Khi bay đường dài không nên làm gì?

14/11/2022

Mặc quần áo không thoải mái, ngồi gần nhà vệ sinh, quên mang đồ ăn nhẹ... là những lỗi cơ bản mà nhiều người mắc phải khi bay chuyến đường dài.

Các chuyên gia du lịch đã liệt kê những lỗi du khách dễ mắc phải trên các chuyến bay đường dài và dưới đây là một số điều cần lưu ý.

Mặc quần áo không thoải mái

Ngay cả khi muốn trông thật lộng lẫy, lịch sự hay đẹp đẽ trên máy bay, bạn vẫn nên chọn những bộ đồ thoải mái hơn là hợp thời trang.

Phil Dengler, người đồng sáng lập website du lịch Vacationer, nói trên Yahoo: "Bạn sẽ ngồi ở một chỗ ít nhất 6 giờ hoặc hơn, điều cần thiết là phải thoải mái nhất có thể".

Những thứ như quần jeans, áo khoác dày... nên tránh. Thay vào đó là đồ co giãn, mềm mại như quần legging và áo jumper (áo dài tay cổ tròn). Nên chọn những loại giày thể thao hoặc dép đi thoải mái, có thể dễ dàng tháo ra nhưng bạn không nên đi chân trần trên máy bay.

Mặc quần áo rộng rãi để thoải mái cho cơ thể hơn là mặc hợp thời trang trong một chuyến bay đường dài

Mặc quần áo rộng rãi để thoải mái cho cơ thể hơn là mặc hợp thời trang trong một chuyến bay đường dài

Ngồi gần nhà vệ sinh

Hãy tránh khu vực gần nhà vệ sinh, dù bạn có nhu cầu sử dụng toilet liên tục. Paul Jacobs, chuyên gia du lịch đến từ Kayak, giải thích: "Ngồi gần phòng vệ sinh có vẻ thuận tiện cho các chuyến bay xa. Nhưng sự thật là chẳng thú vị chút nào khi bạn ngồi ở chỗ mà luôn có một hàng dài người đứng đợi đến lượt".

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Thay vào đó, hãy chọn chỗ xa khu vực này. Hãy coi mỗi lần đi vệ sinh là cơ hội để bạn có thể đi lại, cho cơ thể được vận động khi đã ngồi một lúc lâu. Và nên chọn những chỗ có thể duỗi chân thoải mái.

Quên mang đồ ăn nhẹ theo

Thức ăn phục vụ trên các chặng đường dài thường không ngon, do khách bay mệt mỏi và áp suất trên cao góp phần thay đổi vị giác. Điều tệ nhất là ngồi suốt một chặng bay dài mà bạn không có gì để ăn, hay đồ không hợp khẩu vị.

Phil giải thích: "Tôi luôn mang theo đồ ăn nhẹ trên các chuyến bay đường dài, chưa từng hối hận vì hành động này. Lựa chọn thực phẩm trên máy bay luôn bị hạn chế. Vì vậy mang đồ theo giúp tôi ăn thứ mình muốn, vào bất kỳ lúc nào".

Sử dụng đồ uống có cồn

Rượu, bia là những thức uống có nồng độ cồn cao nên nếu là người hay bị say máy bay thì bạn nên hạn chế. Trên một số chuyến bay quốc tế vẫn thường phục vụ rượu hoặc bia trong các bữa ăn, tuy nhiên bạn chỉ nên uống ở mức độ vừa phải.

Điều quan trọng là bạn phải giữ được sự thoải mái, tỉnh táo trong suốt chuyến bay chứ không chỉ vài giờ đầu tiên, vì thế đừng lạm dụng quá khiến cơ thể bạn sẽ khó chịu và mệt mỏi.

Nhưng dù bất kể bạn có làm gì cũng đừng quên phải vận động cơ thể nhẹ nhàng để đỡ mỏi trong suốt chuyến bay

Nhưng dù bất kể bạn có làm gì cũng đừng quên phải vận động cơ thể nhẹ nhàng để đỡ mỏi trong suốt chuyến bay

Chọn ghế gần cửa thoát hiểm

Trừ ghế hạng nhất và hạng thương gia thì có thể nói hàng ghế gần cửa thoát hiểm là nơi có không gian thoải mái, rộng rãi nhất trên máy bay. Nhưng để được ngồi ở đây, bạn nên đến check-in sớm, ít nhất 2 giờ trước khi khởi hành. Lưu ý ngồi ở hàng ghế này đồng nghĩa với việc bạn phải nhận trách nhiệm hỗ trợ mọi người trong trình huống khẩn cấp. Nếu không ngại việc đó thì đây thật sự là chỗ ngồi rất lý tưởng, bạn có thể duỗi thẳng chân mà không phiền bất cứ ai.

Vận động nhẹ nhàng

Khi đi trên các chuyến bay đường dài bạn hãy luôn nhớ rằng luôn lắng nghe những nhu cầu của cơ thể. Nếu cảm thấy mệt mỏi hãy chợp mắt ngủ một chút. Bạn không cần lo đến việc sẽ bỏ lỡ bữa ăn khi ngủ.

Bởi bạn cũng có thể yêu cầu các tiếp viên hàng không phục vụ đồ ăn khi tỉnh dậy. Còn nếu đang tỉnh táo, hãy thưởng thức một bộ phim hoặc đọc một cuốn sách hay. Nhưng dù bất kể bạn có làm gì cũng đừng quên phải vận động cơ thể nhẹ nhàng để đỡ mỏi trong suốt chuyến bay. Bạn chỉ cần xoay cổ tay, duỗi thẳng chân hoặc mát xa đôi bàn chân hay đi lại trên máy bay để giữ sức khỏe tốt.

Phương Thảo - Nguồn: The Sun
RELATED ARTICLES