Khám phá vỉa đại san hô lớn nhất thế giới trên du thuyền De Lisele III

14/06/2014

Nhắc đến vẻ đẹp tự nhiên của nước Úc, người ta không thể bỏ qua vỉa đại san hô – Great Barrier Reef, một trong 7 kỳ quan thiên nhiên của thế giới. Trải dài hơn 2,000km, các nhà du hành vũ trụ đã ghi nhận vỉa san hô này là loài động vật duy nhất trên thế giới có thể nhìn thấy từ không gian.

Một trong những lựa chọn mà người yêu biển cả và dải san hô kỳ vĩ thường nhắm đến là chiếc DE LISLE III, du thuyền chuyên có những hải hành tại khu vực Great Barrier Reef.

Là một trong những du thuyền cho thuê cao cấp mới và lớn nhất tại Úc, De Lisle III có thể cập bến để bắt đầu hành trình hay qua lại giữa các điểm như Cairns, Port Doulas và đảo Hamilton.

Được sản xuất bởi công ty Guld Craft, một trong những nhà đóng du thuyền hàng đầu thế giới, năm 2007, khi xuất xưởng De Lisle là dòng Majesty Yacht lớn nhất của hãng.

Được lắp đặt những thiết bị tối tân nhất đặc biệt là hệ thống định vị hiện đại, hai động cơ diesel lớn, De Lisle III có sức mạnh và khả năng chống chọi tốt với tình trạng thời tiết xấu.

Về nội thất và thiết kế, De Lisle như một nữ hoàng lộng lẫy trên mặt đại dương xanh màu ngọc bích với đá cẩm thạch Ý, da tự nhiên, vàng 24 cara. Tông màu chủ yếu được sử dụng là màu trắng kem hay vàng nhạt sang trọng từ phòng ăn cho đến buồng ngủ.

Những chiếc ghế salon dài được bọc da hoàn toàn và điểm nhấn là những đường kẻ vàng dọc các phòng. Trên tường được gắn nhiều gương cho cảm giác không gian rộng rãi và thoáng đãng hơn. Thay vì để sàn gỗ theo lối truyền thống, các nhà thiết kế quyết định lót thảm tại phòng ngủ, phòng sinh hoạt chung, phòng ăn (trừ phòng bếp) để tôn lên vẻ quý phái. Hệ thống cửa sổ cũng được thiết kế mở rộng tối đa để các du khách có thể ngắm nhìn ra ngoài đại dương mênh mông, đồng thời lấy ánh sáng vào lòng du thuyền.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Khu vực các boong của De Lisle III khá biệt so với những du thuyền cùng loại. Tại boong trên cùng ngay dưới bộ phận ra đa định hướng là bể sục (jacuzzi) và dãy ghế hình vòng cung để nghỉ ngơi. Phía trước đặt bánh lái và bảng đồ hồ dành cho những phút ngẫu hứng của chủ nhân hay thủy thủ đoàn muốn điều khiển ngoài trời. Tại tầng hai, các du thuyền khác vốn chỉ đặt ghế tắm nắng ở boong trước mũi nhưng De Lisle lại có hẳn hai lớp ghế sofa hình vòng cung cho những buổi cocktail ngoài trời trong khi du khách thưởng thức khung cảnh tươi đẹp của buổi bình minh hay hoàng hôn.

Luxury Motor Yacht DE LISLE III được thiết kế với sức chứa 11 hành khách. Phòng dành riêng cho chủ nhân có giường King size, phòng tắm lớn và ghế salon riêng. Ngoài ra, nếu muốn thêm một phòng đôi chỉ cần ráp khu vực giải trí của phòng chủ nhân và một phần diện tích của phòng Twin gần đó.

Phòng VIP suite sang trọng không kém phòng dành cho chủ nhân với không gian rộng tương đương và các trang thiết bị tiện nghi. Phòng VIP suite toạ lạc trên tầng chính trong khi phòng của chủ nhân và các cabin khác lại ở tầng dưới cùng. Hai phòng đôi và phòng hai giường đơn cũng được lắp đặt phòng tắm cùng trang thiết bị riêng cao cấp.

Ngoài hệ thống định vị và liên lạc đời mới, De Lisle III không thể thiếu những món “đồ chơi” quan trọng như motor nước, ván lướt sóng cùng ca nô, cần câu và tất nhiên là bình dưỡng khí, vòi hơi chân vịt để ngắm cận cảnh những rặng san hô đầy sắc màu. Những chuyên gia về lặn biển có thể đến tận nơi du thuyền đang neo đậu và hướng dẫn du khách tham gia các khóa học hoặc làm người dẫn đường dưới lòng đại dương. 

Thuyền trưởng Tom của De Lisle III đã có 30 năm qua lại trên vỉa đại san hô và 5 thuyền viên khác đều là những người có kinh nghiệm làm việc trên tàu khiến cho De Lisle III thường xuyên bận rộn. 

De Lisle III cũng hoạt động song hành cùng chiếc máy bay riêng Citatation Sovereign luôn sẵn sàng để phục vụ các du khách khi họ có nhu cầu di chuyển nhanh hoặc các trường hợp khẩn cấp.

Các địa điểm thường cập bến: Withsundays, Nam Thái Bình Dương, đảo Hamilton, Fiji, Cairns và Vỉa đại san hô, Úc và New Zealand.

Giá thuê De Lisle III khoảng 125.000USD/tuần (tương đương hơn 2,6 tỷ đồng)

RELATED ARTICLES