Khởi động cuộc thi Hoa Hậu Đại Dương 2017

05/04/2017

Tai khách sạn Lotte Legend Hotel Saigon, ban tổ chức Hoa hậu đại dương 2017 đã chính thức tổ chức họp báo để giới thiệu thành phần ban giám khảo, cơ cấu tổ chức và thời gian tuyển sinh cũng như hệ thống giải thưởng cho cuộc thi năm nay. Tới tham dự buổi họp báo có sự hiện diện của ông Lê Minh Tuấn – Phó Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn; ông Lã Quốc Khánh –Phó GĐ Sở Văn hóa, Thể thao và du lịch TPHCM cùng gần 100 đơn vị báo chí, truyền thông tham gia đưa tin.

Bên cạnh sự xuất hiện của hoa hậu đại dương 2014 Đặng Thu Thảo, á hậu 1 Lê Thị Hà Thu, sự kiện họp báo còn có sự góp mặt của đại diện ban giám khảo gồm MC, diễn viên Thanh Mai; diễn viên điện ảnh – doanh nhân Lý Nhã Kỳ; doanh nhân – Thúy Nga; luật sư- én vàng Thúy Hường và rất nhiều ngôi sao nổi tiếng như ca sỹ Hồ Ngọc Hà, siêu mẫu Đức Vĩnh, hoa hậu biển Nguyễn Thị Loan,  NTK Lý Quí Khánh, NTK Thuận Việt, Lều Phương Anh,  hoa hậu Đông Nam Á Diệu Hân, á hậu Bảo Như, Khánh Phương , Phan Ngọc Luân, Hiếu Nguyễn 9X, Cao Thùy Linh….

Chia sẻ trong buổi họp báo, NTK Võ Việt Chung – trưởng ban tổ chức cuộc thi  cho biết tuy Hoa hậu đại dương mới chỉ bước  lên tuổi thứ hai nhưng cuộc thi đã nhận được sự hưởng ứng rộng rãi trong cộng đồng bởi tính khác biệt về bảo vệ môi trường của nó. Năm 2017, cuộc thi sẽ được tổ chức với quy mô lớn hơn với những hoạt động thiết thực hơn cho các thí sinh nhằm kêu gọi sự chung tay của cộng đồng nâng cao ý thức  của người dân, đặc biệt là thế hệ trẻ trong việc gìn giữ môi trường biển trên suốt dọc chiều dài hình chữ S của đất nước .

Cũng giống các cuộc thi sắc đẹp khác tại Việt Nam, BTC Hoa hậu đại dương cũng không chấp nhận hồ sơ của các thí sinh đã qua phẫu thuật thẩm mỹ . Đại diện ban giám khảo, luật sư Thúy Hường cho biết,  các thành viên trong ban tổ chức và giám khảo sẽ làm việc chặt chẽ, nghiêm túc để đảm bảo quyền lợi công bằng cho tất cả các thí sinh.

Những thành viên trong ban giám khảo như MC, diễn viên Thanh Mai hay doanh nhân – diễn viên điện ảnh Lý Nhã Kỳ đều mong muốn sẽ tìm được một nhan sắc xứng đáng với ngôi vị hoa hậu , có những dự án thiết thực cho cộng đồng , đặc biệt là bảo vệ môi trường biển, phát triển ngành du lịch và quảng bá hình ảnh Việt Nam ra với bạn bè quốc tế.

Lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam năm 2014, cuộc thi Hoa hậu đại dương đã thu hút hàng trăm thí sinh dự thi trên khắp cả nước. Trải qua nhiều vòng thi tuyển, nữ sinh Cần Thơ Đặng Thu Thảo (sinh năm 1995) đã xuất sắc giành ngôi vị hoa hậu. Danh hiệu á hậu 1 thuộc về người đẹp sinh năm 1992, đến từ TP.Huế - Lê Thị Hà Thu và á hậu 2 được trao cho Lê Thị Vân Quỳnh, sinh năm 1993, đến từ Hà Nội.  Song song với việc tìm ra đại sứ cho dự án Blue Ocean World – do Quỹ bảo vệ môi trường Việt Nam (thuộc Bộ TN&MT) và công ty TNHH MTV Võ Việt Chung sáng lập, cuộc thi còn là nơi phát động, tổ chức và hướng giới trẻ Việt vào các hoạt động thiết thực và ý nghĩa để bảo vệ môi trường biển cùng những sáng kiến, dự án nhân văn vì cộng đồng.

