Khí hậu khắc nghiệt nơi đội tuyển Việt Nam đang thi đấu

11/06/2021

Mùa hè ở Dubai không hề dễ chịu, nhiệt độ luôn ở mức cao. Người hâm mộ lo lắng khí hậu khắc nghiệt sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của các cầu thủ đội tuyển Việt Nam.

Trong thời gian tham dự vòng loại World Cup 2022, đội tuyển bóng đá Việt Nam sẽ cư trú và tập luyện tại Dubai - thủ phủ của các tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE).

Empty

Nằm ở phía Nam của vịnh Ba Tư thuộc bán đảo Ả Rập, Dubai là trung tâm kinh tế của UAE, được biết đến là một trong những thành phố giàu có và sang trọng hàng đầu thế giới. Trong thời gian thi đấu và tập luyện tại đây, các tuyển thủ Việt Nam sẽ được tận hưởng các dịch vụ tốt nhất.

Tuy nhiên một điểm trừ là khí hậu tại thành phố này khá khắc nghiệt. Dubai nằm ngay trong sa mạc Ả Rập vậy nên nơi đây có khí hậu kiểu hoang mạc rất khô cằn nóng bức. Mùa hè ở Dubai cực kì nóng, gió nhiều và khô, nhiệt độ trung bình mùa hè ban ngày khoảng 41 °C và ban đêm giảm còn khoảng 30 °C.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Empty

Tại Dubai những ngày vừa qua, nhiệt độ luôn ở mức cao, khoảng 49°C. Nhiệt độ đo được ngày 8/6 là 46°C. Mức nắng nóng này được đánh giá là cực đoan, có thể gây hại cho sức khỏe con người. Người dân ở đây được khuyến cáo mang ô khi ra ngoài trời và tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng. Nhiều người dân sống ở UAE cho rằng, đây là mùa hè nóng nhất mà họ từng trải qua và họ được yêu cầu nên làm việc, ở yên trong nhà.

May mắn là ở Dubai có điều hòa lắp đặt ở khắp mọi nơi nên cuộc sống của người dân cũng như những đội tuyển quốc gia tham dự Wold Cup cũng bớt khó khăn và khắc nghiệt. Tuy nhiên, do không quen với khí hậu và thường xuyên phải luyện tập dưới trời nắng nên người hâm mộ rất lo lắng đội tuyển Việt Nam có thể gặp những vấn đề về sức khỏe trong thời gian thi đấu.

New Project (4)

Trước mắt, ta có thể thấy các cầu thủ trẻ của chúng ta đang thể hiện rất tốt trong hai trận đấu vừa rồi tại nơi đất khách. Tuyển Việt Nam sẽ tiếp tục thi đấu hai trận nữa tại UAE vào ngày 11/6 ( gặp Malaysia) và 16/6 (gặp UAE) trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2020 trước khi được về nước.

Bá Di - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES