Khám phá Camden trong một ngày

12/06/2019

Nhắc đến London, có thể bạn sẽ nghĩ ngay đến vòng quay London Eye, cung điện Buckingham hay tháp đồng Big Ben. Lần này, hãy thử "đổi gió" một chút để đi về phía Tây Bắc của Xứ sở Sương mù và dành trọn một ngày cho Camden.

Camden là một quận nội thành ở phía Tây Bắc của London cổ kính và là một trong 35 trung tâm chính được ghi nhận trong Bản đồ Quy hoạch London. Chỉ với vỏn vẹn 24 tiếng là không đủ để bạn trải nghiệm hết những điều kì thú ở Camden, nhưng một thời gian biểu hợp lý có thể giúp ích bạn ít nhiều trong hành trình khám phá nơi này.

10 giờ trưa: bắt đầu ngày mới với bữa ăn nhẹ lành mạnh

Sau khi ra khỏi nhà ga Camden Town Tube, hãy đi bộ dọc con phố sầm uất Camden High để cảm nhận tinh thần "nổi loạn" phóng khoáng của Camden. Tinh thần ấy được thể hiện ngay trên những bức tường đầy màu sắc của các cửa hiệu, hay trong tiếng rè rè phát ra từ các tiệm xăm, và cả những màn trình diễn ấn tượng của các nghệ sĩ đường phố. Lúc này, khoan hãy đến chợ Camden để mua sắm mà hãy nạp năng lượng cho mình trước đã. Bạn có thể ghé qua quán Mildreds trên đường Jamestown để dùng bữa sáng lành mạnh với các món ăn chay hấp dẫn.

Khu phố sầm uất Camden High

Khu phố sầm uất Camden High

11 giờ 30 phút TRƯa: Thỏa sức mua sắm ở chợ camden

Sau khi nạp năng lượng, bạn có thể thong thả khám phá chợ Camden. Nơi đây là mê cung của những cửa hiệu và gian hàng nằm rải rác dọc kênh Regent, bên dưới mái vòm của đường sắt hay thậm chí là bên trong các chuồng ngựa cũ. Bạn có thể mua đủ thứ trong khu chợ này, từ các mặt hàng thời trang cho đến đồ cổ và quà thủ công. Đặc biệt, nếu bạn là fan của dòng nhạc điện tử thì đừng nên bỏ qua cửa hàng Cyberdog 3 tầng tràn ngập sắc đèn neon, nơi bạn không những có thể sắm cho mình nhiều bộ cánh độc lạ mà còn được xem các nghệ sĩ biểu diễn trực tiếp.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Chợ Camden luôn tấp nập người mua sắm

Chợ Camden luôn tấp nập người mua sắm

2 giờ chiều: Thưởng thức các món ăn đường phố đẳng cấp thế giới

Nếu bạn đã thấm mệt và đói sau vài vòng dạo chơi thì cũng đừng lo, vì thiên đường ẩm thực đường phố ở khu phía Tây chợ Camden sẽ khiến bạn quên hết mỏi mệt với các món ăn chất lượng quốc tế như món khoai tây chiên Halloumi nức tiếng của quán Oli Baba, và món kem nitơ lỏng có một không hai của Chin Chin Labs. Vào những ngày trời nắng đẹp, hãy chọn một chỗ ngồi dọc con kênh Regent để vừa thưởng thức những món ngon này, vừa ngắm dòng người nhộn nhịp qua lại.

Empty

3 giờ chiều: dạo chơi trên kênh regent

Rời khỏi khu chợ sau khi đã mua sắm và ăn uống thỏa thích, bạn chỉ cần đi bộ một đoạn ngắn ra Camden Lock rồi lên xe buýt đường sông của công ty Waterbus London để hòa mình vào cảnh sắc thiên nhiên thơ mộng quanh kênh đào Regent. Các chuyến xe chạy hàng giờ sẽ chở bạn qua những ngôi nhà dân xinh xắn, qua Vườn thú London - với cơ hội tham quan vườn thú với giá ưu đãi - trước khi dừng lại tại Little Venice, một khu vực kênh đào yên bình. Một chuyến đi khứ hồi từ Camden Lock đến Little Venice mất chưa đến hai giờ.

Xe buýt đường sông chở du khách dạo chơi trên kênh Regent

Xe buýt đường sông chở du khách dạo chơi trên kênh Regent

5 giờ chiều: nhâm nhi bia tại quán bar huyền thoại

Thời gian này trong ngày cũng là lúc nhiều quán bar ở Camden bắt đầu chật kín người, nhất là vào cuối tuần. Các vườn bia cũng là một lựa chọn lý tưởng cho mùa hè, đơn cử như khu vườn trên sân thượng Fest Camden nằm trong chợ Stables. Nếu bạn muốn thưởng thức những món đồ uống không quá cầu kì thì hãy ghé qua quán bar huyền thoại The Hawley Arms, nơi Amy Winehouse từng rất yêu thích.

The Hawley Arms từng là quán bar yêu thích của cố ca sĩ Amy Winehouse

The Hawley Arms từng là quán bar yêu thích của cố ca sĩ Amy Winehouse

8 giờ tối: thưởng thức nhạc sống

Thưởng thức nhạc sống là cách hoàn hảo để kết thúc một ngày ở Camden. Khu phố này từ lâu đã trở thành trung tâm nhạc sống tuyệt đỉnh của cả thành phố khi những nghệ sĩ như The Clash, Jimi Hendrix, và tất nhiên là cả Amy Winehouse đều đã từng biểu diễn ở đây. Bạn sẽ có một đêm không ngủ ở Camden khi hòa mình vào điệu nhạc jazz, nhạc soul sâu lắng ở Jazz Café, thích thú với những buổi diễn hoành tráng ở Roundhouse, hay "xõa" hết mình tại KOKO.

Giới trẻ cháy hết mình tại Koko

Giới trẻ cháy hết mình tại Koko

Hải Anh - Nguồn: Culture Trip
RELATED ARTICLES