Kaiseki, nghệ thuật cân bằng trong ẩm thực Nhật Bản

23/03/2016

Kaiseki là nghệ thuật cân bằng giữa hương vị, màu sắc và cách bài trí các nguyên liệu sử dụng trong món ăn Nhật Bản. Kaiseki có nguồn gốc từ Cha-kaiseki, một bữa ăn được phục vụ trong bữa tiệc trà vào cuối thế kỷ 16.

Chữ “Seki” có nghĩa là “mùa” vì thế mà các món ăn trong thực đơn Kaiseki cũng phải thể hiện rõ được tính “theo mùa” của nó, đặc biệt phải bao gồm cả các món “trên rừng” và “dưới biển”. Các món ăn trong thực đơn được chế biến một cách cầu kỳ, tỉ mỉ. Để hoàn thành một thực đơn Kaiseki có thể phải cần đến nhiều người chế biến trong nhiều giờ đồng hồ. Một điều quan trọng nữa của Kaiseki đó là phải “đẹp”, đẹp từ chính món ăn cho đến cách trình bày, thậm chí người thưởng thức món ăn cũng cần ăn vận đẹp và lịch thiệp. 

 

 

Nhà hàng Nhật Bản - Benkay – Khách sạn Nikko Hà Nội hàng tháng đều mang đến một thực đơn Kaiseki mới. Thực đơn tháng 4 gồm 10 món, với điểm nhấn là bánh mochi anh đào, thịt bò áp chảo và cá đuôi vàng nướng. Tháng 3 và 4 là thời gian hoa anh đào nở rực rỡ nhất tại Nhật, vì thế mà trong thực đơn tháng 4 không thể thiếu bánh gạo mochi bọc nhân đậu đỏ truyền thống ăn kèm với lá anh đào muối. Vị mặn của lá anh đào càng làm cho vị ngọt của bánh mochi thêm ngọt ngào và đọng lại lâu hơn. Món súp với tôm nõn và thạch tạo hình hoa anh đào khiến cho thực khách như được thưởng thức cả mùa xuân. Bạch tuộc nhỏ, mực nhỏ và ốc nhỏ được trình bày tinh tế cũng là một nhân tố kích thích vị giác trong thực đơn tháng 4 này.

 

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

 

 

 

Các thực khách muốn thưởng thức hương vị Nhật Bản đích thực không nên bỏ lỡ thực đơn Kaiseki của nhà hàng Benkay với 100% nguyên liệu được nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản.

Giá: VND1,600,000++/người.

Hotel Nikko Hanoi

  • 84 Trần Nhân Tông, Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Tel: +84 3822 3535
  • Website: www.hotelnikkohanoi.com.vn

 

RELATED ARTICLES