7 món ăn không thể bỏ qua khi đến Chile

23/02/2017

Ẩm thực Chile là sự kết hợp giữa những nét đặc trưng của ẩm thực châu Âu, trong đó đậm nét nhất là Tây Ban Nha, với những hương vị truyền thống của người thổ dân da đỏ bản địa. Dưới đây là những món ăn mà du khách không thể bỏ qua khi ghé thăm đất nước hình trái ớt này.

Pastel de Choclo

Pastel de choclo là một trong những món ăn phổ biến nhất ở Chile. Món ăn chế biến từ ngô xay trộn với thịt bò, thịt gà, hành tây, ô liu đen, trứng luộc và các loại gia vị. Pastel de choclo thường được nướng trong một chiếc bát đất nung gọi là paila, bề mặt được phủ một lớp vỏ bột ngô khi nướng.

Empanada de pino

Món bánh nướng có hình dạng khá giống chiếc bánh gối tên gọi Empanada là món ăn phổ biến ở hầu hết các nước Mỹ Latinh. Empanada được thực hiện bằng cách nhồi cá nguyên liệu vào vỏ bánh mình tròn rồi gắp lại thành hình bán nguyệt.

Ở Chile có ba loại empanada cơ bản: hải sản – empanada de Mariscos, pho mát – empanada de queso và loại nhân hỗn hợp thịt bò, hành tây, nho khô, ô liu đen, trứng luộc – empanada de pino. Loại thứ ba là loại phổ biến hơn cả tại Chile.

Sandwich Churrasco

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Nếu là người thích ăn thịt thì bạn sẽ cảm thấy vô cùng hạnh phúc khi đến Chile. Bởi ở đây có rất nhiều món ăn được chế biến từ thịt bò, thịt cừu hoặc thịt dê… Và churrasco là thịt bò nướng cắt lát mỏng và kẹp trong chiếc bánh mỳ, thêm vài lát cà chua, bơ và mayonnaise. Thực khách có thể tìm thấy món ăn phổ biến này ở khắp nơi trên đường phố Chile. Thực khách có thể ăn kèm với khoai tây chiên và trứng rán.

Arrollado de huaso

Chuyên gia ẩm thực người Mỹ Anthony Bourdain đặc biệt yêu thích món ăn này. Arrollado de huaso gần giống với món nem cuộn của người Việt. Tuy nhiên, phần nhân của món này bao gồm thịt băm nhỏ, trộn với thịt xông khói thái lát, ớt và gia vị, sau đó dung da thịt lợn để cuộn lại. Món ăn này thường được ăn kèm với các loại salad.

Erizos del mar

Là một quốc gia ven biển, do vậy, hải sản được coi là thành phần chủ yếu trong những món ăn của Chile như: tôm hùm, mực biển, nghêu, sò… Nhà thơ Pablo Neruda thậm chí đã viết một bài thơ ca ngợi món súp lươn hảo hạng của Chile. Tuy nhiên, trong số những món hải sản được thực khách yêu thích trong nhiều thế kỷ qua thì nhím biển được coi là món ăn đặc trưng nhất.

Sopa Patagonica

Đây là món súp truyền thống của vùng Chiloé Archipelago, một bờ biển miền trung Chile với thịt lợn trộn cùng các loại hải sản như tôm, trai và khoai tây Chile.

Mote con huesillo

Dạo bộ qua Santiago hay các thành phố khác ở Chile, bạn sẽ thấy rất nhiều quán vỉa hè bán một loại đồ uống trông khá đẹp mắt, như một loại cocktail. Đây chính là món tráng miệng truyền thống của người Chile vào mùa hè có tên mote con huesillo. Nó được làm từ quả đào khô, ngâm qua đêm trong mật ong và trộn với nước, đường nâu sẫm và bột mỳ tươi.

RELATED ARTICLES