Lạc vào miền cổ tích xanh mát tại Làng Nổi Tân Lập

30/07/2024

Bạn đã bao giờ mơ về một nơi yên bình, tách biệt hoàn toàn khỏi những ồn ào của cuộc sống thành thị? Nơi mà thiên nhiên hoang sơ vẫn giữ nguyên vẻ đẹp nguyên thủy, nơi mà mỗi bước chân đều đưa bạn vào một câu chuyện kỳ thú? Làng Nổi Tân Lập, viên ngọc xanh giữa miền Tây, chính là điểm đến như thế.

Khánh Linh (28 tuổi), cô gái Hà Nội đang sinh sống tại TP.HCM, đã có hành trình khám phá Làng Nổi Tân Lập đầy bất ngờ. Khác với nhiều người, đam mê du lịch của Linh không đơn thuần là chinh phục những điều mới lạ mà còn là cách để cô tìm kiếm cảm giác an toàn và thân thuộc.

Đi  du lịch để cảm nhận được sự kết nối với thế giới xung quanh, để thấy rằng mình không đơn độc

Đi du lịch để cảm nhận được sự kết nối với thế giới xung quanh, để thấy rằng mình không đơn độc

Bài liên quan

Hành trình bất ngờ mở ra những trải nghiệm khó quên

Ước mơ được đặt chân đến Làng Nổi Tân Lập ấp ủ trong Khánh Linh từ lâu. Sau chuyến công tác miền Tây vào năm 2020, Linh đã trót phải lòng vẻ đẹp hoang sơ của vùng đất này. Suốt gần 5 năm sống tại TP.HCM, cô không ngừng tìm kiếm thông tin về Làng Nổi Tân Lập trên các diễn đàn du lịch.

Một buổi sáng, lời rủ rê "Sáng mai rảnh không? Đi Làng Nổi Tân Lập nha?" đã khiến cô đồng ý ngay tức khắc. Không mong đợi, không một sự chuẩn bị nào trước đó, nhưng đó lại là chuyến đi mang đến cho nữ du khách một trải nghiệm đáng nhớ.

Cách TP.HCM khoảng 100 km, chỉ tốn ít thời gian di chuyển là bạn đã có thể thỏa sức tận hưởng không gian xanh tại Làng Nổi Tân Lập

Cách TP.HCM khoảng 100 km, chỉ tốn ít thời gian di chuyển là bạn đã có thể thỏa sức tận hưởng không gian xanh tại Làng Nổi Tân Lập

Hành trình đến Làng Nổi Tân Lập của Khánh Linh cùng người bạn đồng hành cũng đầy thú vị. Trên đường từ TP.HCM về khu du lịch, trời nắng nhưng giữa chừng lại mưa gió mạnh. Họ ghé vào trạm dừng chân, ăn một đĩa cơm cá chua, ngủ một giấc, rồi trời lại hửng. Khi đến nơi, trời đẹp và mọi thứ thật yên bình, vắng vẻ.

Khánh Linh chia sẻ: "Không biết bạn đi cùng có hào hứng không chứ mình là siêu vui luôn ấy. Kiểu tâm trạng của đứa trẻ cuối cùng cũng có được món đồ mình đã muốn từ lâu vậy. Điều ấn tượng nhất khi đặt chân đến đây là mọi thứ khá vắng vẻ và yên bình. Chắc vì chưa khai thác du lịch nhiều và có lẽ cũng vì hôm mình đi là ngày trong tuần nữa".

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Empty
Empty
Nơi đây như bức tranh thuỷ mặc, đẹp vô ngần!

Nơi đây như bức tranh thuỷ mặc, đẹp vô ngần!

Một thoáng bình yên giữa lòng Đồng Tháp Mười

Tìm về Làng Nổi Tân Lập, du khách như lạc vào một bức tranh thủy mặc sống động giữa lòng Đồng Tháp Mười. Nơi đây, thiên nhiên ban tặng một vẻ đẹp hoang sơ, bình yên đến lạ thường. Du khách sẽ được đắm mình trong không khí trong lành, lắng nghe tiếng chim hót líu lo và cảm nhận làn gió mát rượi từ những cánh đồng xanh mướt.

