Khách sạn boutique ở Hà Nội

15/04/2011

Xuất hiện tại Mỹ vào những năm đầu của thập kỷ 1980, khái niệm “boutique hotel” mô tả loại khách sạn vừa và nhỏ cung cấp các dịch vụ lưu trú chuyên nghiệp. Từ đó khách sạn boutique đã thực sự trở thành một phần quan trọng trong ngành kinh doanh khách sạn và công nghiệp du lịch. Xin giới thiệu tới bạn đọc một số khách sạn boutique tại Việt Nam được du khách ưa chuộng.

Bài: Tú Đào

Moevenpick – Dành cho những doanh nhân lãng mạn

Hấp dẫn bởi nội thất đem lại ấn tượng trang nhã và quyến rũ, khách sạn 5 sao Moevenpick Hà Nội sở hữu một vị chí đắc địa gần nhiều tòa nhà văn phòng lớn và những danh lam của thủ đô. Mang phong cách tiện lợi nhưng sang trọng, theo đúng tiêu chí của thương hiệu quốc tế Moevenpick, khách sạn này nhanh chóng trở thành nơi lưu trú ưa thích của giới doanh nhân quốc tế đến công tác tại Hà Nội. Bên cạnh 154 phòng nghỉ tuyệt đẹp có tiện nghi theo tiêu chuẩn 5 sao, cùng với các phòng hội nghị được trang bị hiện đại, Moevenpick Hà Nội có nhà hàng Mangosteen phục vụ ẩm thực cả ngày theo những thực đơn đặc biệt thú vị. Ngoài ra, còn có Lounge 83 tạo nên một không khí thư giãn lý tưởng, là điểm hẹn lịch sự mà gần gũi để bẹn bè cùng trò chuyện bên những ly vang quyết rũ hay một danh sách những loại cocktail hấp dẫn. Vào những dịp đặc biệt, như Năm Mới hay Ngày Thánh Valentine, khách sạn Moevenpick Hà Nội còn giới thiệu những gói du lịch biển vô cùng lãng mạn chỉ dành riêng cho khách nghỉ tại khách sạn.

Moevenpick Hotel Hanoi
83A Lý Thường Kiệt, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
Tel: +84 4 38 22 28 00
Fax:+84 4 38 22 28 22
Web: www.moevenpick-hotels.com

Silk Path – Dừng chân nơi phố cổ

Silk Path là khách sạn 4 sao đặc biệt tọa lạc trong khu phố cổ Hà Nội. Silk Path có một mặt tiền nổi bật trên phố Hàng Bông, nơi bạn có thể chiêm ngưỡng sự hoà trộn giữa truyền thống và hiện đại của những cửa hàng lụa tơ tằm truyền thống, các phòng trưng bày tranh và các quán cà phê bên hè phố. Khách sạn Silk Path với sự tiện nghi, thoải mái, không gian quyến rũ mê hoặc của nền văn hóa Á Đông sẽ mang đến cho du khách những giây phút trải nghiệm thật khó quên.

Tất cả các phòng Deluxe được thiết kế cầu kỳ và trang bị tiện nghi hiện đại, những bức tranh trang trí trong phòng đều được lấy từ nguồn cảm hứng của nền văn hóa dân tộc kết hợp với phong cách hội hoạ hiện đại của Việt Nam tạo nên một không gian sâu lắng và ấm cúng. Nằm trên tầng 8 của khách sạn, phòng Tổng Thống đem đến cho bạn dịch vụ phòng thực sự đẳng cấp với phòng tiếp khách sang trọng, khu bếp được trang bị đầy đủ, một quầy bar nhỏ, phòng xông hơi và bể sục Jacuzzi riêng biệt. Khách sạn Silk Path có hai nhà hàng, La Soie de Hanoi phục vụ món ăn Việt Nam và quốc tế trong khi Bellissimo đem đến các món ăn mang đậm hương vị Địa Trung Hải.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Silk Path Hotel Hanoi
195-199 Hàng Bông, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
Tel: +84 4 3266 5555
Fax: +84 4 3938 1288
Web: www.silkpathhotel.com

Hotel de l’Opera Hanoi – Cảm hứng từ sắc màu gốc

Hotel de l’Opera Hanoi là một trong những thành viên mới nhất của MGallery Collection (thuộc tập đoàn Accor), đã sẵn sàng đón khách vào mùa hè 2011. Khách sạn là sự kết hợp hài hòa giữa nét cổ kính truyền thống cộng hưởng với nét kiến trúc trang nhã thời Pháp thuộc và nội thất tinh tế, tương phản trong không gian đương đại.

