đốc Điều hành HKTB cho rằng trải nghiệm du lịch chuyên sâu đã trở thành xu hướng chủ đạo toàn cầu hiện nay.

"Du lịch chuyên sâu là kiểu kết hợp giữa du lịch theo chủ đề và kiến thức cá nhân", ông Dane Cheng giải thích.

Loạt sự kiện quảng bá du lịch Hong Kong

Chiến dịch "Nghệ thuật trong Hong Kong” đã diễn ra từ đầu tháng 5 cùng với hai sự kiện Triển lãm Art Basel Hong Kong và Lễ hội French May. HKTB đã hợp tác với Art Basel Hong Kong mời các họa sĩ Hong Kong tham gia vẽ những bức tranh đầy màu sắc trên đường phố.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Cụ thể, du khách có thể chiêm ngưỡng bức vẽ tại khu Trung tâm Cổ trấn, Thâm Thủy Bộ, Tây Cửu Long và khám phá hơn 20 điểm văn hóa nổi tiếng theo 5 chủ đề chính. Những tác phẩm nghệ thuật đầy cảm hứng đã được thể hiện trên những chiếc xe điện mang tính biểu tượng của thành phố này.

Biểu diễn ánh sáng trên các tòa nhà lớn của Hong Kong.

Biểu diễn ánh sáng trên các tòa nhà lớn của Hong Kong.

HKTB đang từng bước đẩy mạnh việc sử dụng công nghệ để quảng bá cho các sự kiện nghệ thuật và địa danh văn hóa. Công ty đã sản xuất một đoạn video để quảng bá trải nghiệm tương tác thực tế ảo Intraverse, một chương trình nổi bật trong sự kiện French May.

Ngoài ra, HKTB còn hỗ trợ quảng bá cho tác phẩm The Shape of Light (Dáng hình Ánh sáng) với những hình ảnh chuyển động do Triển lãm Art Basel và Bảo tàng M+ kết hợp thực hiện và Resonance-In-Sight (Cộng hưởng Tầm nhìn), một tác phẩm nghệ thuật ngoài trời được sáng tạo bởi Bảo tàng Nghệ thuật Hong Kong.

Bên cạnh đó, HKTB phát triển bản đồ tương tác để hướng dẫn nghệ thuật và văn hóa cho du khách tại mỗi điểm du lịch. Khách du lịch có thể tản bộ qua các từng khu và khám phá lại các địa điểm nổi tiếng nghệ thuật ở Hong Kong.

Quảng bá Hong Kong với du khách quốc tế

Ở những thị trường lớn trên thế giới, HKTB tổ chức của các sự kiện nghệ thuật kết hợp công nghệ cao nhằm giới thiệu Hong Kong với thị trường quốc tế.

Hong Kong hiện tổ chức loạt sự kiện kích cầu du lịch.

Hong Kong hiện tổ chức loạt sự kiện kích cầu du lịch.

HKTB tổ chức một loạt các chuyến thăm quan trực tuyến theo chủ đề nghệ thuật cho khoảng 1.000 đại diện truyền thông nước ngoài, những người hâm mộ Hong Kong, các thành viên thương mại và các bên liên quan khác để quảng bá các điểm tham quan nghệ thuật và văn hóa như Bảo tàng M +, Bảo tàng Cung điện Hong Kong, Khách sạn Nghệ thuật Tung Nam Lou, Biu Kee Mahjong và cửa hàng giày dép thêu Sindart.

HKTB hợp tác với cộng đồng người hâm mộ Hồng Kông và họa sĩ người Đức Alexandra Unrein để tổ chức một buổi hội thảo 2 ngày ngoài trời về graffiti tại Bảo tàng Nghệ thuật Đương đại và Đô thị ở Munich. Tại Úc, nhiều bức tranh tường đường phố được sáng tạo nên theo chủ đề Hong Kong, kèm mã QR chuyển hướng truy cập đến DiscoverHongKong.com

Anh Thi
RELATED ARTICLES