Khám phá ẩm thực Sài Gòn, Hà Nội qua 7 nhà hàng tiêu biểu

12/10/2017

Với người yêu du lịch, ẩm thực luôn mang lại sức hấp dẫn khó cưỡng song hành cùng với những hành trình chinh phục miền đất mới. Tháng 10 này, Travellive gợi ý 7 nhà hàng tiêu biểu tại hai thành phố du lịch lớn nhất nước sẽ mang đến cho bạn nguồn cảm hứng mới mẻ.

HOME - Ấm áp như ở nhà

Cảm giác thân thuộc và ấm áp là cảm nhận của nhiều thực khách khi đến với nhà hàng Home. Nhà hàng được thiết kế theo lối kiến trúc độc đáo, ấn tượng bởi không gian décor phong cách mộc tinh tế mà vẫn thanh lịch, hài hòa với kiến trúc kiểu Pháp của tòa biệt thự cổ gần 100 năm tuổi.

12 món salad và các loại nem cuốn cùng hơn 50 món ăn Việt Nam được các đầu bếp chăm chút tỉ mỉ, kỹ lưỡng từ những chi tiết nhỏ để đảm bảo chuẩn vị Việt mà vẫn phù hợp với khẩu vị của khách quốc tế. Những món ngon làm nên tên tuổi của nhà hàng là gỏi cuốn bốn mùa, tôm sú chiên cốm non, cua bấy xốt me, tôm hùm rang me, thịt heo nướng riềng mẻ, bún chả Hà Nội, chả cá Hà Thành. Home cũng phục vụ các loại rượu vang được các chuyên gia lựa chọn kỹ càng, phù hợp với các món ăn Việt. Sau khoảng thời gian dài trên chuyến bay, Home sẽ là địa chỉ gợi ý không thể tuyệt vời hơn cho bữa tối đầu tiên của bạn tại Hà Nội.

Nhà hàng Home

34 Châu Long, Q. Ba Đình, Hà Nội

Tel: 024. 3939 2222.

MADAME HIÊN - Thưởng thức món Việt và khám phá Hà Nội xưa

Tọa lạc tại những tòa biệt thự Pháp cổ trên hai con phố trung tâm của Hà Nội, Madame Hiền là điểm đến quen thuộc của du khách quốc tế khi đến thủ đô. Bên cạnh những món ăn đậm chất Việt Nam được thực hiện bởi ông Didier Corlou – bếp trưởng khách sạn Sofitel Metropole Hà Nội và đội ngũ cộng sự, ít ai biết rằng, tên nhà hàng Madame Hiên và Madame Hiền được ông đích thân đặt dưới tên của bà ngoại vợ và mẹ vợ ông để tôn vinh những người phụ nữ Việt. Gia đình vợ chính là nguồn cảm hứng rất lớn cho ông để nấu món ăn Việt Nam.

Với tình yêu rất đặc biệt với Việt Nam nên ông luôn muốn gửi gắm cái hồn cốt, văn hóa của người Việt vào không gian bài trí nhà hàng, từ bàn ghế gỗ màu nâu trầm đúng như bàn ăn của gia đình người Việt xưa, chiếc tủ đồ với đèn dầu, hũ muối.., tới những bức hình đen trắng về Hà Nội, hình ảnh người bà, người mẹ hiền dịu. Thay vì dùng những món đồ hiện đại, ông muốn giới thiệu những nét đơn giản, mộc mạc tới thực khách, từ chiếc cốc màu xanh, chiếc đũa gỗ mộc, bát ăn sứ màu xanh… Tất cả đều khiến du khách nước ngoài cảm thấy tò mò, thú vị, còn thực khách Việt cảm thấy thật gần gũi, thân quen.

Niềm đam mê của Didier Corlou là gia vị Việt và ẩm thực đường phố. Chính bởi vậy, đến nhà hàng, bạn hãy dành thời gian thưởng thức món bún chả, chả cá, nem, nộm đu đủ, nộm hoa chuối cùng nhiều món ngon hấp dẫn khác trong không gian Việt đậm chất truyền thống.

Madame Hiên

15 Chân Cầm, Hàng Trống, Hà Nội. Tel: 024. 3938 1588

Madame Hiền

18 Ngô Văn Sở, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Tel: 024 3938 1589.

NHÀ HÀNG NAM PHƯƠNG - Địa chỉ quen thuộc với du khách quốc tế

Ra mắt thực khách Hà thành từ năm 1996, Nam Phương là một trong những nhà hàng có tiếng tại Hà Nội. Tọa lạc ngay trung tâm thủ đô, nhà hàng sở hữu khung cảnh yên bình trên nền biệt thự Pháp cổ. Kiến trúc đặc trưng cùng lối bài trí, decor nhẹ nhàng mang đến cho thực khách cảm giác thư thái. Không gian điểm nét xanh dịu của mảnh sân nhỏ phía trước nhà cùng những họa tiết trang trí nội thất của các phòng tạo nên diện mạo gần gũi, thân quen với thực khách.

Đến nhà hàng vào tháng 10, thực khách sẽ có cơ hội thưởng thức thực đơn đặc biệt gồm: Súp cá mập với thịt cua, món chay nem thơm của Nam Phương, salad hải sản, thịt cua xốt me, cá mú đen xông khói, măng tây rang tôm, rau xào tỏi, gạo hấp, bánh kem caramel ngọt ngào, với giá 1.100.000 đồng/khách.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Nhà hàng Nam Phương

19 Phan Chu Trinh, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội

ĐT: 024. 3824 0926.

