Khoảng 80.000 lượt khách tham quan Festival Thu Hà Nội

02/10/2023

Theo Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch Hà Nội, thống kê sơ bộ, Festival Thu Hà Nội năm 2023 với chủ đề "Thu Hà Nội - Đến để yêu" đã thu hút khoảng 80.000 lượt khách tham quan, trải nghiệm.

Festival Thu Hà Nội diễn ra cuối tuần vừa qua nhằm quảng bá những nét đẹp, giá trị văn hóa, du lịch, khai thác sự độc đáo, hấp dẫn, tôn vinh các danh thắng, di tích, di sản của Thủ đô Hà Nội - Điểm đến du lịch hấp dẫn, chất lượng và an toàn. Festival Thu Hà Nội cũng giới thiệu những giá trị độc đáo của làng nghề, di sản văn hóa của Hà Nội - những giá trị được coi là tinh hoa của cả nước với những nét đặc trưng riêng biệt.

UBND TP. Hà Nội đã giao Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch Hà Nội là đơn vị chủ trì thực hiện tổ chức. Phối hợp cùng các đơn vị gồm các Sở: Du lịch, Văn hóa và Thể thao, Ngoại vụ, Y tế, Giao thông Vận tải, Xây dựng, Tài nguyên và Môi trường, Công an thành phố; UBND các quận, huyện: Hoàn Kiếm, Tây Hồ, Ba Đình, Đông Anh, Thanh Oai, Mê Linh, Mỹ Đức và các quận, huyện, thị xã có tiềm năng phát triển du lịch.

Diễn ra từ ngày 29/9 đến 1/10 tại Khu vực vườn hoa đền Bà Kiệu, phố Đinh Tiên Hoàng, phố Lê Thạch (quận Hoàn Kiếm) và một số quận, huyện trên địa bàn thành phố, Lễ hội đã thu hút đông đảo du khách và người dân bởi đây là thời điểm đẹp nhất trong năm của Hà Nội, phù hợp và bảo đảm các điều kiện tốt nhất để du khách tham quan, khám phá những địa danh nổi tiếng, thưởng thức ẩm thực đặc sắc của Thủ đô ngàn năm văn hiến.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Một số hình ảnh Festival Thu Hà Nội. Ảnh: VGP/Minh Anh.

Một số hình ảnh Festival Thu Hà Nội. Ảnh: VGP/Minh Anh.

Một trong những điểm nhấn của Festival Thu Hà Nội là Caraval với gần 2.000 nghệ sĩ, diễn viên cùng người dân đã đem đến cho du khách màn trình diễn đặc sắc mang đậm nét văn hóa của người, diễn ra tại không gian phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm vào sáng 1/10.

Cùng với những sự kiến chính đặc sắc như khai mạc Festival, Caraval đường phố, trình diễn trang phục cưới xưa và nay, thiếu nhi tham gia vẽ tranh về Hà Nội… Lễ hội thu Hà Nội có 150 gian hàng, nhiều không gian sáng tạo để du khách check-in chụp ảnh. Tại lễ hội, nhiều sản phẩm làng nghề, tour du lịch cũng đã được các đơn vị, công ty chào bán. Tổng công ty Du lịch Hà Nội giới thiệu nhiều sản phẩm tour mới cho mùa thu, như du lịch Đông - Tây Bắc, du lịch văn hóa.

Không gian văn hóa ẩm thực, sự kiện trong Festival cũng đã có sự tham gia của nhiều thương hiệu nhà hàng, món ăn của các hội nghề nghiệp, nghệ nhân, doanh nghiệp, cơ sở ẩm thực nổi tiếng tại Hà Nội và cả nước, giới thiệu các món ăn hấp dẫn như phở bò, phở gà, bún thang, chả cá, chả cốm, bún ốc Hồ Tây, xôi Phú Thượng...

- Nguồn: Báo chính phủ
RELATED ARTICLES