Lễ hội ẩm thực Nhật Bản tại Hà Nội

10/10/2013

Khách sạn Crowne Plaza West Hanoi sẽ tổ chức “Lễ hội ẩm thực Nhật Bản” từ ngày 18 – 27/10/2013 với sự tham gia của Bếp trưởng nổi tiếng Yasuhiro Ohara đến từ Khách sạn ANA Crowne Plaza Fukuoka, Nhật Bản.

“Lễ hội ẩm thực Nhật Bản” tại khách sạn Crowne Plaza West Hanoi là hoạt động nhằm thúc đẩy giao lưu văn hóa hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản. Trước đó, tại khách sạn ANA Crowne Plaza Fukuoka, Nhật Bản cũng đã diễn ra chương trình “Lễ hội ẩm thực Việt Nam” từ ngày 7 – 29/9/2013, với sư góp mặt của đầu bếp Nguyễn Sỹ Hải, Phó bếp trưởng khách sạn Crowne Plaza West Hanoi.

Bếp trưởng Ohara-san Photo đến từ Nhật Bản
Bếp trưởng Ohara-san đến từ Nhật Bản.

Trong vòng 10 ngày diễn ra sự kiện, nhà hàng Lackah sẽ trình bày thực đơn tự chọn phong phú gồm các món ăn đặc sắc nhất của Xứ sở Hoa Anh Đào. Ngoài các món ăn không thể không nhắc tới như sushi, sashimi, lươn, các món nướng sốt teriyaki… bếp trưởng Ohara còn đem đến hai món đặc sản của thành phố biển Fukuoka, quê hương ông là lẩu gà Mizutaki và thạch rong biển Okyuto.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Nhiều người cho rằng, nếu như đến Fukuoka mà chưa từng thử hai món này, thì coi như chưa từng đặt chân tới đây. Mang nhiều điểm tương đồng với món lẩu Việt Nam và đã có hơn 100 năm lịch sử, món lẩu Mizutaki có vị ngọt và thanh từ nước cốt gà, thịt gà, rau cải, cá, nấm shitake và nước sốt ponzu, dùng kèm với cháo hoặc mì udon. Chỉ có thể được tìm thấy ở Fukuoka, món thạch rong biển Okyuto đã được người dân ở đây sử dụng từ thời kì Edo, là món ăn gọn nhẹ nhưng nhiều chất dinh dưỡng, được chế biến từ rong biển phơi khô, đun với nước đến khi đóng thành miếng, thái sợi ăn kèm với sốt ponzu hoặc xốt xì dầu vừng đen. Với hai món ăn này, bếp trưởng Ohara mong muốn mọi thực khách, dù chưa hay đã từng đến thăm Fukuoka, sẽ được thưởng thức hương vị chân thực nhất của vùng đất nơi ông sinh ra và lớn lên.

Lẩu Nhật Bản
Lẩu gà Mizutaki Nhật Bản.

Đã từng có kinh nghiệm tổ chức các Lễ hội ẩm thực quốc tế, đặc biệt là ẩm thực châu Á như Lễ hội ẩm thực Hàn Quốc năm 2011, Liên hoan ẩm thực Việt Nam – Đài Loan năm 2012, cũng như chương trình “Tiệc tự tối tự chọn theo chủ đề” với các món ăn đặc sắc của bảy quốc gia Ấn Độ, Italia, Hàn Quốc, Thái Lan,… thay đổi tuần tự theo bảy ngày trong tuần vẫn đang hoạt động rất thành công, khách sạn Crowne Plaza West Hanoi hi vọng “Lễ hội Ẩm thực Nhật Bản” lần này sẽ là cơ hội những người yêu thích ẩm thực tại Hà Nội tiếp cận và trải nghiệm một trong những nền văn hóa ẩm thực đặc sắc nhất trên thế giới.

RELATED ARTICLES