Lạc lối “chốn bồng lai tiên cảnh” Đạo Thành Á Đinh

01/08/2024

“Mình đã thoát khỏi vùng an toàn, vượt qua giới hạn của bản thân để chinh phục Đạo Thành Á Đinh thuộc tỉnh Tứ Xuyên - nơi không dành cho người yếu tim”, content creator Bùi Hữu Đức chia sẻ với Travellive.

Bật mí “cửa ngõ nhân gian”

Đạo Thành Á Đinh tựa như viên ngọc quý ẩn mình giữa dãy núi tuyết phủ. Đến với nơi thời gian như ngừng trôi, du khách sẽ được đắm mình trong khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, khám phá ngôi làng cổ kính và trải nghiệm văn hóa độc đáo của người dân địa phương. Đạo Thành Á Đinh chính là Shangri-La - thiên đường mà du khách đang tìm kiếm.

Shangri-La trong tiếng Tạng mang ý nghĩa “vầng trăng sáng trong tim”, là khát vọng về một nơi thanh bình tách biệt khỏi những xô bồ của cuộc sống. Ở Trung Quốc, cái tên Shangri-La được gắn liền với hai địa danh là Trung Điền (Vân Nam) và Đạo Thành Á Đinh (Tứ Xuyên). Nếu Trung Điền có thể dễ dàng tiếp cận hơn thì Đạo Thành Á Đinh lại xứng đáng hơn cả với danh hiệu “thế ngoại đào viên”. Để đặt chân đến đây, không chỉ cần có kinh tế mà còn đòi hỏi ý chí, nghị lực và một chút dũng cảm. Bởi lẽ, Đạo Thành Á Đinh là hành trình khám phá bản thân, cũng là nơi bạn tìm thấy sự bình yên giữa thiên nhiên hùng vĩ.

Đạo Thành Á Đinh tựa như viên ngọc quý ẩn mình giữa dãy núi tuyết phủ.

Đạo Thành Á Đinh tựa như viên ngọc quý ẩn mình giữa dãy núi tuyết phủ.

Đạo Thành Á Đinh chính là Shangri-La - thiên đường mà bạn đang tìm kiếm

Đạo Thành Á Đinh chính là Shangri-La - thiên đường mà bạn đang tìm kiếm

Với diện tích lên đến 7.323 km2, nằm ở độ cao 3.750 m so với mực nước biển, Đạo Thành Á Đinh là một bức tranh thiên nhiên tuyệt mỹ được bao bọc bởi những dãy núi tuyết phủ, hồ nước trong xanh và cánh đồng cỏ mênh mông. Khác với vẻ đẹp hùng vĩ của Tây Tạng hay sự lãng mạn của Cửu Trại Câu, Đạo Thành Á Đinh mang đến một cảm giác yên bình, tĩnh lặng đến lạ thường, khiến du khách không khỏi trầm trồ.

“Vô tình xem được video của Khu bảo tồn thiên nhiên Á Đinh vào mùa Thu, mình cảm giác nơi đây đẹp như Tân Cương mà chi phí chỉ bằng 1/3 nên mình đã quyết định tới tận mắt chiêm ngưỡng vẻ đẹp này”, Bùi Hữu Đức cho hay.

Empty
Đạo Thành Á Đinh xứng đáng hơn cả với danh hiệu “thế ngoại đào viên”

Đạo Thành Á Đinh xứng đáng hơn cả với danh hiệu “thế ngoại đào viên”

Bài liên quan

7 ngày 6 đêm chinh phục Đạo Thành Á Đinh

Ngày đầu tiên, Hữu Đức chính thức bắt đầu hành trình khám phá miền đất thần tiên. Chuyến bay Hà Nội - Thành Đô diễn ra khá suôn sẻ và ngay ngày hôm sau, anh đã có mặt tại Khang Định. Con đường đến Khang Định quả thực không làm anh thất vọng với cung đường cao tốc 7 sắc cầu vồng nổi tiếng. Cảnh tượng dãy núi tuyết hùng vĩ hiện ra trước mắt khiến ai cũng phải trầm trồ. Sau khi nạp năng lượng với bữa trưa tại nhà hàng, anh tiếp tục hành trình đến Si Ding Cuo - một viên ngọc quý ẩn mình giữa núi non hùng vĩ.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Buổi chiều, khi hoàng hôn buông xuống tại làng Yuzixi, Hữu Đức như lạc vào một bức tranh thủy mặc tuyệt đẹp. Ánh nắng vàng nhuộm vàng khắp mọi nơi, hòa quyện cùng màu xanh mướt của đồng cỏ và màu trắng tinh khiết của tuyết phủ trên những đỉnh núi tạo nên một khung cảnh lãng mạn đến khó tả. Thật may mắn khi anh được chiêm ngưỡng cả cầu vồng sau cơn mưa như một món quà bất ngờ mà thiên nhiên ban tặng.

Empty
Empty
Empty
Đạo Thành Á Đinh là hành trình khám phá bản thân, cũng là nơi bạn tìm thấy sự bình yên giữa thiên nhiên hùng vĩ

Đạo Thành Á Đinh là hành trình khám phá bản thân, cũng là nơi bạn tìm thấy sự bình yên giữa thiên nhiên hùng vĩ

Ngày thứ ba, Hữu Đức lên đường đến Lý Đường - một viên ngọc quý ẩn mình trên cao nguyên Tây Tạng. Nằm ở độ cao hơn 4.000 m so với mực nước biển, Lý Đường được mệnh danh là một trong những huyện cao nhất thế giới. Nơi đây không chỉ nổi tiếng với những ngôi chùa cổ kính đậm chất văn hóa Phật giáo mà còn ẩn chứa vô vàn điều thú vị đang chờ khám phá. Dọc đường đi, anh được chiêm ngưỡng những khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp với thảm thực vật đa dạng và thậm chí có thể nhìn thấy cả đỉnh núi Gongga hùng vĩ hiện ra trước mắt.

Ngày thứ tư, Hữu Đức bắt đầu một hành trình khám phá đầy thú vị tại Khu bảo tồn thiên nhiên Á Đinh. Được mệnh danh là một trong những danh thắng bậc nhất của Tứ Xuyên, Á Đinh mang đến những trải nghiệm khó quên. Thêm vào đó, anh được trekking đến Xung Cổ Tự - ngôi chùa cổ kính tọa lạc trên hồ ở độ cao 3.880 m, rồi từ đó men theo những bậc thang gỗ để chiêm ngưỡng vẻ đẹp huyền ảo của Hồ Sữa và Hồ Ngũ Sắc ở độ cao 4.600 m. Tuy nhiên, để chinh phục được những đỉnh cao này, anh phải chuẩn bị thật kỹ, đặc biệt là trang phục ấm và bình oxy để đối phó với thời tiết lạnh giá trên cao nguyên. Sau một ngày dài khám phá, anh trở về khách sạn, thưởng thức bữa tối ấm cúng và nghỉ ngơi để chuẩn bị cho những hành trình tiếp theo.

Đạo Thành Á Đinh là một bức tranh thiên nhiên tuyệt mỹ

Đạo Thành Á Đinh là một bức tranh thiên nhiên tuyệt mỹ

Empty
Empty

“Khi trekking ở độ cao hơn 4.000 m, mình đã bị đau đầu và khó thở, may là vẫn có thể chinh phục Hồ Sữa thành công. Việc di chuyển giữa các điểm trong lịch trình đều rất xa và phải ngồi trên ô tô khá nhiều thời gian”, Bùi Hữu Đức cho hay.

Ngày thứ năm, Hữu Đức tiếp tục cuộc hành trình khám phá vùng đất Á Đinh. Sau khi thỏa sức tận hưởng vẻ đẹp hoang sơ của thiên nhiên, anh di chuyển về thị trấn Đô Kiều xinh đẹp. Trên đường đi, anh ghé thăm Lý Đường Cổ Trấn - một ngôi làng cổ kính mang đậm nét văn hóa Tây Tạng. Tại đây, du khách có thể tha hồ thuê những bộ trang phục truyền thống để chụp ảnh check-in.

Empty
Empty
Đạo Thành Á Đinh mang đến một cảm giác yên bình, tĩnh lặng đến lạ thường, khiến du khách không khỏi trầm trồ

Đạo Thành Á Đinh mang đến một cảm giác yên bình, tĩnh lặng đến lạ thường, khiến du khách không khỏi trầm trồ

Ngày thứ sáu, cuộc hành trình đưa Hữu Đức đến một địa điểm vô cùng độc đáo là Công viên Moshi. Nơi đây, với địa hình đá vôi kỳ lạ và những ngọn núi nhọn hoắt cảm giác như lạc vào một hành tinh khác. Đặc biệt, du khách còn có cơ hội được gặp gỡ những chú dúi siêu dễ thương. Sau khi đã khám phá hết vẻ đẹp của Moshi, anh tiếp tục hành trình đến Đồng cỏ Tagong. Tại đây, du khách sẽ được đắm mình trong khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp với những thảo nguyên xanh mướt trải dài và dãy núi tuyết hùng vĩ làm nền. Cuối cùng, anh trở về Thành Đô để kết thúc chuyến đi đầy kỷ niệm này.

Ngày thứ bảy, Hữu Đức bắt đầu một ngày thật đáng yêu tại công viên gấu trúc. Được tận mắt ngắm nhìn những chú gấu trúc dễ thương, mũm mĩm chắc chắn sẽ là một trải nghiệm khó quên. Sau khi đã chơi đùa cùng những người bạn đặc biệt, anh lên đường trở về Hà Nội. Dù phải chia tay nhưng những kỷ niệm đẹp về chuyến đi này sẽ mãi khắc sâu trong lòng mỗi người.

Hành trình khám phá miền đất thần tiên

Hành trình khám phá miền đất thần tiên

Phương Mai - Nguồn: Ảnh: Bùi Hữu Đức
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
RELATED ARTICLES