Du khách từng nhiễm virus corona viết thư cám ơn bác sĩ Việt Nam

22/02/2020

Sau khi được điều trị khỏi bệnh Covid-19 tại Việt Nam, gia đình Li ZiChao, người Trung Quốc, đã viết một bức thư gửi tới các bác sĩ của Bệnh viện Chợ Rẫy trước khi về nước để bày tỏ lòng cảm kích.

Anh Li ZiChao, cùng cha mình là Li Zing (Trung Quốc) là hai người nước ngoài duy nhất từng bị nhiễm Covid-19 tại Việt Nam. Sau gần một tháng được cách ly và điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM, đến ngày 12/2/2020, cả hai cha con đều đã được xuất viện với kết quả dương tính với Covid-19.

Đặc biệt, trước khi trở về nước, anh Li ZiChao đã thay mặt cha mình viết một bức thư gửi tới các bác sĩ của Bệnh viện Chợ Rẫy nhằm bày tỏ lòng cảm kích.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

"[...] Thật sự gia đình chúng tôi cảm thấy rất tiếc, khi việc chúng tôi đến đây đã khiến các bạn gặp phiền phức. Rất xin lỗi các bạn! [...] Sự chuyên nghiệp và ân cần của bác sĩ trong khám chữa bệnh đã dành cho chúng tôi, chúng tôi ghi nhớ từ tận đáy lòng - đặc biệt là vị bác sĩ đã cho cha tôi uống thuốc thêm 10 ngày khi ông ấy không còn nằm viện. Hành động quan tâm và chăm sóc tử tế ấy khiến chúng tôi rất cảm động.

[...] Ở một thành phố xa lạ, chúng tôi không thể tìm được trái cây, đồ ăn phù hợp hay những món quà khác để gửi lại những y bác sĩ đáng mến đã chăm sóc mình. Chúng tôi thấy xấu hổ và áy náy đối với tất cả những y bác sĩ vì chúng tôi xem họ như những người bạn, những người mà chúng tôi phải có sự đáp lại xứng đáng. Dù rời khỏi đây đầy tiếc nuối, nhưng sự tử tế của các bạn chúng tôi vẫn ghi nhớ sâu đậm [...]" - trích trong lá thư viết bằng tiếng Anh của Li ZiChao.

Hai cha con người Trung Quốc trong ngày xuất viện

Hai cha con người Trung Quốc trong ngày xuất viện

"Trong cuộc chiến với dịch Covid-19 trên toàn cầu, biết bao nhân viên y tế đã nhiễm bệnh, thậm chí có người đã ra đi mãi mãi vì sức khỏe của người dân. Và lá thư của Li ZiChao giống như một lời tri ân đối với người đã khuất, và là nguồn động viên cho tất cả nhân viên y tế (không biên giới) tiếp tục cùng nhau vững vàng, tin tưởng vào chiến thắng cuối cùng và dịch Covid-19 sẽ nhanh chóng đi qua" - TS.BS Lê Quốc Hùng, Trưởng khoa Bệnh Nhiệt đới, Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM chia sẻ.

Lan Oanh - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES