Khám phá thế giới bí ẩn của hidden bar tại Sài Gòn

13/04/2023

Các hidden bar thường thử thách vị khách tìm đến trải nghiệm với những vị trí đặc biệt như ở chung cư cũ, nép mình bình lặng sau kệ sách... Nếu bạn đang tìm kiếm những địa điểm mới lạ, độc đáo để thư giãn bên ly cocktail đầy hương vị, thì các quán hidden bar tại Sài Gòn chắc chắn sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn.

Không giống như những quán bar thông thường, các hidden bar (hay còn được gọi là Speakeasy bar) này thường được đặt ở những vị trí bí ẩn, nơi mà khách hàng biết đến quán qua những lời giới thiệu truyền miệng, và mặc nhiên sẽ không thể vào được nếu không có người hướng dẫn. Thường "ẩn náu" trong các khu chung cư cũ, sau cánh cửa ATM, hoặc địa điểm ẩn danh khác, điều đó tạo nên một không gian thú vị, ấn tượng ngay từ lối đi vào. Các quán hidden bar tại Sài Gòn không chỉ có thiết kế độc đáo, mà còn phục vụ những ly cocktail tinh tế, đa dạng, được pha chế bởi những chuyên gia mixologist tài ba. Với không khí ấm áp, âm nhạc đặc sắc trong không gian riêng tư, hidden bar sẽ là điểm đến lý tưởng cho những ai muốn tìm kiếm những trải nghiệm mới lạ.

Ẩn sau kệ sách, các cánh cửa giản đơn,... mở ra một thế giới hidden bar đầy độc đáo và thú vị

Ẩn sau kệ sách, các cánh cửa giản đơn,... mở ra một thế giới hidden bar đầy độc đáo và thú vị

Zodiac Bar

Ẩn mình sau cánh cửa nhỏ theo phong cách Hàn Quốc, bước vào bên trong, Zodiac Bar đón chào bạn như một khu vườn cổ tích ngoài đời thực. Không chỉ thưởng thức các loại cocktail độc đáo, mà bạn còn có cơ hội khám phá những bí mật đằng sau kiến trúc thú vị của quán. Với hai tầng thiết kế tone màu đen bóng, ánh đèn led rainbow phối cùng cây xanh treo trên trần nhà, bạn sẽ có cảm giác như đang bước vào một khu vườn ánh sáng đầy ma mị.

Sau cánh cửa nhỏ, Zodiac là một thế giới như trong truyện tranh

Sau cánh cửa nhỏ, Zodiac là một thế giới như trong truyện tranh

Tầng hai của Zodiac Bar là điểm nhấn độc đáo với bàn cá Koi và những bản chữ to, được cắt ra từ trang phục vua Hàn. Trong khi đó, ở tầng một ngước nhìn lên, trần nhà của quán được trang trí bằng những bể cá, tạo nên một không gian phóng khoáng và ấn tượng.

Menu độc đáo đa dạng, cùng vô vàn góc sống ảo là điều thu hút giới trẻ Sài thành

Menu độc đáo đa dạng, cùng vô vàn góc sống ảo là điều thu hút giới trẻ Sài thành

Zodiac Bar không chỉ là một điểm đến cho những ai muốn tìm kiếm những trải nghiệm mới lạ, thú vị, mà còn đặc biệt với menu cocktail signature 12 món tượng trưng cho 12 con giáp - cái tên của quán. Ngoài ra, quán còn tổ chức đêm nhạc acoustic, dance, hay đêm hội DJ vào các ngày cuối tuần.

Địa chỉ: 8E Lương Hữu Khánh, Phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1

The ATM Cocktail Bar & Kitchen

Tọa lạc tại khu vực sầm uất nhất nhì quận 1, The ATM Cocktail Bar & Kitchen thật khéo léo khi "đánh lừa" thực khách bằng cửa ra vào trông giống hệt như một chiếc máy ATM đã ngưng hoạt động. Bước qua khoảng sân tối, thực khách sẽ được đón tiếp bởi không gian ấm cúng, sang trọng với nội thất gỗ cao cấp, âm nhạc Jazz nhẹ nhàng cùng mùi thơm hấp dẫn từ những món ăn độc đáo.

Không gian sang trọng, ấm cúng bên trong The ATM Cocktail Bar & Kitchen

Không gian sang trọng, ấm cúng bên trong The ATM Cocktail Bar & Kitchen

Nếu bạn đang phân vân giữa nhiều lựa chọn, đừng ngại nói với nhân viên về sở thích của mình tại The ATM Cocktail Bar & Kitchen. Họ luôn sẵn sàng đưa ra những gợi ý thú vị trong thực đơn hoặc pha chế những món uống độc đáo để bạn thưởng thức. Với các món Spicy Magarita hay Gin Fizz, tưởng chừng như đơn giản nhưng chúng sẽ để lại ấn tượng khó quên. Đặc biệt, ẩm thực tại đây là một yếu tố quan trọng để The ATM Cocktail Bar & Kitchen trở nên nổi tiếng. Từ món ăn Việt Nam truyền thống đến ẩm thực phương Tây, mỗi món ăn đều được chế biến tỉ mỉ, phối hợp hoàn hảo với đồ uống.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

The ATM Cocktail Bar & Kitchen chắc chắn là địa điểm không thể bỏ qua cho những ai yêu thích ẩm thực và không gian lãng mạn.

