Hủy bỏ nhiều đường bay Việt Nam - Hàn Quốc

25/02/2020

Không chờ đợi một quyết định ban hành, nhiều hãng bay trong nước và Hàn Quốc đã tự hủy bỏ nhiều chuyến bay, trước diễn biến căng thẳng của Covid-19.

Ngày 24/2, giới chức Hàn Quốc thông báo nước này vừa có thêm 231 ca nhiễm virus corona mới, nâng tổng số ca nhiễm trong nước lên 833. Hầu hết ca nhiễm tập trung tại thành phố Daegu lớn thứ tư đất nước và tỉnh Gyeongsang Bắc lân cận.

Phản ứng nhanh chóng với tình hình diễn biến của dịch Covid-19 tại Hàn Quốc, tất cả các hãng bay của Việt Nam đều đã có những quyết định điều chỉnh tần suất hoặc hủy bỏ các chuyến bay.

Daegu đang trở thành tâm dịch thứ 2 của thế giới sau Vũ Hán

Daegu đang trở thành tâm dịch thứ 2 của thế giới sau Vũ Hán

Cụ thể với tâm dịch Daegu, tính đến thời điểm này chỉ có Vietjet Air khai thác đường bay này tại Việt Nam để hoàn thành hợp đồng chở khách Hàn Quốc từ Việt Nam về lại thành phố Deagu. Tuy nhiên, đại diện của Vietjet Air cũng cho biết, dự kiến hãng sẽ tạm dừng khai thác đường bay Daegu - Đà Nẵng từ ngày 25/2 đến 28/3. Tất cả các hãng còn lại là Vietnam Airlines, Bamboo Airway và Jetstar Pacific đều không có đường bay tới Daegu, Hàn Quốc.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Dù chưa có quyết định tạm ngừng cấp phép bay Hàn Quốc từ nhà chức trách hàng không, song các chuyến bay giữa hai nước đang giảm tần suất vì nhu cầu của khách hàng sụt giảm mạnh do dịch Covid-19. Ngoài các hãng hàng không Việt Nam, chỉ có duy nhất hãng Tway Air của Hàn Quốc là đang khai thác đường bay từ Daegu đến Việt Nam. Tuy nhiên do nhu cầu bay sụt giảm mạnh nên hãng đã hủy các chuyến bay từ Daegu đến Hà Nội, Đà Nẵng trong giai đoạn từ 18/2 đến 28/3; hủy các chuyến giữa Daegu với Nha Trang từ ngày 23/2 đến 28/3. Như vậy, bắt đầu từ ngày 25/2, Việt Nam không còn bất cứ chuyến bay nào đi và đến tâm dịch Daegu.

Bắt đầu từ ngày 25/2, Việt Nam không còn bất cứ chuyến bay nào đi và đến tâm dịch Daegu.

Bắt đầu từ ngày 25/2, Việt Nam không còn bất cứ chuyến bay nào đi và đến tâm dịch Daegu.

Ngoài đường bay với Daegu, các hãng hàng không Việt cũng bắt đầu cắt giảm tần suất khai thác và hủy 50% các chuyến bay giữa Việt Nam và Hàn Quốc từ ngày 17/2 đến 28/3. Trong đó, Bamboo Airways cho biết sẽ tạm dừng khai thác hai chặng bay Đà Nẵng - Incheon và Nha Trang - Incheon từ ngày 26/2 đến khi dịch bệnh được kiểm soát. Đây là hãng hàng không Việt Nam đầu tiên dừng toàn bộ các đường bay tới Hàn Quốc.

Theo Vietnam Airlines, đến thời điểm này hãng đã dừng các chuyến bay Đà Nẵng - Incheon và Cam Ranh (Nha Trang) - Incheon. Các chuyến bay Hà Nội/TP.HCM - Incheon và Hà Nội/TP.HCM - Busan, Vietnam Airlines vẫn duy trì nhưng tần suất đã giảm đáng kể do lượng hành khách giảm. Cụ thể, các chuyến bay mang số hiệu VN 414, 415 đi và đến giữa sân bay quốc tế Incheon (Seoul, Hàn Quốc) và Nội Bài (Hà Nội, Việt Nam) vào các ngày 26, 28/2; 4, 6/3; 8 - 12/3, 18 - 19/3, 25 - 26/3 sẽ tạm dừng.

Với các hãng hàng không nước ngoài, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) tại Việt Nam cho biết Korean Air dừng khai thác các chuyến bay mang số hiệu KE 483, KE 484 chặng Incheon - Nội Bài từ ngày 25/2 đến ngày 23/3. Air Seoul cũng thông báo tạm dừng đường bay Hà Nội - Seoul từ 1/3 đến 28/3. Hãng cũng hỗ trợ hoàn, đổi vé cho khách. Hiện hãng còn khai thác đường bay Seoul - Đà Nẵng, Nha Trang. Trước đó, Asiana Airlines cũng dừng đường bay Seoul - Hà Nội trên các chuyến bay mang số hiệu OZ 727, 728 từ 18/2 đến 9/3. T'Way Air dừng tất cả đường bay đi và đến giữa Hà Nội và Hàn Quốc từ nay đến 28/3.

Hàn Quốc là thị trường đóng góp khách du lịch tới Việt Nam nhiều thứ hai chỉ sau Trung Quốc. Theo Tổng cục Du lịch, trong 9 tháng đầu năm 2019, có 3,1 triệu lượt khách Hàn Quốc tới thăm Việt Nam, chiếm khoảng 24,4% lượng khách quốc tế.

My Tống - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES