Khai quật nơi hiến tế trẻ em hàng loạt ở Peru

31/08/2019

Mới đây, các nhà khảo cổ học ở Cộng hòa Peru đã khai quật được vết tích của cuộc hiến tế trẻ em hàng loạt được cho là lớn nhất trong lịch sử tại Peru.

Tại thị trấn ven biển Huanchaco (phía bắc thủ đô Lima của Peru), các nhà khảo cổ học đã khai quật được thi thể của 227 nạn nhân bị hiến tế có độ tuổi từ 5 đến 14.

Những đứa trẻ này được cho rằng đã bị hiến tế hơn 500 năm trước. Một vài thi thể vẫn còn tóc và da khi được đào lên.

Có dấu hiệu cho thấy những đứa trẻ bị giết trong thời tiết ẩm ướt, được chôn đối diện với biển nên có thể mục đích bị hiến tế là để xoa dịu thần của người Chimú.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
The-Amazing-and-Unique-Chimu-Civilization-or-Culture-1280x720
Empty

Người Chimú cư trú dọc theo bờ biển phía bắc của Peru và là một trong những nền văn minh hùng mạnh nhất trong khu vực thời đại đó. Họ sống trong sự phồn hoa và thịnh vượng từ năm 1200 và 1400 TCN cho đến khi bị đô hộ bởi người Inca.

Người Chimú thờ thần Mặt trăng Shi vì tin rằng mặt trăng mạnh hơn mặt trời. Những người thờ phụng thường hiến tế người cùng những lễ vật khác trong các nghi lễ tâm linh.

shutterstock_1238739811

Hiện tại, công tác khai quật vẫn được tiếp tục tại nơi chôn cất tập thể này và các nhà khoa học cho rằng có thể sẽ tìm thấy được nhiều thi thể hơn nữa.

Kiều Mai - Nguồn: BBC
RELATED ARTICLES