Địa chỉ: 27/10 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Đa Kao, Quận 1

Telephone Bar

Dù bạn có sử dụng Google Map để tìm kiếm địa chỉ của Telephone Bar - một Speakeasy Bar đẳng cấp, thì vẫn có thể rất dễ lạc đường. Với lối thiết kế nội thất duy mỹ, hoài cổ, Telephone Bar được tạo dựng theo cảm hứng từ loạt phim Mật Vụ Kingsman nổi tiếng. Những bức ảnh trắng đen treo trên tường khung gỗ, tủ rượu gỗ màu đỏ sẫm, ghế ngồi bọc da bóng và những chi tiết hoa văn trên trần nhà đã mang đến cảm giác như đang lạc vào một không gian Châu Âu xưa. Bên cạnh những lựa chọn cocktail cơ bản có sẵn trong thực đơn, bartender sẽ pha chế món uống tuỳ theo sở thích cũng như câu chuyện của khách hàng.

Telephone Bar - đẳng cấp ưu tú của một Speakeasy Bar chính hiệu

Telephone Bar - đẳng cấp ưu tú của một Speakeasy Bar chính hiệu

Ẩn giấu phía sau hai booth điện thoại công cộng sơn đỏ mà không có bất kỳ đèn hiệu hay bảng tên nào, đây chắc chắn là điểm đến thú vị cho những ai yêu thích sự bí ẩn và hấp dẫn.

Địa chỉ: 41 Nguyễn Văn Tráng, Phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1

Off-dry Cocktail & Wine Bar

Nếu bạn yêu thích không gian bar mộc mạc và tìm kiếm một nơi yên tĩnh để thư giãn sau những giờ làm việc căng thẳng, Off-dry Cocktail & Wine Bar là một lựa chọn tuyệt vời cho bạn. Với vị trí ấn tượng trên tầng 3 của một chung cư cũ, Off-dry đem đến cho bạn cảm giác tách biệt hoàn toàn với sự ồn ào, náo nhiệt của thành phố. Đây là một địa điểm lý tưởng cho những người muốn tìm kiếm sự bình yên, thư thái. Đi một mình hay cùng nhóm bạn thân hội ngộ đều thích hợp với không gian nơi đây.

Một hidden bar nhẹ nhàng, yên tĩnh cho những tâm hồn hướng nội

Một hidden bar nhẹ nhàng, yên tĩnh cho những tâm hồn hướng nội

Off-dry được đánh giá cao với không gian trang nhã cùng âm nhạc tinh tế, mang đến cho bạn những giây phút giải trí tuyệt vời. Thực đơn cocktail sáng tạo, đồ uống ngon là điểm nhấn của quán, đặc biệt món signature của Off-dry, Sidercar, sẽ khiến bạn không thể bỏ qua.

Địa chỉ: 35 Nguyễn Văn Tráng, Phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1

Snuffbox Bar

Đập vào mắt bạn khi bước đến đây là một khu chung cư cũ cùng những bậc thang đã bạc màu theo thời gian. Men theo lối mòn này, bạn sẽ được dẫn dắt đến một quán bar có thiết kế vô cùng sang chảnh. Đó chính là SnuffBox.

Nằm sâu trong một chung cư cũ, Snuffbox Bar đã thực sự trở thành nơi

Nằm sâu trong một chung cư cũ, Snuffbox Bar đã thực sự trở thành nơi "trú ẩn" của vô vàn thế hệ với những quốc tịch khác nhau

Không gian của SnuffBox được thiết kế với màu vàng cam chủ đạo, tạo nên sự ấm cúng và thân thiện. Bạn sẽ cảm nhận được không gian yên tĩnh, thư giãn cùng những bản nhạc nhẹ nhàng được phát với âm lượng vừa đủ, không quá ồn ào. Đây là một địa điểm lý tưởng để thưởng thức cocktail cùng bạn bè, gia đình hoặc đơn giản là tìm kiếm sự thư thái một mình.

Dù giá của các loại cocktail nằm ở tầm trung, khoảng từ 150.000 - 200.000 đồng cho một ly, nhưng mỗi ly cocktail lại mang đến hương vị độc đáo, tuyệt vời, khó có thể tìm được ở bất cứ địa điểm nào khác.

Địa chỉ: 14 Tôn Thất Đạm, Phường Nguyễn Thái Bình, Quận 1

Hà Mai Trinh
RELATED ARTICLES