Có lẽ chính vì thế mà Làng Nổi Tân Lập được ví như “viên ngọc xanh” giữa vùng đất ngập nước. Vào mùa nước nổi, cả một vùng quê như được khoác lên mình tấm áo mới, bồng bềnh trên mặt nước mênh mông. Từ trên cao nhìn xuống, Làng Nổi Tân Lập tựa như một chiếc thuyền khổng lồ đang trôi giữa biển lúa.

Empty
Empty
Làng Nổi Tân Lập được ví như “viên ngọc xanh” giữa vùng đất ngập nước

Làng Nổi Tân Lập được ví như “viên ngọc xanh” giữa vùng đất ngập nước

Theo lời kể của những người dân bản địa, Làng Nổi Tân Lập đã từng là một vùng đất quanh năm ngập nước. Chính vì vậy, người dân nơi đây đã có những cách sống độc đáo, thích nghi với điều kiện tự nhiên khắc nghiệt. Họ đã xây dựng những ngôi nhà trên những gò đất cao, tạo nên một làng quê trôi nổi giữa sông nước. Đến với Làng Nổi Tân Lập, du khách không chỉ được khám phá vẻ đẹp thiên nhiên mà còn có cơ hội tìm hiểu về văn hóa, cuộc sống của người dân địa phương.

Những hoạt động không thể bỏ qua

Tại Làng Nổi Tân Lập, Khánh Linh tham gia nhiều hoạt động thú vị. Cô mua combo tham quan ba điểm chính với giá 180.000 đồng, bao gồm khám phá đầm sen, đầm súng bằng tàu máy vỏ lãi, xuôi mái chèo trên chiếc xuồng ba lá vào khu rừng tràm và chinh phục cung đường xuyên rừng với cầu chữ X nổi tiếng. Tuy nhiên, điều khiến cô thích thú nhất là khoảnh khắc ngồi nghỉ tại trạm dừng chờ xuồng ba lá. Không gian ở đó mát mẻ, nhẹ nhàng, yên bình, chỉ có tiếng gió và tiếng chim, tạo nên một cảm giác thư thái tuyệt đối.

retouch_2024071207083366
Chèo xuồng ba lá tận hưởng không gian mát mẻ, nhẹ nhàng, yên bình, chỉ có tiếng gió và tiếng chim

Chèo xuồng ba lá tận hưởng không gian mát mẻ, nhẹ nhàng, yên bình, chỉ có tiếng gió và tiếng chim

"Chèo xuồng ba lá trên sông giữa rừng tràm ở Làng Nổi Tân Lập là một trong những trải nghiệm yêu thích của mình. Tiếng nước chảy, tiếng chim hót và mùi hương tràm tạo nên một giai điệu êm dịu, giúp mình thư giãn hoàn toàn và cảm thấy gắn kết với thiên nhiên", cô nàng hào hứng nói.

Lời khuyên cho những ai lần đầu đến Làng Nổi Tân Lập

Khánh Linh chia sẻ rằng, để có những bức ảnh đẹp tại Làng Nổi Tân Lập, du khách nên mặc đồ màu sáng như trắng hoặc be để nổi bật trên nền rừng xanh mướt. Nếu đi vào ngày nắng, đừng quên mang mũ và kem chống nắng. Trường hợp trời mưa, cân nhắc kỹ trước khi đi vì đường đi có thể trơn trượt. Và đặc biệt, hãy mang theo thuốc xịt muỗi để tự tin khám phá các cung đường rừng.

Empty
Empty
Thu vào mắt một màu xanh mướt của thiên nhiên

Thu vào mắt một màu xanh mướt của thiên nhiên

Du khách có thể chọn đi xe máy từ TP.HCM như Khánh Linh, hoặc đặt các tour trên Klook hay KKday với giá khoảng 1,7 triệu đồng/người lớn. KKday cho phép mua vé cho một người, trong khi Klook yêu cầu mua từ hai người trở lên. Tại đây cũng có các khách sạn và nhà hàng để du khách ở lại qua đêm, với những món đặc sản địa phương hấp dẫn.

"Rừng tràm chính là điều làm nên sự hấp dẫn của Làng Nổi Tân Lập so với những điểm du lịch khác. Mình thấy đây cũng là điểm độc đáo của cảnh sắc sông nước miền Tây mà du khách có thể dễ dàng trải nghiệm bằng việc tới tham quan Làng Nổi Tân Lập", Khánh Linh bày tỏ.

Hà Mai Trinh - Ảnh: Trần Đinh Khánh Linh
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
RELATED ARTICLES