Cửa hiệu kem Tràng Tiền khoe diện mạo mới

05/06/2020

Phục vụ thực khách từ năm 1958, kem Tràng Tiền là một món ăn và cũng là một thương hiệu mang tính biểu tượng của Hà Nội. Sau gần 60 năm hoạt động, cửa hiệu kem Tràng Tiền vừa được tô điểm, sửa sang lại và sở hữu một diện mạo hoàn toàn mới.

Nhắc đến Hà Nội thì không thể không nhắc đến kem Tràng Tiền - món ăn lâu đời đến mức trở thành một trong những biểu tượng của thủ đô. Người Hà Nội yêu và gắn bó với kem Tràng Tiền, còn du khách coi đó là một món ăn nhất định phải thử một lần khi ghé đến thành phố nghìn năm tuổi. Một điểm đặc biệt khác của món ăn này là cửa hiệu kem Tràng Tiền tọa lạc ở vị trí tuyệt đẹp: ngay mặt tiền của phố Tràng Tiền, nơi chỉ cách hồ Gươm vài bước chân. Nhiều năm tồn tại, cửa hàng này vẫn mở cửa phục vụ khách và có dáng vẻ được xây dựng theo phong cách của một cửa hàng mậu dịch vốn rất phổ biến ở Hà Nội vài chục năm trước. Nhưng chỉ sau một thời gian ngắn giãn cách xã hội vì đại dịch Covid-19, người Hà Nội chợt ngỡ ngàng khi thấy cửa hiệu kem gắn bó với bao kỷ niệm nay đã có diện mạo mới mang phong cách trẻ trung và khang trang hơn.

5f0b38bf2eebd3b58afa
93a0ec3ffa6b07355e7a

Nguyên do của sự thay đổi này bắt nguồn từ việc kem Tràng Tiền được chuyển nhượng cho một nhà đầu tư khác. Nhận thấy cửa hiệu đã xuống cấp sau hơn 50 năm hoạt động, Công ty Cổ phần Kem Tràng Tiền đã chi khoảng 10 tỷ đồng để tu sửa lại không gian.

Từ ngoài nhìn vào, cả toà nhà Pháp cổ 2 tầng đã được sơn mới với hai tông màu trắng - xanh lá mát mắt. Phía ngoài cửa hàng, bảng hiệu “Kem Tràng Tiền since 1958” nổi bật trên nền xanh, thay thế cho nền nâu đỏ trước kia. Bộ nhận diện thương hiệu cũng được thay đổi với logo mới mang hình cây kem que đơn giản nhưng dễ nhớ và câu slogan “Hương vị vượt thời gian” thay cho "Cảm nhận hương vị truyền thống".

f1307af46ca091fec8b1
0017c68cd0d82d8674c9

Thiết kế bên trong cửa hàng chính là phần thay đổi nhiều nhất. Phần mái tôn của căn nhà cũ được gỡ bỏ và thay bằng hệ thống mái che di động khiến không gian nơi đây trở nên sáng hơn.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Phần mái che tự động mang lại nguồn ánh sáng cho khu nhà

Phần mái che tự động mang lại nguồn ánh sáng cho khu nhà

Kiến trúc với các khung vòm, hệ thống đèn và cây xanh khiến cho không gian bên trong của kem Tràng Tiền mang đến sự hiện đại mà vẫn không làm mất đi nét cổ kính của Hà Nội xưa. Không gian mới này đã tạo cảm giác thông thoáng và dễ chịu, mọi thứ được thiết kế chỉn chu khiến cho cửa hàng trở nên khang trang và sạch sẽ hơn.

Hệ thống mái che di động giúp tăng ánh sáng cho khu nhà

Hệ thống mái che di động giúp tăng ánh sáng cho khu nhà

aff36a887cdc8182d8cd
Empty
Empty

Bên cạnh đó, các khu vực khác như quầy bán hàng, khu để xe cũng được cơi nới rộng rãi và tăng cường tối đa diện tích sử dụng.

cfda066a103eed60b42f
b8f7fb88eddc108249cd

Chính bởi sự thay đổi đầy mới mẻ này mà “cửa hàng Kem Tràng Tiền mới” đã nhanh chóng được xếp vào danh sách những địa điểm check-in, sống ảo "hot" nhất của giới trẻ Hà Thành trong thời gian này.

Empty

Đánh giá rất cao sự thay đổi mới mẻ này nhưng một số bạn trẻ vẫn đóng góp ý kiến: "Tuy đã sửa khang trang hơn rất nhiều nhưng với hạn chế về diện tích, vào những giờ cao điểm như các buổi tối thì sức chứa vẫn không thể đủ. Em và các bạn vẫn phải mua kem rồi sau đó ra ngoài vỉa hè... thưởng thức" - Hà Linh sống tại Cầu Giấy cho biết.

Chia sẻ về diện mạo mới của cửa hàng Kem Tràng Tiền, bà Trần Thị Lan (70 tuổi) sống tại Hà Nội được cháu đưa vào ăn kem cũng chia sẻ rằng: "Tôi rất bất ngờ vì nơi đây đã được sửa lại vô cùng đẹp, kem thì vẫn ngon như trước nhưng cửa hàng đã mới và có chút hiện đại".

hale5691-15906892614711464039802-1590807783301-1590807783303548482809

Đúng như nhận xét của khách hàng, không gian tuy có nhiều thay đổi nhưng các loại kem truyền thống được bày bán vẫn y hệt như trước, gồm có sữa, vani, chocolate, dừa, nhưng nổi tiếng và đặc biệt nhất vẫn là kem cốm.… Giá các loại kem này từ một thập kỉ trở lại đây không thay đổi gì nhiều, kem que có giá 8.000 đồng/cây còn ốc quế là 12.000 đồng/cây. Đặc biệt, kem Tràng Tiền vẫn giữ được nguyên vẹn chất lượng và hương vị truyền thống của thương hiệu.

Hệ thống quạt trần và quạt phun sương giúp xua tan cái nóng hè oi ả

Hệ thống quạt trần và quạt phun sương giúp xua tan cái nóng hè oi ả

My Tống - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES