Lên kế hoạch du lịch 4.0 chỉ bằng vài cú chạm cùng Traveloka

29/10/2021

Khi hơi thở công nghệ len lỏi vào từng ngóc ngách cuộc sống, nhiều thói quen của chúng ta đã thay đổi, trong đó có thói quen lên kế hoạch du lịch. Nắm bắt được xu hướng, tính năng lên hoạch du lịch trực tuyến OTA của Traveloka là trợ thủ đắc lực giúp bạn chuẩn bị cho chuyến đi một cách dễ dàng và tiện lợi.

Những khó khăn khi lên kế hoạch và booking truyền thống

Trở ngược thời gian về trước khi Internet chưa bùng nổ, việc lên kế hoạch du lịch dường như chỉ xoay quanh khi nào thì ra hãng xe, hãng máy bay đặt vé. Khi đến nơi, bạn sẽ rong ruổi trên đường để tìm chỗ ở. Cô lễ tân khách sạn sẽ đưa bạn một bản đồ liệt kê những điểm vui chơi kèm theo vài lời hướng dẫn niềm nở.

Việc lên kế hoạch du lịch và booking truyền thống còn nhiều hạn chế khi Internet chưa bùng nổ.

Việc lên kế hoạch du lịch và booking truyền thống còn nhiều hạn chế khi Internet chưa bùng nổ.

Khi có Internet, việc lên kế hoạch trước chuyến đi trở thành một niềm vui. Bạn tận hưởng sự thích thú khi liên tục ghi lại những địa điểm không thể bỏ qua. Bạn hào hứng lên thời gian biểu, trật tự trước sau các hoạt động. Mọi thứ đều ổn cho đến khi bạn phải đặt vé và tìm phòng.

Quá nhiều lựa chọn chưa bao giờ giúp việc quyết định trở nên dễ dàng hơn. Bạn như lạc giữa ma trận những lời quảng cáo trên mây cùng niềm mơ hồ rằng liệu đây có phải là giá tốt nhất chưa? Chuyến bay này đã rẻ nhất chưa? Bạn có đang bỏ lỡ ưu đãi hay khuyến mãi nào không? Bạn có hớ khi trả quá nhiều chi phí cho việc di chuyển và ăn ở như hiện tại? Tất cả những câu hỏi này bị xóa tan bởi sự xuất hiện của OTA - đại lý du lịch trực tuyến.

Hòa vào xu hướng du lịch 4.0 - Lên kế hoạch với OTA

Các OTA ra đời từ chính những mong mỏi của khách hàng. Sự khác biệt rõ nhất giữa phương thức truyền thống và OTA là cách khách hàng tiếp nhận thông tin. Bạn không chỉ được tiếp cận với lịch bay, giá vé hay giá phòng, giá dịch vụ của một mà là hàng trăm hàng ngàn thương hiệu. Từ đó, bạn có thể dễ dàng so sánh và lên lịch trình phù hợp nhất.

Thay vì mở hàng chục tab và so sánh giá qua lại, bạn chỉ cần truy cập vào trang web hoặc ứng dụng của OTA là nắm bắt được ngay giá tốt nhất. Ngoài ra, các OTA thường có mức giá thấp hơn giá được niêm yết ở các kênh truyền thống, cực kỳ phù hợp với những ai hướng đến du lịch tiết kiệm.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Thay vì mở hàng chục tab và so sánh giá qua lại, bạn chỉ cần truy cập vào trang web hoặc ứng dụng của OTA là nắm bắt được ngay giá tốt nhất.

Thay vì mở hàng chục tab và so sánh giá qua lại, bạn chỉ cần truy cập vào trang web hoặc ứng dụng của OTA là nắm bắt được ngay giá tốt nhất.

Một trong những phần đặc biệt hữu ích của các OTA là phần đánh giá từ chính những khách hàng đã trải nghiệm. Thông qua khen-chê của “người đi trước”, bạn có thể giảm thiểu sự bực bội, hụt hẫng vì những quảng cáo xa rời thực tế.

Với tất cả những lợi ích trên, không khó hiểu khi các OTA ngày càng bùng nổ trên toàn thế giới. Riêng tại thị trường Việt Nam, một trong những cái tên OTA nổi bật nhất hiện nay là Traveloka.

Ưu điểm khi lên kế hoạch du lịch với Traveloka

Với việc cho phép khả năng đặt vé máy bay, khách sạn cùng các dịch vụ vui chơi giải trí khác trên cùng một nền tảng chỉ trong vòng vài phút, Traveloka là một trợ thủ đắc lực khi lên kế hoạch du lịch.

Chỉ cần mở ứng dụng hoặc trang web Traveloka, bạn sẽ ngay lập tức thấy được toàn bộ thông tin và chi phí của các chuyến bay từ tất cả các hãng hàng không, từ đó, có thể dễ dàng chọn được chuyến bay phù hợp nhất với ngân sách lẫn thời gian dự kiến của chuyến đi. Đặc biệt, Traveloka cung cấp tính năng đổi lịch bay dễ dàng, thanh toán khi nhận phòng và miễn phí hủy phòng trước 24 giờ giúp bạn xử lý linh hoạt nếu kế hoạch thay đổi.

Không dừng lại ở đặt vé máy bay trực tuyến hay đặt phòng, Traveloka Xperience còn giúp người dùng lên chi tiết hành trình khám phá. Bạn có thể nhanh chóng tìm vé vào cổng các điểm tham quan nổi tiếng, đặt một tour khám phá địa phương, thỏa sức vào các hoạt động thể thao lý thú hay tham gia vào những hoạt động thư giãn như làm đẹp, spa, workshop...

Bên cạnh đó, hơn 10 triệu đánh giá chân thực từ cộng đồng khách du lịch đã trải nghiệm thực tế giúp người dùng có những quyết định chính xác, hạn chế tối đa những khó chịu khi thực tế khác với kỳ vọng.

Ngoài đặt vé máy bay, Traveloka Xperience còn giúp bạn lên lịch trình khám phá chi tiết và đặt các dịch vụ vui chơi, giải trí khác.

Ngoài đặt vé máy bay, Traveloka Xperience còn giúp bạn lên lịch trình khám phá chi tiết và đặt các dịch vụ vui chơi, giải trí khác.

Một số người dùng ngần ngại khi đặt thông qua OTA là vì các OTA đa số là công ty nước ngoài, tiếng Anh là ngôn ngữ chủ yếu, điều này dẫn đến việc e ngại không được hỗ trợ nhanh khi có sự cố. Nhưng với lợi thế có văn phòng đại diện tại Việt Nam, bộ phận chăm sóc khách hàng là người Việt, Traveloka luôn hỗ trợ và giải đáp bất cứ vấn đề nào của người dùng.

Tất cả những gì bạn cần cho một chuyến đi hoàn hảo, Traveloka đều có thể mang đến cho bạn chỉ sau vài cú chạm màn hình. Không còn những bất tiện, tốn kém thời gian và công sức, chỉ cần đợi trái tim cất tiếng, những đôi chân sẽ lên đường.

Huyền Châu
RELATED ARTICLES