Kinh nghiệm bỏ túi khi đi du lịch miệt vườn

10/07/2013

Đồng bằng sông Cửu Long được biết đến như một vùng quê sông nước hữu tình, người dân chân chất, hiền hòa, mến khách. Ngoài ra, nơi đây còn được xem là quê hương của những loại cây lành trái ngọt, miệt vườn xanh tươi, trù phú quanh năm.

Từ những lợi thế của vùng, du lịch miệt vườn đã hình thành, phát triển và trở thành một một hình thức du lịch hấp dẫn, thu hút một lượng lớn du khách trong và ngoài nước.

Các vườn cây ăn trái luôn có sức hút riêng đối với du khách. Cam, quýt, bưởi, mận, xoài, sầu riêng, vú sữa, ... mỗi loại trái mang một hương vị khác nhau mà chắc chắc khi vào vườn, bạn sẽ rất thích thú khi tự mình hái và thưởng thức ngay tại vườn. Điều khá thú vị và hấp dẫn là khi tham quan và mua trái cây tại vườn, bạn nên xin vào nhà của những chủ vườn để nghỉ ngơi, trò chuyện cùng với các nhà vườn, vừa nhâm nhi tách trà, vừa thưởng thức các loại trái cây, hay cùng với gia đình nhà vườn chuẩn bị cơm trưa hoặc cơm tối.

Miệt vườn nổi tiếng với các làng nghề sản xuất kẹo dừa, cốm như ở Bến Tre, Tiền Giang, Vĩnh Long,... Bạn hãy đề nghị được trực tiếp tham gia vào các khâu gói kẹo, làm cốm, hay tự tay làm ra bánh tráng. Trong một số chương trình du lịch, bạn cũng sẽ được trực tiếp câu cá, kéo lưới bắt cá, bắt tôm và thưởng thức những món ăn do chính mình “thu hoạch” được từ dưới ao.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Nếu chọn du lịch miệt vườn, bạn đừng bỏ lỡ một hoạt động đặc biệt, đó chính là nghe đờn ca tài tử. Không ít người đã bị mê hoặc bởi đàn ca tài tử, bởi những cô gái và chàng trai miền Tây ca hết mình, lời ca tiếng hát xuất phát từ trong tâm hồn, cảm xúc của họ. Hình như được nghe giọng ca của dân miệt vườn trong không gian thiên nhiên nên bài ca hay hơn, đi sâu vào tâm hồn con người nghe hơn thì phải.

Khi lựa chọn hành lý để du lịch về miền sông nước, bạn cần lựa chọn hành lý mang theo phù hợp, gọn nhẹ. Nếu tham gia vào trò chơi “tát mương bắt cá” thì tại nhà vườn sẽ cung cấp cho bạn quần áo và dụng cụ phù hợp. Bạn cũng phải cận thận khi đi sông nước, chuẩn bị áo phao, không đi tàu thuyền không đảm bảo an toàn.

Ở miền Tây Nam Bộ và nhiều vùng có chợ nổi, nổi tiếng hơn cả có thể kể đến như chợ nổi Cái Răng, Phong Điền (Cần Thơ), Ngã Bảy (Hậu Giang), Ngã Năm (Sóc Trăng), .... Bạn có thể tham quan và thả mình trên chiếc ghe với bốn bề sông nước cũng sẽ là một trải nghiệm thú vị. Bên cạnh đó, nhiều du khách lại thích lang thang trong các chợ cóc miền quê, vừa khám phá và vừa mua sắm. Như một đặc tính chung, tất cả đều không quá đắt. Bạn có thể sẽ chọn được vài thứ làm quà mang về hay thưởng thức tại chỗ.

Du lịch miệt vườn, với sự gần gũi và thân thiện của con người, rồi bao món đồng quê, đặc sản như canh chua cá ngát nấu bần, bánh xèo hến, cá tai tượng chiên xù, ... hòa cùng giọng ca ngọt ngào trong khung cảnh thanh bình của làng quê Nam Bộ, .... rất ấn tượng và khó quên.

RELATED ARTICLES