Với hơn 100 phòng ở sang trọng, Hotel de l’Opera Hanoi là một khách sạn “boutique” đích thực, nhỏ nhắn và tiện nghi. Mỗi căn phòng là một trải nghiệm thú vị với các đồ dùng, nội thất sang trọng, lịch lãm. Sàn gỗ kết hợp khéo léo cùng các chi tiết trang trí tinh xảo và trang nhã từ vải lụa, góp phần tạo nên nét quyến rũ cho căn phòng với màu sắc nổi bật. Không chỉ được trang bị wifi miễn phí trong các phòng ở và khu vực công cộng, máy tính xách tay còn có thể kết nối với TV màn hình phẳng, để ngay từ trên giường ngủ của bạn, bạn vẫn thuận tiện khi làm việc hoặc giải trí.

Nhà hàng Satine mang đến thực đơn phong phú, hấp dẫn được các đầu bếp hàng đầu của khách sạn nấu theo phong cách Địa Trung Hải, lấy cảm hứng từ các món ăn hiện đại cùng với các loại rượu uống kèm. Thực khách sẽ được thưởng thức bữa tối ngon miệng trong không gian ấm cúng, lịch sự. Nếu muốn thư giãn trong khi thưởng thức bữa sáng với một ly cà phê thơm ngon hay một chút đồ ăn nhẹ, hãy ghé qua Café Lautrec.

  • De l’Opera Hà Nội - MGallery
  • 29 Tràng Tiền, Quận Hoàn Kiếm
  • Tel: 04 6282 5555
  • Website: www.Mgallery.com

Maison d'Hanoi – Dấu ấn phố cổ

Ở giữa trung tâm thủ đô, Maison d'Hanoi đem lại cái nhìn đầy ấn tượng về kiến trúc “nhà ống” điển hình của khu phố cổ. Các kiến trúc sư và nhà thiết kế đã tối ưu hóa khoảng không gian hẹp để tạo ra một tòa nhà sang trọng. Tòa nhà “mỏng và dài” có mặt tiền hẹp, được xây dựng trên thửa đất có diện tích khiêm tốn và gặp hạn chế trong việc đón ánh sáng tự nhiên, nhưng lại tọa lạc ở một địa điểm đáng mơ ước. Từ Maison d'Hanoi, thật dễ dàng để đến được các danh lam nổi tiếng của thủ đô, chỉ cần vài bước chân bạn đã thấy mình ở khu phố cổ và cần chưa tới 5 phút đi bộ để ra hóng gió Hồ Gươm.

Maison d'Hanoi có 55 phòng ngủ được thiết kế rất đẹp, nội thất thanh lịch mà sang trọng, đơn giản nhưng tiện nghi. Ánh nhũ bạc tạo thêm vẻ mỹ lệ cho tông màu nâu trầm của đồ gỗ, trong không gian tràn ngập ánh sáng ấm áp tỏa ra từ những lồng đèn bằng lụa. Tất cả các phòng đều được trang bị giường lớn với loại đệm chất lượng, màn hình LCD TV có truyền hình vệ tinh, phòng tắm hiện đại… Tại sảnh chính còn có một bàn tư vấn du lịch, là nơi quý khách có thể tìm thấy các chương trình tour khám phá di sản Hà Nội. Khách sạn cũng sở hữu một phòng tranh trưng bày nhiều bức tranh độc đáo theo phong cách truyền thống và đương đại của các họa sĩ Việt Nam. 

Hiện được quản lý bởi công ty H & K Hospitality, Maison d'Hanoi có phần trang trí nội thất được thiết kế bởi một công ty Việt Nam nổi tiếng với các sản phẩm mang nét đẹp tinh túy của nội thất truyền thống. Đây quả là một công trình giá trị, thể hiện được lịch sử khu phố cổ và dòng cảm xúc cuộn chảy trong lòng Hà Nội.

  • Maison d'Hanoi Hanova Hotel
  • 35 -37 Hàng Trống, Quận Hoàn Kiếm
  • Tel: 04. 3938 0999
  • Website: www.hanovahotel.com
RELATED ARTICLES