6 trải nghiệm không thể bỏ qua ở Nam Mỹ

15/08/2019

Những cánh đồng muối lấp lánh dưới nắng, những dãy núi trập trùng, những tàn tích cổ xưa, những khu rừng nguyên sinh không dấu chân người và những thác nước tỏa ánh cầu vồng, đó chính là những điểm đến kỳ thú khiến Nam Mỹ trở thành miền đất đáng chinh phục đối với mọi du khách.

1. Trượt đá tại Cachoeira do Tobogã, Brazil

Empty

Ngay bên ngoài ngôi làng xinh đẹp Paraty, Brazil, là Cachoeira do Tobogã - một tảng đá rộng, bằng phẳng và cực kỳ mịn mượt được bao phủ trong một làn nước nông. Nó tạo thành một đường trượt tự nhiên, cho phép những người dũng cảm trượt qua mặt đá, tăng tốc khi đổ dốc, sau đó lao xuống thác nước vào một hồ nước xanh thẳm. Ngay cả khi bạn không cảm thấy hứng thú với thách thức này thì đứng xem bọn trẻ địa phương trượt đá và thực hiện những cú nhào lộn táo bạo cũng đủ giải trí rồi.

2. Băng qua cây cầu dây Inca cuối cùng ở Peru

Empty

Gìn giữ và bảo tồn Q’iswa Chaka, cây cầu dây gần Cusco ở Peru, là một truyền thống lâu đời của cư dân tại khu vực hẻm núi Apurímac. Tháng 6 hằng năm, cây cầu được sửa chữa và dệt lại bằng những kỹ thuật Inca cổ đại đã trở thành một phần của mit’a (hoạt động cộng đồng bắt buộc trong Đế chế Inca). Dài 46 m, bắc ngang qua lòng sông ở độ cao 18 m, vượt qua kiệt tác bằng cỏ bện này là một sự hồi hộp mà bạn sẽ không thể nào quên.

3. Nghỉ tại Montaña Mágica, Chile

Empty

Montaña Mágica ở miền Nam Chile được thiết kế để hòa nhập hoàn toàn vào môi trường thiên nhiên xung quanh - một khu bảo tồn có tên là Huilo Huilo. Có hình dạng như một ngọn núi lửa, khách sạn có nước phun trào từ đỉnh và chảy xuống tầng rừng nhiệt đới bên dưới. Montaña Mágica cách sân bay ít nhất hai giờ xe nhưng để trải nghiệm sống trong căn phòng ốp gỗ ấm cúng, gợi nhớ đến một lỗ hobbit thì cũng rất đáng.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

4. Khám Phá cánh đồng muối ở Bolivia

Empty

Nằm ở độ cao 3.000 m so với mực nước biển là Salar de Uyuni, cánh đồng muối lớn nhất thế giới. Rộng 11.000 km2, những bãi muối trắng xóa này từng là một hồ nước thời tiền sử, giờ đã khô cạn, để lại khung cảnh sa mạc siêu thực và trống trải. Nên ghé thăm Salar de Uyuni vào mùa mưa từ tháng 1 đến tháng 4 hằng năm, hơi nước sẽ tạo ra hiệu ứng giống như gương, phản chiếu bầu trời xanh vô tận và những đám mây trắng xốp phía trên.

5. Bơi trong dòng sông cầu vồng ở Colombia

Empty

Giữa tháng 6 và tháng 11, dòng sông Caño Cristales ở Meta, Colombia, trải qua một sự biến đổi vạn hoa. Khi mực nước vừa phải và ánh sáng mặt trời có thể chạm tới đáy sông, một loài thực vật thủy sinh có tên macarenia clavigera nở hoa màu đỏ thẫm và màu vàng, mang lại cho dòng sông biệt danh là "sông cầu vồng". Du khách phải bay đến một sân bay nhỏ ở La Macarena, tới Công viên Quốc gia Serranía de la Macarena và từ đó cưỡi ngựa ra sông. Nếu bạn muốn bơi thì đừng thoa kem chống nắng, vì mọi hóa chất lạ đều có thể gây hại cho loài thực vật mỏng manh, rực rỡ này.

6. Trượt Cát ở Peru

Empty

Giữa sa mạc Peru là Huacachina, một ốc đảo nhỏ được xây dựng quanh một đầm nước, người dân ở đây đồn rằng có đặc tính trị liệu. Nhưng lý do chính khiến du khách đến Huacachina là để trải nghiệm trượt cát. Bạn có thể lái xe bán tải ra một địa điểm đẹp rồi trượt xuống bãi cát màu vàng mơ. Sau đó có thể gọi một ly pisco chua, món đồ uống "quốc dân" của Peru, tại một quán bar bên đầm và ngắm mặt trời lặn.

Hương Thảo - Nguồn: The Culture Trip
RELATED ARTICLES