Tiếp nối thành công đó, được sự chỉ đạo của UBND tỉnh Bình Thuận, Sở VH- TT&DL Bình Thuận, cuộc thi Hoa hậu đại dương 2017 sẽ chính thức tuyển sinh từ ¼ đến 1/9 để chọn ra những gương mặt xuất sắc tranh tài tại vòng bán kết, chung kết ở Phan Thiết. Đêm chung kết dự kiến được tổ chức vào đêm 27/10, truyền hình trực tiếp trên VTV9 – Đài TH Việt Nam để tìm ra những ngôi vị cao nhất của cuộc thi. Bên cạnh những giải phụ dành cho các thí sinh tài năng, áo dài, bikini, ăn ảnh, biển xanh… BTC và BGK sẽ tìm ra chủ nhân xứng đáng cho danh hiệu á hậu 2,1 và hoa hậu. Hoa hậu đại dương 2017 sẽ được nhận vương miện trị giá 3,2 tỷ đồng được chế tác từ ngọc trai Hoàng Gia Pearl, tiền mặt cùng hiện vật trị giá 600 triệu đồng cùng nhiều quà tặng có giá trị đi kèm.

Trong một vài năm trở lại đây, vấn đề ô nhiễm môi trường biển đã trở nên đáng báo động hơn bao giờ hết với hàng loạt những vụ việc nghiêm trọng bị phát hiện. Sự an toàn của đại dương bị xâm lấn, nhiều loài sinh vật biển đứng trước nguy cơ bị tuyệt chủng do hoạt động đánh bắt, xả thải bừa bãi của con người đang là mối quan tâm chung của toàn xã hội. Chính vì thế, vai trò và sứ mệnh của Hoa hậu đại dương lại càng quan trọng và có ý nghĩa đặc biệt trong giai đoạn này. Thông qua hàng loạt các hoạt động xuyên suốt cuộc thi, ban tổ chức mong muốn kêu gọi sự chung tay của cộng đồng, nhất là thế hệ trẻ nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, giữ gìn sự cân bằng của của hệ sinh thái và truyền cảm hứng cho cả cộng đồng bằng những việc làm thiết thực nhất. Đây cũng chính là điểm khác biệt của Hoa hậu đại dương so với các cuộc thi sắc đẹp khác hiện nay tại Việt Nam.

Đại diện đơn vị tổ chức, NTK Võ Việt Chung cho biết cuộc thi hoa hậu đại dương 2017 sẽ được tổ chức chuyên nghiệp theo đúng các quy chế của Bộ VHTTDL  đề ra để tìm được gương mặt xứng đáng đại diện cho nhan sắc, trí tuệ và có những dự án hiệu quả nhất trong việc bảo vệ môi trường biển, đại dương.

Dưới bàn tay dàn dựng của Henri Hubert – người có 35 năm kinh nghiệm  hoạt động thời trang tại nhiều quốc gia , các vòng thi của Hoa hậu đại dương 2017 sẽ mang đến nhiều sự mới lạ, độc đáo,mang tầm vóc của nhiều cuộc thi nhan sắc quốc tế. Đặc biệt, đêm chung kết sẽ được diễn ra tại nhà hát Fisherman Show – Huyền thoại làng chài - là sân khấu nhạc nước đầu tiên ở Việt Nam được đầu tư lên đến 50 tỷ đồng, hứa hẹn sẽ mang đến những phần trình diễn mãn nhãn cho khán giả truyền hình thông qua sóng trực tiếp của VTV9.

ĐỐI TƯỢNG DỰ THI HOA HẬU ĐẠI DƯƠNG 2017

-         Là nữ công dân Việt Nam có độ tuổi từ 18 – 26 (tính theo ngày tháng năm sinh của CMND hoặc hộ chiếu còn thời hạn)

-         Không có tiền án, không trong thời gian bị truy cứu trách nhiệm hình sự

-         Tốt nghiệp THPT trở lên

-         Chưa trải qua phẫu thuật thẩm mỹ hoặc chuyển đổi giới tính

-         Cao từ 1,65m trở lên, ngoại hình cân đối

-         Chưa lập gia đình, chưa sinh con (bao gồm cả trường hợp đã tổ chức cưới hỏi theo phong tục hoặc chung sống như vợ chồng)

-         Sơ yếu lí lịch có xác nhận của chính quyền địa phương hoặc cơ quan, tổ chức nơi thí sinh học tập, công tác

-         Có tư cách đạo đức tốt

-         Nộp hồ sơ theo đúng quy định của cuộc thi

THỜI GIAN VÀ ĐỊA ĐIỂM TỔ CHỨC

1.      Thời gian đăng ký dự tuyển: từ ngày 01/04 đến 01/09. Các thí sinh chọn một trong các cách sau:

a.      Các thí sinh có thể đăng ký trực tuyến tại website: www.hoahaudaiduong.com hoặc fanpage của chương trình tại www.facebook.com/HHDDVN

b.      Hoặc gửi hồ sơ trực tiếp hay qua đường bưu điện về địa chỉ:

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

 

-         Công ty TNHH MTV Võ Việt Chung – số 205, Lý Tự Trọng, Q1, TPHCM

-         BB Thanh Mai - số 74, Tô Hiến Thành, P. Bùi Thị Xuân, Q. Hai Bà Trưng, Hà Nội

Ngoài phong bì ghi rõ dự thi Hoa hậu đại dương 2017.

