Mách bạn 3 cách du lịch tiết kiệm khi đến Stockholm

14/06/2019

Stockholm là một trong những thành phố đắt đỏ nhất châu Âu và tỷ giá hối đoái ngoại tệ đối với du khách cũng cao chót vót. Nhưng hãy khoan gạch Stockholm khỏi danh sách điểm đến mơ ước trong mùa hè này của bạn, bởi vẫn có cách để bạn trải nghiệm thủ đô của Thụy Điển mà không bị "cháy túi."

ăn uống đơn giản

Ẩm thực chắc hẳn là một trong những lý do thôi thúc bạn khám phá một vùng đất mới. Mặc dù phần lớn các món ăn ở Stockholm đều có giá thành cao, nhưng một khi bạn điều chỉnh được kì vọng cũng như cách tiếp cận của mình đối với việc ăn uống, bạn sẽ thấy những món ăn mình thử cực đáng tiền.

Pizza kebab là một món ăn phổ biến ở Thụy Điển và mỗi nhà hàng pizza ở Stockholm lại có một phiên bản riêng của món ngon này. Về cơ bản, nó là một chiếc pizza có đế phết sốt cà chua, bên trên rắc pho mát, hành tây, ớt pepperoncini, thịt doner kebab và loại nước sốt kebab quen thuộc mà bạn vẫn hay ăn. Một chiếc pizza kebab cỡ lớn ở quán Corella Pizzeria có giá rất hấp dẫn, chỉ 90 krona (khoảng 223 nghìn đồng). Ngoài ra, bạn cũng có thể thử cả món pizza cà ri Jamaica (ăn kèm với chuối!) ở quán Angelo's với giá 94 krona (khoảng 233 nghìn đồng).

Món pizza kebab nức tiếng Thụy Điển

Món pizza kebab nức tiếng Thụy Điển

Khi tìm chỗ ở, đừng quên để mắt đến những khách sạn hoặc nhà nghỉ cung cấp bữa sáng tự chọn. Một bữa ăn tự chọn của người Thụy Điển hết sức thịnh soạn với vô số món ngon khó cưỡng, chỉ cần bạn tự tin và không ngại gắp thật nhiều thì bữa sáng ngay lập tức có thể biến thành bữa trưa mà không mất thêm tiền. Thậm chí bạn có thể kín đáo bỏ vào túi hoặc ba lô của mình vài chiếc bánh mì lúa mạch đen, bánh quy truyền thống Thụy Điển hay mấy quả táo.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Bàn tiệc tự chọn truyền thống của Thụy Điển

Bàn tiệc tự chọn truyền thống của Thụy Điển

Địa điểm ăn tối tuyệt vời nhất ở Stockholm nằm ngoài trời, hay nói cách khác là không gian "ngàn sao" hoàn toàn miễn phí. Mang chiến lợi phẩm từ bữa ăn tự chọn hoặc pizza còn thừa đến một trong những công viên thơ mộng của thành phố và thế là bạn đã có một buổi dã ngoại lý tưởng. Nếu lên đến Skinnarviksberget trong khu Södermalm, cũng là điểm cao nhất thành phố, bạn sẽ được thấy toàn cảnh vẻ đẹp hớp hồn của Stockholm. Bên cạnh đó, người dân địa phương cũng rất thích sự hữu tình của công viên Ivar Los, nơi bạn có thể đắm mình vào cảnh sắc đẹp như tranh vẽ của thành phố này, từ hồ Mälaren đến Gamla Stan (phố cổ của Stockholm) và cả Tòa thị chính mang tính biểu tượng.

Phố cổ Gamla Stan nổi bật với những ngôi nhà rực rỡ sắc màu

Phố cổ Gamla Stan nổi bật với những ngôi nhà rực rỡ sắc màu

Tòa thị chính ở Stockholm lung linh khi đêm xuống

Tòa thị chính ở Stockholm lung linh khi đêm xuống

Bơi lội và tắm biển

Nếu bạn không phải lo nghĩ về tài chính và muốn tìm hiểu thêm về ban nhạc ABBA thì hãy ghé qua bảo tàng ABBA the Museum. Còn nếu bạn không mấy rủng rỉnh thì vẫn còn nhiều điều thú vị để làm ở Stockholm mà không hề tốn một xu, chẳng hạn như bơi lội và tắm biển.

Mùa hè là thời điểm thích hợp nhất để đến Stockholm, khi thời tiết ấm nóng thôi thúc bạn hạ nhiệt mọi nơi mọi lúc theo cách của dân địa phương. Những vùng nước quanh đảo Stockholm sạch đến mức bạn có thể bơi và tắm ngay giữa trung tâm thành phố, cụ thể là ở công viên Tantolunden. Ngoài ra, bạn cũng có thể thư giãn tại các bãi biển như Långholmsbadet và Brunnsviksbadet.

Dân địa phương và du khách tắm hồ trong công viên Tantolunden ngay giữa trung tâm thành phố

Dân địa phương và du khách tắm hồ trong công viên Tantolunden ngay giữa trung tâm thành phố

lạc vào không gian nghệ thuật dưới lòng đất của stockholm

Bạn có thể dễ dàng di chuyển quanh Stockholm bằng cách đi bộ, và đó cũng là cách để tiết kiệm chi phí (nhất là khi bạn không muốn mua thẻ đi lại Travel Card của Stockholm). Nhưng bạn cũng đừng nên bỏ lỡ hệ thống tàu điện ngầm độc đáo của thành phố này, vì nó sẽ giúp bạn tiếp cận với nghệ thuật công cộng. Với mức giá 45 krona (khoảng 112 nghìn đồng) cho một chiếc vé tàu điện ngầm một chiều có hiệu lực trong 75 phút, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những tác phẩm nghệ thuật đầy mê hoặc tại sân ga, trên những bức tường hay trong khu vực chờ của mỗi nhà ga. Từ các sắc thái xanh da trời dịu mát ở khu vực chính của T-Centralen cho đến bảy sắc cầu vồng lộng lẫy ở Stadion và một thế giới khác với những sắc xanh lá và đỏ tươi ở Solna Centrum, mỗi một điểm dừng đều gây ấn tượng mạnh.

Sắc xanh ở T-Centralen

Sắc xanh ở T-Centralen

Cầu vồng nổi bật ở Stadion

Cầu vồng nổi bật ở Stadion

Sân ga Solna Centrum với hai màu xanh, đỏ bắt mắt

Sân ga Solna Centrum với hai màu xanh, đỏ bắt mắt

Hải Anh - Nguồn: Awol - Junkee
RELATED ARTICLES