Khai mạc hội thi tay nghề du lịch Việt Nam năm 2017 khu vực miền Bắc

20/09/2017

Sáng ngày 20/9, tại Vinhomes Riverside đã diễn ra Lễ khai mạc vòng bán kết Hội thi tay nghề du lịch Việt Nam năm 2017 khu vực miền Bắc.

Đây là lần đầu tiên hội thi được tổ chức với quy mô toàn quốc ở 6 nghề, bao gồm: Nghề Hướng dẫn viên du lịch, Nghề Bếp – nấu ăn, Nghề Phục vụ phòng/buồng, Nghề Pha chế - Bartender, Nghề Lễ tân khách sạn và Nghề Phục vụ nhà hàng. Vòng bán kết Hội thi tay nghề du lịch Việt Nam năm 2017 khu vực miền Bắc là vòng bán kết đầu tiên, thu hút sự tham gia của gần 200 thí sinh ở 6 ngành nghề nói trên.

 

 

Theo kế hoạch, nội dung thi vòng bán kết khu vực miền Bắc sẽ có 2 phần là lý thuyết và thực hành diễn ra trong 2 ngày 20 và 21/9/2017. Lễ tổng kết trao giải sẽ diễn ra vào chiều ngày 21/9/2017. 

Dự kiến, vòng bán kết Hội thi Tay nghề Du lịch khu vực miền Trung sẽ diễn ra vào ngày 12/10 và miền Nam vào ngày 25/10. Vòng chung kết toàn quốc sẽ tổ chức tại Hà Nội vào ngày 26/11/2017.

 

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

 

Ông Đào Mạnh Hùng - Chủ tịch Hiệp hội Đào tạo Du lịch Việt Nam phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Hiệp hội Đào tạo Du lịch Việt Nam Đào Mạnh Hùng cho rằng, Hội thi tay nghề lần này với mục đích tôn vinh những người lao động trong ngành du lịch, đồng thời là một sân chơi để những người lao động trong ngành du lịch có thể liên hệ mật thiết với nhau, trao đổi kinh nghiệm cả về quy tắc quản lý, cả về kỹ năng nghề để nâng cao tay nghề. “Chúng tôi tìm ra những tài năng của ngành du lịch, động viên tất cả lao động trong ngành du lịch. Hiện nay, con người lao động trở thành yếu tố quyết định để xây dựng ngành du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn”. Ông Hùng cho biết.

Chia sẻ về giải pháp để nâng cao chất lượng nguồn lực du lịch hiện nay, ông Hùng cũng nếu ra giải pháp thay đổi cách đào tạo, đổi mới cách đào tạo, dựa trên nhu cầu thiết thực của công việc. Đồng thời, các cơ sở du lịch với các cơ sở đào tạo nguồn lực du lịch phải có mối liên hệ mật thiết và có trách nhiệm với nhau. Đào tạo phải lấy tiêu chuẩn của VTOS, tiêu chuẩn ASEAN và những tiêu chí văn hóa ẩm thực, văn hóa về du lịch của đất nước, những mục tiêu cụ thể, và đào tạo những con người lao động cụ thể theo yêu cầu cụ thể của các cơ sở du lịch.

 

 

Ông Vũ Thế Bình -Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam phát biểu

Theo ông Vũ Thế Bình -Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam, hiện nay, du lịch Việt Nam phát triển nhanh, tốc độ tăng trưởng nhanh, cơ sở vật chất cũng phát triển. Bởi vậy nguồn nhân lực phát triển du lịch trở thành vấn đề lớn của ngành. Nhìn tổng thể, chúng ta đã đạt được trình độ nhất định, tuy nhiên, so với nhu cầu thực tế thì còn khá xa. Chính bởi vậy, cuộc thi tay nghề du lịch ngày hôm nay được tổ chức nhằm tôn vinh những người giỏi, đồng thời chỉ ra những khiếm khuyết trong tay nghề du lịch Việt Nam mà cần phải điều chỉnh, để cho các trường đào tạo sau này cũng phải có những sự thay đổi cho phù hợp với tình hình thực tế. 

 

RELATED ARTICLES