Khám phá bí mật kem không chảy của Nhật

13/09/2018

Một trung tâm nghiên cứu ở Kanazawa, Nhật Bản đã tạo ra món kem không chảy ngay cả giữa cái nóng của mùa hè từ thành phần có trong quả dâu. Hãy cùng Travellive khám phá món kem này nhé!

Phát minh này tình cờ được phát hiện bởi Trung tâm Nghiên cứu Phát triển Sinh học ở Kanazawa khi đang tìm cách tái chế những quả dâu tồn dư ở Quận Miyagi. Họ mời một thợ làm bánh để nghiên cứu một cách sử dụng mới cho hợp chất chất polyphenol được chiết suất từ những quả dâu không bán được. Sau nhiều thử nghiệm và thất bại, người thợ làm bánh này phát hiện ra rằng món kem sẽ trở nên rắn hơn khi kết hợp với hợp chất này.

Điều này đã đem đến cảm hứng mới cho đội ngũ nghiên cứu của trung tâm, và họ đã bắt đầu làm việc với nhà phát triển Tomihisa Ota ở Kanazawa để tạo ra món ăn có thể chịu được cái nóng mùa hè. Công ty này bắt đầu chiến dịch marketing vào tháng 4/2018 và món đầu tiên được họ cho ra mắt là món “kem không chảy Kanazawa”.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Empty

Polyphenol, một hợp chất hóa học có chứa tannin (có thể tìm thấy ở các loại trà), có khả năng làm chậm sự phân rã của các nguyên tử nước và dầu. Điều này có nghĩa là chất béo và nước trong món kem Kanazawa sẽ không thể bị tan chảy trước sự tác động của nhiệt độ. Món kem không chảy này được sản xuất với nhiều hình dạng và hương vị khác nhau.

Đáng ngạc nhiên là, món kem này rất được người dân Nhật Bản ưa chuộng. Năm 2018 là năm Nhật Bản ghi nhận một mùa hè nóng kỷ lục. Các loại kem thông thường sẽ tan chảy ngay lập tức trước cái nóng của mùa hè ở Nhật Bản, song kem không chảy Kanazawa có thể chịu đựng được 5 phút trước khi bắt đầu tan chảy. Loại kem không chảy này hiện đang được bán ở các cửa hàng kem Kanazawa Ice và ở những thành phố lớn của Nhật Bản như Tokyo và Osaka.

Empty
Empty
Quốc Hưng - Nguồn: Noteabley
RELATED ARTICLES