 

2.      Thời gian sơ tuyển tại Hà Nội và TPHCM: tháng 9/2017

3.      Vòng bán kết diễn ra vào ngày 7/10/2017

4.      Chung kết truyền hình trực tiếp ngày 27/10/2017

CÁC GIẢI THƯỞNG HOA HẬU ĐẠI DƯƠNG 2017

-         Hoa hậu đại dương

-         Á hậu 1

-         Á hậu 2

Giải thưởng phụ:

+ Người đẹp áo dài

+ Người đẹp bikini

+ Người đẹp thời trang

+ Người đẹp ăn ảnh

+ Người đẹp biển xanh

 

VƯƠNG MIỆN HOA HẬU ĐẠI DƯƠNG 2017

Vương miện Hoa hậu đại dương năm 2017 do thương hiệu trang sức ngọc trai Hoàng Gia Pearl thiết kế và chế tác, được đầu tư công phu để làm nổi bật ý nghĩa cuộc thi và tôn vinh nhan sắc, khí chất của quán quân thắng cuộc. Đưa biểu tượng và tinh hoa của đại dương vào trong thiết kế, vương miện sẽ được chế tác với các họa tiết chính như: sóng biển, san hô, đặc biệt là tạo điểm nhấn sang trọng, lộng lẫy từ những viên ngọc trai tự nhiên quý hiếm nhất. Nghệ nhân ưu tú Hồ Thanh Tuấn, tổng giám đốc công ty Ngọc Trai Hoàng Gia sẽ trực tiếp cùng ê kíp thực hiện vương miện lần này. Hé lộ về quá trình chế tác vương miện Hoa hậu Đại dương 2017, ông Hồ Thanh Tuấn cho biết: “Hoàng Gia Pearl sẽ mang đến một diện mạo hoàn toàn mới, chưa từng thể hiện trên các vương miện hoa hậu trước đây. Đây sẽ là một tác phẩm nghệ thuật mà ngay từ ấn tượng đầu tiên sẽ chuyển tải được ý nghĩa biểu trưng về vẻ đẹp và khí chất của người phụ nữ cũng như nổi bật quy mô, đẳng cấp của một cuộc thi nhan sắc mang tầm quốc gia như Hoa hậu Đại dương. Dự kiến, vương miện Hoa hậu dại dương sẽ phá kỷ lục của vương miện Hoa hậu Việt Nam mà tôi và ekip từng thực hiện năm 2014”.

Được biết, vương miện Hoa hậu Đại dương 2017 còn được ứng dụng công nghệ mới trong chế tác trang sức chưa từng có trước đây.Đây là công nghệ thay đổi hiệu ứng trên chất liệu chế tác vương miện, khi môi trường chiết xuất thay đổi sẽ làm thay đổi hoa văn phác họa hình ảnh đại dương đặc trưng trên một hoặc vài chi tiết. Ví dụ như khi đặt vương miện trong môi trường nước biển, thì một số chi tiết về đại dương sẽ hiện lên do hiệu ứng chất liệu biến đổi trong môi trường chiết xuất thay đổi. Chi tiết này sẽ được tiết lộ và trình diễn trong buổi ra mắt phiên bản vương miện chính thức trong thời gian tới.

Ngọc trai Hoàng Gia là đơn vị đầu tiên trong lịch sử được xác lập kỷ lục Quốc gia với chiếc vương miện Hoa hậu Việt Nam 2014 đính viên ngọc trai Trống Đồng lớn nhất và có nhiều viên ngọc trai tự nhiên nhất. Và nay, Ngọc trai Hoàng Gia tiếp tục chế tác vương miện dự kiến phá kỷ lục trước đây, tạo nên một bước ngoặt mới trong lịch sử chế tác vương miện và trở thành điểm nhấn đặc biệt cho cuộc thi Hoa hậu đại dương 2017.

 

BAN TỔ CHỨC HOA HẬU ĐẠI DƯƠNG 2017

-         Ông Võ Việt Chung – Người sáng lập – Chủ tịch Hoa hậu đại dương Việt Nam/ Trưởng ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Đại dương Việt Nam.

-         Ông Trần Quang Vinh – Phó ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Đại dương Việt Nam

 

BAN GIÁM KHẢO HOA HẬU ĐẠI DƯƠNG 2017:

 

-  Diễn viên, doanh nhân Lý Nhã Kỳ - Thành viên Ban giám khảo

- Diễn viên, MC Thanh Mai –Thạc sỹ Kinh tế - Thành viên Ban giám khảo

- Doanh nhân, nhà hoạt động xã hội Vũ Thúy Nga –Thành viên Ban giám khảo

- Luật sư, én vàng 2005 Nguyễn Thị Thúy Hường – Thành viên BGK

- Hoa khôi áo dài Việt Nam, Top 11 hoa hậu thế giới, CEO Elite Model Lan Khuê -  Thành viên BGK

ĐƠN VỊ TÀI TRỢ CUỘC THI HOA HẬU ĐẠI DƯƠNG 2017

HOÀNG GIA PEARL

Hoàng Gia Pearl là Đơn vị tài trợ vương miện Hoa hậu trị giá 3,2 tỷ đồng. Để biết thêm thông tin liên quan đến vương miện Hoa Hậu Đại Dương 2017, vui lòng liên hệ Hotline: 0933 888 818

Với quá trình hơn 10 năm hình thành và phát triển, công ty Ngọc Trai Hoàng Gia là đơn vị dẫn đầu về công nghệ nuôi cấy ngọc trai tại Việt Nam và là đơn vị duy nhất sở hữu quy trình khép kín từ nuôi cấy đến chế tác trang sức ngọc trai. Hoàng Gia Pearl đang sở hữu hệ thống trại nuôi cấy ngọc trai rộng lớn trên các vùng biển Việt Nam, xưởng chế tác trang sức ngọc trai chuyên nghiệp tại TP.HCM và hệ thống showroom giới thiệu sản phẩm đến người tiêu dùng trên toàn quốc. Đơn vị còn nghiên cứu thành công và sở hữu độc quyền phương pháp nuôi cấy ngọc trai hoa văn tự nhiên đầu tiên trên thế giới. Với thành tựu ngọc trai hoa văn Trống Đồng tôn vinh văn hóa dân tộc, Hoàng Gia Pearl đã tạo tiếng vang trên thị trường quốc tế và trở thành đơn vị đầu tiên trên thế giới làm thay đổi lịch sử ngành nuôi cấy ngọc trai sau hơn 100 năm.

Hoàng Gia Pearl là đơn vị duy nhất được chọn chế tác tặng phẩm trang sức ngọc trai cho phu nhân tổng thống Mỹ Barack Obama, Phu nhân Thủ tướng Nhật Shinzo Abe và tặng phẩm dành cho phu nhân của nguyên thủ và đại sứ các nước.

Nghệ nhân Hồ Thanh Tuấn – Tổng Giám đốc Công ty Ngọc Trai Hoàng Gia hiện là Nghệ nhân Ưu tú trẻ tuổi nhất của ngành kim hoàn Việt Nam được chủ tịch nước phong tặng danh hiệu nghệ nhân cấp quốc gia. Năm 2016, Công ty Ngọc Trai Hoàng Gia và ông Hồ Thanh Tuấn được nhà nước xét đặc cách tặng hai huân chương lao động vì thành tích xuất sắc trong nghiên cứu, sáng chế ngọc trai.

-         Lotte Legend Hotel Sai Gon

Lotte Legend Hotel Saigon là khách sạn 5 sao được yêu thích nhất tại thành phố Hồ Chí Minh, kết hợp vẻ đẹp tự nhiên và sự sang trọng tuyệt vời để cung cấp dịch vụ tốt nhất cho những du khách am tường. Khung cảnh khu nghỉ dưỡng hấp dẫn và trang trí nội thất kiến trúc đặc biệt, Lotte Legend Hotel Sai Gon còn được biết đến là nơi tổ chức hội nghị tốt nhất. Trang bị 4 phòng họp với 4 tên gọi khác nhau: Sapphire, Emerald, Topaz, Jasmine luôn đáp ứng được các hội nghị lớn – nhỏ.

 

-         Bamboo Village beach resort& spa

Xây dựng hình tượng cây tre gắn liền với tên gọi “Bamboo Village” từ đầu năm 2005. Với 65 phòng tiêu chuẩn quốc tế, từ những bungalow tranh tre dáng dấp cổ điển đến những villa hiện đại và sang trọng; những nhà hàng ấm cúng và quầy bar lãng mạn; những hồ bơi lóng lánh; bãi cát mịn màng; những nụ cười thân thiện; những phòng họp trang bị đầy đủ; các tiện nghi đa dạng thỏa mãn mọi nhu cầu nghỉ dưỡng và ẩm thực khác nhau của du khách trong suốt kỳ nghỉ.

