Những điều cần biết trước khi đến Chile

20/06/2019

Nếu bạn mới chỉ biết đến Chile nhờ vào việc đổi tuyển bóng đá của nước này "vùi dập" đội tuyển Nhật Bản ở lượt trận đầu tiên bảng C Copa America 2019, thì hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhiều điều thú vị hơn nữa về quốc gia xinh đẹp này.

Chile là thiên đường du lịch ở Nam Mỹ với những điểm hút khách cực kì ấn tượng như Đảo Phục Sinh, vườn quốc gia Torres del Paine, hang động Marble hay sa mạc San Pedro de Atacama. Vậy nếu bạn cũng đang lên kế hoạch ghé thăm Chile, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu một số thông tin cần thiết.

Vườn quốc gia Torres del Paine

Vườn quốc gia Torres del Paine

 Sa mạc San Pedro de Atacama

Sa mạc San Pedro de Atacama

Đảo Phục Sinh

Đảo Phục Sinh

1. chile rất dài

Chile có tổng diện tích 756.950 km2, nên nếu muốn khám phá hết những điểm hút khách chính ở Chile, bạn sẽ cần lên kế hoạch cho một chuyến đi dài ngày. Để dễ hình dung, chiều rộng của Mỹ chỉ dài hơn chiều dài của Chile 43 km, tức là tương đương với khoảng cách đi từ London đến tất cả các nước châu Âu rồi đến Kiev, Ukraine và cuối cùng lại quay về London.

Chiều dài và chiều rộng của Chile

Chiều dài và chiều rộng của Chile

2. visa

Từ ngày 11/8/2017, du khách Việt Nam đã được miễn visa đến Chile trong vòng 90 ngày. Nếu muốn ở lại lâu hơn, bạn có thể bay ra khỏi Chile rồi quay lại hay thậm chí là đi qua biên giới đến Mendoza, Argentina vào cuối tuần sau đó quay lại, và thế là bạn đã có thể ở lại Chile thêm 90 ngày nữa.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Hang động Marble, điểm đến không thể bỏ qua ở Chile

Hang động Marble, điểm đến không thể bỏ qua ở Chile

3. ngôn ngữ

Du khách từ các quốc gia láng giềng và những người rành tiếng Tây Ban Nha khi đến Chile vẫn gặp vấn đề với một số động từ, danh từ và từ lóng mà người dân nước này sử dụng, vì chúng không giống với tiếng Tây Ban Nha chính thống. Nếu có thể, hãy trang bị cho mình vài mẫu câu đơn giản để không bị lúng túng trong mọi tình huống.

4. thời tiết

Thời tiết ở Chile thay đổi theo vùng vì phía Bắc là sa mạc cằn cỗi, trong khi phía Nam lại là Patagonia (khu vực địa lý bao gồm phần cực nam của Nam Mỹ) với những ngọn núi được tuyết phủ trắng xóa. Do đó, bạn nên kiểm tra thời tiết kĩ càng để có thể chuẩn bị quần áo cũng như vật dụng cần thiết.

Những ngọn núi phủ tuyết trắng ở Patagonia

Những ngọn núi phủ tuyết trắng ở Patagonia

5. thời gian ăn các bữa trong ngày và tiền boa

Ở Chile, rất khó để bạn có thể tìm được một chỗ để ăn trưa vào lúc 11 rưỡi. Các nhà hàng thường đến 13 giờ mới mở cửa tiếp đón các thực khách muốn dùng bữa trưa, và bữa tối cũng chỉ bắt đầu sau 17 giờ. Bên cạnh đó, các nhà hàng thường tự động cộng thêm 10% tiền boa vào tổng hóa đơn của bạn. Đến lúc thanh toán, nếu bạn đồng ý trả "propina" (tiền boa) thì họ được nhận 10% đó, nếu không họ sẽ trừ nó đi.

Người dân Chile thường ăn trưa muộn với bánh ngô là một trong những món chính

Người dân Chile thường ăn trưa muộn với bánh ngô là một trong những món chính

6. động đất

Động đất là chuyện "cơm bữa" ở Chile. Có thể bạn sẽ hoảng sợ khi mặt đất dưới chân bạn rung chuyển, nhưng người dân ở đây lại phản ứng như thể không có chuyện gì xảy ra và bình thản nói: "Chỉ là cơn địa chấn thôi mà." Đó là bởi cả đất nước đã được chuẩn bị để đối phó với thiên tai này. Đôi khi, những trận động đất được coi là quy mô lớn ở những nước khác lại chẳng "nhằm nhò" gì ở Chile. Nếu chẳng may bạn gặp động đất, hãy cứ làm theo phản ứng của người dân địa phương.

7. phương tiện đi lại

Nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí, thì xe buýt là phương tiện di chuyển lý tưởng nhất ở Chile. Chúng không rẻ như xe buýt ở Bolivia và cũng không đến mức đắt như ở Argentina, nhưng chất lượng lại hơn hẳn. Ngoài ra, bạn cũng có thể di chuyển bằng tàu hỏa.

Chile có nhiều hãng xe buýt chính, chất lượng cao

Chile có nhiều hãng xe buýt chính, chất lượng cao

Hải Anh - Nguồn: Gringa Journeys - Culture Trip
RELATED ARTICLES