Khám phá ẩm thực tại nhà hàng trên không lớn nhất thế giới

26/10/2017

Trên những chuyến bay Emirates xuất phát từ Hà Nội hay thành phố Hồ Chí Minh, du khách Việt Nam sẽ được thưởng thức những món ngon vùng miền như gỏi cuốn, mì xào bò, bánh chuối nướng hay cà-ri tôm vùng đồng bằng sông Cửu Long, cùng nhiều lựa chọn hấp dẫn khác tại nhà hàng trên không lớn nhất thế giới.

Đây là một trong những điểm hấp dẫn trên mỗi chuyến bay của Emirates. Các món ngon được các đầu bếp lựa chọn chế biến mang dấu ấn địa phương tại từng điểm đến cụ thể. Ví dụ, nếu hành khách đang trên hành trình bay tới Nhật Bản, Emirates sẽ hân hạnh phục vụ ẩm thực Kaiseki hay cơm hộp Bento, cùng với những bộ chén đũa và ấm chén trà Nhật – tất cả nhằm mang tới một trải nghiệm ẩm thực đậm chất mà không một chuyến bay nào khác có được. 

  

Gần đây, sau 14 tháng làm việc cùng những đầu bếp Úc, các đầu bếp còn cho ra mắt thực đơn mới cho các hành trình tới nước Úc, lấy cảm hứng từ nền ẩm thực và những dư vị đa văn hóa của quốc gia này. Thực đơn mới giới thiệu hàng loạt món ngon truyền thống được yêu thích của địa phương, tiêu biểu như món xúc xích cừu ướp vị bạc hà. Nhằm phản ánh đặc trưng đa văn hóa của nước Úc, thực đơn cũng không thể thiếu những hương vị và thành phần Á Đông, Trung Đông, đáp ứng khẩu vị đa dạng của các hành khách Emirates trên những đường bay quốc tế.

Sự đa dạng của các món ngon phục vụ trên từng chặng bay có thể thấy rõ ngay trong cách lựa chọn các sản phẩm bánh mỳ. Cụ thể, nếu như bánh mỳ có vị hay bánh mỳ làm từ bột lên men phổ biến trên các hành trình tới châu Âu, thì bánh Parathas, bánh Poori và bánh Naan sẽ được phục vụ trên tất cả 9 đường bay của Emirates tới Ấn Độ. Trong khi đó, hành khách trên các chuyến bay tới vùng Trung Đông sẽ được thưởng thức những hương vị Ả rập đặc trưng như Markook – bánh mỳ không men được cán rất mỏng, hay bánh Manakesh ăn kèm với gia vị Zaatar hay phô mai. 

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Để theo kịp những xu hướng ẩm thực theo vùng và theo mùa, các đầu bếp thay đổi thực đơn hàng tháng và thường xuyên kiểm tra, đánh giá các công thức chế biến của mình. Các loại đồ uống cao cấp cũng được chú trọng trên mỗi chuyến bay, từ những chai sâm-panh và vang hảo hạng. Rượu phục vụ trên từng đường bay được tuyển chọn kỹ càng sao cho phù hợp với các món ăn được phục vụ, như là sâm-panh Dom Pérignon Rosé năm 2005 hay vang Graham’s Colheita Port năm 1963.

Trên những chuyến bay, cà phê và trà là hai thức uống được dùng nhiều nhất. Trong vòng 25 năm qua, Emirates luôn phục vụ trà Dilmah với hơn 10 hương vị và trên 9,6 triệu túi trà được sử dụng mỗi năm, bao gồm cả vị trà Emirates Signature được pha trộn và sản xuất riêng phục vụ hành khách khoang hạng Nhất. Trong khi đó, cà phê Illy và Nespresso được phục vụ tại các khoang bay cao cấp, nơi những hành khách bận rộn thường yêu cầu được thưởng thức hương vị espresso và cappuccino.   

Bên cạnh đó, Emirates cũng phục vụ những suất ăn dành cho trẻ nhỏ và có thực đơn riêng phù hợp cho các yêu cầu liên quan đến sức khỏe hay tín ngưỡng, được phát triển bởi các chuyên gia dinh dưỡng và các bếp trưởng. Ngoài ra, hãng cũng xây dựng thực đơn theo mùa tùy từng địa phương, như là thực đơn mùa Giáng Sinh tháng 12 hay các suất ăn đặc biệt cho các hành khách ăn chay trong tháng lễ Ramadan.

Được biết, với hơn 100 triệu suất ăn chất lượng mỗi năm trên cả ba hạng bay – hạng Nhất, hạng Thương gia và hạng Phổ thông, Emirates đã phục vụ hơn55 triệu thực khách di chuyển qua lại giữa 144 thành phố trên khắp 6 châu lục.   

RELATED ARTICLES