Khách du lịch tiết kiệm đổ xô đến Ai Cập

19/06/2023

Anh Zedenko Krabich, một du khách 42 tuổi đến từ Croatia, đang trong chuyến đi đến khu nghỉ mát Safaga bên bờ Biển Đỏ, phía Đông Nam Ai Cập để chữa bệnh.

Sau khi điều trị xong các vấn đề về xương bằng cát, Krabich cho biết anh sẽ đi về phía Nam, đến các TP Luxor và Aswan để thực hiện những chuyến du lịch xa hơn.

Theo Tân Hoa xã, cũng giống như nhiều du khách khác, anh Krabich chọn Ai Cập vì nước này có nhiều địa điểm du lịch văn hóa và vui chơi giải trí, mang lại trải nghiệm tuyệt vời với chi phí thấp hơn các quốc gia khác trong khu vực.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Ai Cập đã chứng kiến du lịch bùng nổ kể từ đầu năm nay. Nước này dự kiến sẽ đón lượng khách du lịch hằng năm lớn nhất trong lịch sử vào cuối năm nay. Theo Bộ trưởng Bộ Du lịch và Cổ vật Ai Cập Ahmed Issa, nước này đã đón 1,3 triệu khách du lịch trong tháng 4. Trong quý I-2023, số lượng du khách đến Ai Cập tăng 43% so với cùng kỳ năm ngoái. Ông Issa dự đoán rằng, vào cuối năm nay, Ai Cập sẽ đón gần 15 triệu khách du lịch, tăng 28% so với cùng kỳ năm ngoái và phá kỷ lục 14,7 triệu du khách trong năm 2010.

Du lịch Ai Cập bùng nổ một phần là do đồng bảng Ai Cập mất giá, giúp giảm chi phí đi lại cho khách du lịch.

Du lịch Ai Cập bùng nổ một phần là do đồng bảng Ai Cập mất giá, giúp giảm chi phí đi lại cho khách du lịch.

Du lịch Ai Cập bùng nổ một phần là do đồng bảng Ai Cập mất giá, giúp giảm chi phí đi lại cho khách du lịch. Anh Jagdish, bác sĩ tim mạch đến từ Mỹ, đã quyết định dành 20 ngày du lịch Ai Cập. Anh đã đến thăm nhiều địa điểm, bao gồm Thung lũng các vị vua cũng như các đền Karnak, Hatshepsut, Edfu, Kom Ombo và Abu Simbel. Anh Jagdish lưu ý rằng sở dĩ anh chọn chuyến du lịch dài ngày vì đồng bảng Ai Cập mất giá mạnh so với đồng USD.

Theo Ngân hàng Trung ương Ai Cập, giá trị của đồng bảng Ai Cập đã giảm nhiều lần trong năm qua. Do đó, khách du lịch có thể tiết kiệm nhiều chi phí hơn so với những năm trước mặc dù giá vé ở các điểm tham quan và giá khách sạn ở Ai Cập tăng. Ông Ahmed Abu Zeid, hướng dẫn viên du lịch ở Luxor và Aswan, rất lạc quan về triển vọng của ngành du lịch. “Tôi chưa bao giờ thấy lượng khách du lịch lớn như vậy ở miền Nam Ai Cập trong suốt 20 năm làm hướng dẫn viên. Tôi tin rằng mùa du lịch tiếp theo bắt đầu từ tháng 10 sẽ chứng kiến lượng khách du lịch tăng gấp đôi”, ông Zeid nhận định.

- Nguồn: QDND
RELATED ARTICLES