16/16 người nhiễm virus Covid-19 tại Việt Nam đã khỏi bệnh

20/02/2020

Tính đến sáng 20/2, 16/16 ca nhiễm virus Covid-19 (nCoV) tại Việt Nam được xác định đã có sức khỏe ổn định, kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19 và được phép xuất viện.

Bộ Y tế cho biết, hôm nay 20/2, bé gái 3 tháng tuổi nhiễm Covid-19 đang điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương sẽ xuất viện. Sức khỏe bé ổn định, tỉnh táo, không sốt, bú tốt, xét nghiệm cả hai lần âm tính với Covid-19. Đây cũng là bệnh nhi nhỏ tuổi nhất nhiễm virus Covid-19 ở Việt Nam.

Trong khi đó, bệnh nhân 50 tuổi (trú tại xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc) - cha của bệnh nhân N.T.D, người trong đoàn công nhân trở về từ Vũ Hán (Trung Quốc) nhiễm Covid-19 trước đó - cũng sẽ được xuất viện trong chiều nay, 20/2. Người này là ca thứ 16 của Việt Nam nhiễm Covid-19.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Bé gái 3 tháng tuổi bị nhiễm virus Covid-19 sẽ được xuất viện trong ngày 20/2 - Ảnh: VTV

Bé gái 3 tháng tuổi bị nhiễm virus Covid-19 sẽ được xuất viện trong ngày 20/2 - Ảnh: VTV

Tại TP.HCM, theo TS.BS Nguyễn Văn Vĩnh Châu - Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM, người Việt kiều Mỹ (73 tuổi) nhiễm Covid-19 điều trị tại đây có kết quả âm tính hai lần với nCoV (từ ngày 12 đến ngày 17/2). Bệnh nhân đã khỏi bệnh nhưng do còn mắc một số bệnh nền nên tiếp tục điều trị. Dự kiến người này sẽ ra viện vào chiều mai, 21/2.

Trước đó, ngày 18/2, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương và Trung tâm Y tế Bình Xuyên (Vĩnh Phúc) cũng cho xuất viện với 4 bệnh nhân nhiễm Covid-19 đã khỏi bệnh.

Như vậy, đến nay, cả 16/16 trường hợp nhiễm Covid-19 tại Việt Nam đã khỏi bệnh, âm tính với nCoV. Theo Bộ Y tế, từ 13/2 đến nay, nước ta chưa ghi nhận thêm ca nhiễm mới nào. Một số tỉnh đã đủ điều kiện công bố hết dịch như: Khánh Hòa 33 ngày không có dịch; Thanh Hóa 26 ngày không có ca nhiễm mới.

Nguồn: VnExpress

Nguồn: VnExpress

THÔNG TIN THÊM

Theo đại diện Cục Quản lý Khám chữa bệnh, mặc dù chưa có thuốc điều trị đặc hiệu nhưng Việt Nam đã có một phác đồ điều trị hiệu quả đối với Covid-19.

Covid-19 có những đặc thù giống với căn bệnh SARS trước kia nên Việt Nam đã có hướng dẫn điều trị cập nhật ngay từ những ngày trước Tết. Sau đó, nước ta tiếp tục tập huấn triển khai một cách quyết liệt các phác đồ hướng dẫn điều trị cho các bệnh viện.

Trong đó, Cục Quản lý Khám chữa bệnh đưa ra những chiến lược điều trị cụ thể từ hướng dẫn đón tiếp ban đầu, cách ly người bệnh đến sử dụng thuốc, dịch truyền và phương tiện cấp cứu cần thiết nhất cho bệnh nhân nặng bằng những thiết bị y tế hiện đại.

Lan Oanh - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES