Không ngủ ở Branson

10/09/2019

Tôi nhớ mãi từng chi tiết của bộ phim tình cảm hài lãng mạn của Mỹ “Sleepless in Seattle” (Không ngủ ở Seattle) trên đường lái xe đến thành phố Branson (tiểu bang Missouri) như cố giải mã cho câu hỏi: Tại sao tôi phải quay lại nơi đây đến lần thứ năm trong đời?

“Tiểu Las Vegas” có gì vui?

Branson, một thành phố nhỏ của tiểu bang Missouri thuộc vùng trung tây Hoa Kỳ, nổi tiếng khắp nước Mỹ với những dịch vụ du lịch nghỉ dưỡng, giải trí dành cho các gia đình nên được gọi là “tiểu Las Vegas”.

Năm 2016, Branson đứng thứ 18 trong 25 thành phố là điểm đến nổi tiếng của nước Mỹ trong 5 năm liên tiếp do Tripadvisor bình chọn và đứng đầu tiên trong 20 thành phố đáng “đồng tiền bát gạo” do Trivago bình chọn. Điều đó như minh chứng được rằng Branson luôn là điểm đến được lựa chọn đầu tiên vào mùa hè cho các đôi lứa lẫn các gia đình mang theo con cái.

Dọc theo cung đường huyền thoại West 76 Country, chúng tôi di chuyển chầm chậm qua các khúc cua ngoằn ngoèo của các mỏm đồi lộng gió thật kỳ thú. Ấy vậy mà phải mất gần một tiếng đồng hồ, chúng tôi mới men vào đến khu nghỉ dưỡng Bavarian với những ngôi nhà gỗ nép trong khu rừng thông.

Empty

Nơi đây đẹp đến mê hồn, cứ như thành phố Đà Lạt cách đây... 50 năm, khi những khu rừng vẫn còn xanh bóng cây. Nhìn xuống trong tầm mắt là lòng hồ Table Rock xanh mát đang ôm những chiếc ca nô vào lòng như còn ngái ngủ, phía trên đầu là chim chóc đang hát ca vui hè.

Empty

Một kỳ nghỉ gia đình vào mùa hè ở Branson có thể bắt đầu ở hai công viên nước trong nhà tại Castle Rock và Grand Country. Còn nếu mọi người cảm thấy hai nơi này hơi “ngột ngạt” thì công viên nước rộng lớn ngoài trời duy nhất ở Branson có tên gọi “Bạch Thuỷ” (White Water) sẽ mang đến những cuộc phiêu lưu dưới nước, bao gồm các đường trượt nước không dành cho những người yếu tim và dòng sông lười uốn lượn xung quanh thơ mộng.

Empty

Điểm thu hút lớn nhất cách trung tâm thành phố Branson tầm 6 dặm là công viên vui chơi giải trí “Silver Dollar City”, nơi được đặt tên do việc tặng những đồng xu bằng bạc cho du khách viếng thăm bắt đầu từ năm 1960.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Empty

Dĩ nhiên nơi này là điểm lý tưởng cho trẻ em ở mọi lứa tuổi khi có các công viên chủ đề, được mô phỏng theo ngôi làng từ thập kỷ 1880 của vùng Ozarks, chuyến tàu lửa đưa du khách dạo quanh một vòng hơn 30 điểm vui chơi để rồi lựa chọn tuỳ vào lứa tuổi của đám nhóc trong nhà.

Nếu còn nhỏ thì các trò trượt thác “American Plunge”, vòng quay khổng lồ “Electro Spin”, trung tâm vui chơi chủ đề lính cứu hoả “FireHouse Play Place” sẽ là ưu tiên hàng đầu. Lũ trẻ lớn nên thử trò trượt siêu tốc “Outlaw Run” trong những chuyến tàu lượn bằng gỗ đáng sợ nhất thế giới (The World's Most Daring Wood Coaster) với điểm cao nhất để rơi xuống lên đến 50 mét và đạt đến vận tốc 110 km/h; hoặc trò tàu lượn tốc độ hỏa tiễn “PowderKeg” sẽ đưa vận tốc của chúng từ số 0 đến 85 km/h chỉ trong vòng... 2,8 giây!

Empty

Ngoài ra, hơn 40 chương trình hàng ngày, 6 lễ hội đặc biệt trong năm cùng với 60 cửa hàng và nhà hàng khác nhau sẽ giúp cho các gia đình khó có thể rời khỏi nơi này khi trời vẫn còn sáng.

Những show diễn độc đáo

Branson có hàng chục nhà hát cung cấp hơn 100 chương trình biểu diễn xiếc, nghệ thuật, hài kịch... trực tiếp hàng ngày. Thế nên để lựa chọn được một chương trình mà chiều được hết thảy nhu cầu của cả gia đình không phải là chuyện dễ dàng, đôi khi phải “tách tốp” mới dung hoà được ấy chứ!

Chúng tôi lựa chọn chương trình vừa ăn “xế” vừa xem show tại Dolly Parton's Stampede bởi dù cuối tuần có 3 suất diễn 15h, 17h, 20h nhưng chúng tôi chậm chân nên chỉ còn suất buổi xế. Bữa ăn thật đặc biệt với bốn món ngon kèm tráng miệng và màn biểu diễn hoành tráng của những chú ngựa lộng lẫy được điều khiển bởi những nài ngựa dũng cảm. Dĩ nhiên, nếu bạn chưa bao giờ được xem một show văn nghệ mà có sự xuất hiện của những chú bò nhà sừng quặp và bò rừng Châu Mỹ (bison), đến đua heo hay đua chó thì đừng bỏ qua địa điểm này.

Empty
Empty
Empty
Empty

Sau khi đã ăn mà no... mắt, chúng tôi quyết định chia thành hai nhóm để “chạy show” đúng nghĩa. Hai vợ chồng thì ghé xem “ABBA Tribute - Thank You for the Music” với hai cặp nghệ sỹ trẻ hát lại những bài hát nổi tiếng một thời của những năm 80 thế kỷ trước như: Chiquitita, Does Your Mother Know, Fernando, I Have a Dream, Mamma Mia... Những ông bà cụ từng là fan một thời của ban nhạc này cứ không ngừng vỗ tay theo nhịp hay đứng cả lên để nhảy nhót khi bài hát “Thank you for the music” cất lên kết thúc chương trình. Còn lũ trẻ, nghe chúng kể ríu rít về những màn nhào lộn, uốn dẻo, múa cờ của đoàn xiếc Thượng Hải (Acrobat of Shanghai), tôi hiểu được sự phấn khích ra sao trong đôi mắt của chúng.

Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty

Trời buông xuống trên lòng hồ Table Rock cũng là lúc cả gia đình “đoàn viên” trở lại để lên chiếc du thuyền cao cấp để thưởng thức “Showboat Branson Belle”, một “đặc sản” phải thử khi đến nơi đây.

Empty

Bữa tối được phục vụ chuyên nghiệp với những món ăn ngon miệng, chúng tôi cũng không thể rời mắt với những màn hài kịch tung hứng cùng ảo thuật “không nhặt được mồm” của gã Christopher James, người từng đạt giải diễn viên hài giỏi nhất miền Đông nước Mỹ, bước nhảy sôi động của vũ đoàn cùng 5 ca sỹ nổi tiếng trong đó có người từng lọt vào vòng chung kết American Idols năm 2015. Đặc biệt nhất là màn trình diễn 26 bài vừa hát vừa đổi trang phục trong vòng chỉ 9 phút khiến cho các ca sỹ chạy bở hơi tai còn khán giả thì vỗ tay… điên dại!

Empty

Trời đã về khuya...

Ngày mai, chúng tôi sẽ rời Branson, con tim cố tình muốn ở lại thêm thế nên đành phải hẹn hò trở về vào thứ 6 tiếp theo.

Thông tin thêm

Phương tiện di chuyển: Để đến thành phố Branson, du khách sẽ bay đến hai thành phố Kansas và St. Louis (tiểu bang Missouri, Mỹ) rồi thuê ô tô tự lái mất khoảng 4-5 tiếng. Một số thành phố ở Mỹ có đường bay đến sân bay địa phương nhưng vẫn còn hạn chế.

Lưu trú: Tuỳ theo khả năng tài chính, bạn có thể lựa chọn nhà nghỉ, khách sạn hoặc resort.

Ẩm thực: Nếu muốn các món ăn kiểu Mỹ, bạn nên ghé nhà hàng “Great American Steak & Chicken House” ở 2421 W 76 Country Blvd rất dễ nhận ra với hình tượng chú gà trống 13 mét cao nhất nước Mỹ. Thực khách yêu thích món ăn Thái và Trung Quốc nên lựa chọn nhà hàng Thai Thai Cuisine và Hong Kong Buffet.

Empty

Trang phục: Thời tiết ở Branson vào tháng 7 - 8 nóng ẩm nên chỉ nên mang áo quần nhẹ, dễ thấm mồ hôi và ô, mũ đi nắng. Ghi nhớ việc bôi kem chống nắng và kem dưỡng ẩm.

Lưu ý: Trục đường chính chỉ có một làn xe nên rất dễ kẹt xe. Bạn phải tính toán thời gian để đi sớm đến các show diễn hoặc chọn đường tránh hơi xa nhưng tiết kiệm được thời gian.

Giải trí:

  • Công viên chủ đề Silver Dollar City

Địa chỉ: 399 Silver Dollar City Parkway mở cửa từ 9:30 giờ sáng đến 6 giờ chiều.

Điện thoại: (800) 888-7277. Website: www.silverdollarcity.com/theme-park

Giá vé: 68 USD (tuổi từ 12-64), 58 USD (tuổi từ 4-11) và 66 USD (từ 65 tuổi trở lên). Giảm giá cho vé trọn gói gia đình, đoàn trên 10 người.

Show diễn:

  • Dolly Parton's Stampede

Địa chỉ: 1525 W 76 Country Blvd

Điện thoại: (800) 520-5544. Website: www.dpstampede.com

Giá vé: 50 - 55 USD (người lớn), 30 USD (trẻ em từ 3-11 tuổi)

  • ABBA tribute tại nhà hát Hamners’ Variety Theater

Địa chỉ: 3090 Shepherd of the Hills Expy

Điện thoại: (417) 334-4363. Website: www.hamnersunbelievable.com

Giá vé: 35 USD/ người lớn. Miễn phí cho trẻ em dưới 12 tuổi.

  • Đoàn xiếc Thượng Hải (Acrobat of Shanghai) tại nhà hát Grand Shanghai

Địa chỉ: 3455 West 76 Country Blvd.

Điện thoại: (417) 336-0888

Website: http://www.amazingacrobats.com/tickets/

Giá vé: 40 USD/ người lớn, 20 USD (5 – 12 tuổi). Giảm giá khi mua theo gia đình

  • Showboat Branson Belle tại hồ Table Rock

Địa chỉ: 4800 đường MO-165

Điện thoại: (800) 775-2628

Website: https://www.silverdollarcity.com/showboat-branson

Giá vé: 56 – 81 USD/ người lớn, 29 – 44 USD/ trẻ em từ 4 đến 11 tuổi (tuỳ vào dãy ghế)

Vinh Phan
RELATED ARTICLES