NHÀ HÀNG CHAM CHARM - Lâu đài mang kiến trúc văn hóa Chăm

Mang sắc trắng tinh khiết ở bên ngoài, nhà hàng gợi liên tưởng tới ngôi đền Taj Mahal linh thiêng ở Ấn Độ và những luồng ánh sáng ấm nóng phân chia không gian nội thất bên trong gợi nhớ tới những ngọn tháp Chăm u tịch đỏ rực trong ánh tà dương. Lâu đài Cham Charm lộ vẻ quyến rũ mãnh liệt ngay từ bậc thềm đầu tiên. Không gian sang trọng, xa hoa nên không ngạc nhiên khi đây là địa điểm thu hút đông thực khách đến thưởng thức món ăn ngon vào dịp cuối tuần.

Thực đơn của Cham Charm tinh tế mang hương vị từ Á sang Âu, chủ yếu là các món hải sản tươi sống với nhiều cách biến tấu khác nhau. Sò điệp Nhật, gà nướng Tandoori và cà ri cừu của Ấn hay thịt bò Angus của Mỹ & fillet của Úc… đã tạo nên bộ sưu tập ẩm thực đặc sắc cho Cham Charm.

Nhà hàng mở cửa từ 10h đến 14h và từ 18h đến 21h. Tiệc buffet ở đây có giá vào khoảng 700.000 đồng.

Nhà hàng Cham Charm

02 Phan Văn Chương, Phú Mỹ Hưng, Q.7, TP.HCM

Tel:028. 5410 9999

Website: www.khaisilkcorp.com/restaurants/cham/

SECRET GARDEN - Vẻ đẹp ẩn giấu

Secret Garden chính là khu vườn bí mật nằm trên tầng thượng của một chung cư cổ ngay giữa Sài Gòn. Khi bước chân vào nhà hàng, bạn như đắm chìm trong thế giới yên tĩnh, thanh bình tách biệt hẳn với không khí sôi động bên ngoài. Không gian được thiết kế nhiều mảng xanh với nhiều loại dây leo, cây cỏ, đôi khi là những bụi dọc mùng được trồng gọn ghẽ. Nếu để ý, bạn sẽ thấy ngay cả chiếc bàn cái ghế, thố cơm hay cái tô, cái bát cũng mang đậm nét văn hóa quê nhà thân thương và ấm cúng.

Đặc sắc của Secret Garden không chỉ ở không gian mà còn nằm trong chính hương vị của các món ăn, như mực sữa rim nước mắm, cá basa kho hành ớt, cá trê chiên giòn mắm xoài, gỏi củ hũ dừa tôm thịt…Đến đây rồi bạn sẽ phải thổn thức trước bữa cơm miền quê giữa lòng thành phố.

Giờ đón khách từ 8h sáng đến 10h tối. Mức giá ở đây khá dễ chịu, khoảng 65.000 đồng một món ăn.

Secret Garden

Tầng thượng, 158 Pasteur, Q.1, TP.HCM

Tel: 090 990 46 21

Facebook:https://www.facebook.com/secretgarden158pasteur/

QUÁN BỤI - Đậm hương Việt

Nằm trên con đường ẩm thực thu hút nhiều thực khách quốc tế, bên ngoài nhà hàng không quá nổi bật nhưng khi bước vào bên trong, mọi người như bị ngỡ ngàng trước khung cảnh mang dấu ấn của Sài Gòn xưa. Từ đường nét thiết kế cho đến những bức tranh treo tường đều mang hơi hướng của phong cách “Indochine” đầy lôi cuốn. Nét xưa còn được thể hiện ở dòng nhạc vàng, với những bản tình ca bất hủ của Trịnh Công Sơn, Phạm Duy hay Ngô Thụy Miên.

Thực đơn của nhà hàng không quá cầu kỳ nhưng từng món ăn đều được chăm chút vô cùng tỉ mỉ, đủ vị Bắc, Trung, Nam. Bởi thế, các món ăn rất gần gũi với thực khách Việt và lôi cuốn với khách Tây. Thời gian mở cửa từ 8h sáng cho tới 11h tối, giá trung bình cho mỗi suất ăn khoảng từ 150.000 đồng.

Nhà hàng Quán Bụi

17A Ngô Văn Năm, Q.1, TP.HCM

Tel:028. 3829 1515

Facebook:https://www.facebook.com/quanbuirestaurant/

NHÀ HÀNG CHỊ HOA - Bữa cơm thuần Việt

Tọa lạc trên đường Lê Thánh Tôn nhộn nhịp ngay trung tâm thành phố, nhà hàng ấn tượng bởi lối thiết kế mở. Nhà hàng có cách bài trí tinh tế, trang nhã với những họa tiết trang trí độc đáo trên gốm sứ, tô, bát… Không gian ấm cúng và gần gũi, không quá nhiều tiểu tiết nhưng vẫn giữ được nét đặc trưng riêng biệt.

Các món ăn ở đây được chế biến giản dị như bữa cơm gia đình của người Việt, sử dụng nguyên liệu tươi được nhập mới mỗi ngày. Đặc biệt, món ăn được trang trí hài hòa đẹp mắt cùng với khẩu vị vừa miệng cho cả người Việt và khách Tây. Nhà hàng đón khách từ 7h sáng đến 10h đêm, giá dao động từ 100.000-150.000 đồng cho một người.

Nhà hàng Chị Hoa

31A Lê Thánh Tôn, Q.1, TP.HCM

Tel: 028. 3827 3155

Website: www.chihoacuisine.com.

Bài: Bảo Khuyên & Titany

RELATED ARTICLES