-         Hoa đồng nội
Thương hiệu hoa đoạt nhiều giải thưởng trong nước và quốc tế, từng đồng hành trong các dự án án thời trang của nhà thiết kế Võ Việt Chung và điện ảnh như Sắc đẹp ngàn cân.
 

-         MC 142
Doanh nghiệp thiết kế, in ấn và quảng cáo hàng đầu trong các công ty về in ấn tại TPHCM. MC 142 từng đồng hành cùng Hoa hậu đại dương Việt Nam 2014 trong các sản phẩm in ấn phát truyền tải thông điệp bảo vệ môi trường của dự án này.
 

-         Thuan Hair salon
Thương hiệu của nhà tạo mẫu tóc Nguyễn Đức Thuận. Anh đạt giải thưởng “Cây kéo vàng” năm 1998.
 

-         Nước Ion Life
Nước uống ion là loại nước đang phổ biến và tốt cho sức khỏe. Tính chất của Ion alkaline cải thiện bất ổn của dạ dày. Ion Life đồng hành cùng Hoa hậu đại dương Việt Nam 2014 xuyên suốt các sự kiện, các vòng thi…
 

-         Golden horse Saigon production
Đơn vị tổ chức nhiều show diễn thành công tại Mỹ, đi cùng tên tuổi các ngôi sao trong và ngoài nước như Ý Lan, Tuấn Ngọc, Minh Tuyết, Hồ Ngọc Hà, Đàm Vĩnh Hưng, Uyên Linh…Và được biết đến với cuộc thi uy tín Miss Coastal Vietnam Global.
 

-         Áo dài Võ Việt Chung

Thương hiệu thời trang truyền thống nổi tiếng của nhà thiết kế Võ Việt Chung. Ra đời và phát triển gần 20 năm trong làng thời trang và ghi được nhiều dấu ấn với các kỷ lục, sự kiện, bộ sưu tập nổi tiếng như: áo dài Hội Trùng Dương, khôi phục và phát triển chất liệu lãnh Mỹ A – Mặc Nưa, BST Cô ba xứ Việt gây được tiếng vang trong và ngoài nước. Các show thời trang: Silk Heritage, The Times,…Bên cạnh đó, đây còn là thương hiệu đồng hành cùng các người đẹp trong các cuộc thi quốc tế.
 

-         YanTV & Yan News

Yan Media Group là tập đoàn truyền thông đa phương tiện giải trí đầu tiên và duy nhất của Việt Nam tập trung phát triển chuyên biệt các hình thức tổng hợp giải trí dành cho giới trẻ, được tích hợp thông qua tất cả các kênh truyền thông lớn bao gồm: TV (truyền hình), Digital (phương tiện trực tuyến), Event (tổ chức sự kiện); Production (sản xuất chương trình).

 

-         VTV9
VTV9 là một kênh truyền hình quốc gia nằm trong hệ thống 9 kênh truyền hình quảng bá của Đài Truyền hình Việt Nam. Đây là kênh truyền hình tổng hợp hướng tới khán giả Nam Bộ với nội dung bao gồm các chương trình tin tức, chuyên mục, thể thao, giải trí được xây dựng dựa trên chất liệu và thị hiếu khán giả tại miền Nam. Hiện nay, VTV9 được phát sóng 24/24.

 

-         Tạp chí Travellive

Tạp chí hợp tác với Hãng hàng không Vietnam Airlines. Đặt tại phòng chờ hạng thương gia tại 6 sân bay quốc tế Việt Nam gồm : Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Liên Khương, Cam Ranh, Đà Nẵng, Cần Thơ. Đây là tạp chí “cầu nối” cho truyền tải các hình ảnh, nét đẹp lịch sử - văn hóa Việt Nam đến với du khách trong và ngoài nước.

 

-         MobiTV
Truyền hình mobiTV là truyền hình kỹ thuật số HD của mobifone. MobiTV hiện đang sử dụng những công nghệ truyền hình tiên tiến nhất thế giới trong việc truyền dẫn, phát sóng như sử dụng công nghệ truyền hình kỹ thuật số mặt đất thế hệ 2 (DVB-T2), chuẩn nén video MPEG4, mạng đơn tần SFN (đỡ tốn băng thông quốc gia). Với công nghệ truyền hình tiên tiến cho chất lượng hình ảnh và âm thanh rất tốt.

RELATED ARTICLES