Malaysia đẩy mạnh thu hút khách Việt du lịch mua sắm

24/03/2016

Du lịch mua sắm đóng góp một phần không nhỏ đối với ngành du lịch của Malaysia. Với vị trí địa lý gần kề, Việt Nam là một trong những thị trường tiềm năng mà Malaysia đang hướng tới.

Trong buổi hội thảo và họp báo tổ chức tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh mới đây, các thông tin về những điểm mua sắm thu hút và ấn tượng nhất tại Malaysia đã được giới thiệu tới 160 đơn vị lữ hành hàng đầu, các đơn vị báo chí truyền thông và nhiều doanh nghiệp quan tâm.

 

 

Buổi hội thảo và xúc tiến du lịch mua sắm, do Phó Tổng Giám đốc Cục xúc tiến Du lịch Malaysia, bà Chong Yoke Har, dẫn đầu và chủ trì đã tạo cơ hội cho 11 trung tâm thương mại và mua sắm lớn của Malaysia tham gia giới thiệu, quảng bá các sản phẩm và dịch vụ cũng như xúc tiến hợp tác với các đơn vị tại Việt Nam. Các đơn vị tham gia trong chuyến công tác này bao gồm Hiệp hội các đơn vị bán lẻ Batu (BARRA), các trung tâm thương mại và mua sắm lớn vào loại bậc nhất Malaysia. gồm có: Fahrenheit 88, IOI City Mall, Johor Premium Outlet, Mitsui Outlet Park-KLIA, Pavilion Kuala Lumpur, SOGO Kuala Lumpur, Sunway Putra Mall, Sunway Pyramid và Suria KLCC. Buổi hội thảo đã mở ra cơ hội hợp tác giữa các đối tác Việt Nam - Malaysia để ngày càng có nhiều người Việt Nam chọn Malaysia là điểm đến cho các kỳ nghỉ mua sắm, giải trí của mình.

 

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

 

Năm nay, chiến dịch mua sắm của Malaysia bao gồm 3 mùa giảm giá lớn thường niên: mùa giảm giá đầu năm 1Malaysia Super Sale (từ 01-31/03); siêu giảm giá giữa năm 1Malaysia Mega Sale Carnival (15/06-31/08); và mùa giảm giá cuối năm 1Malaysia Year End Sale (01/11-31/12/2016). Một trong số các điểm mới của Mega Sale năm nay đó là khẩu hiệu mới xuyên suốt năm “Siêu ưu đãi, trải nghiệm tuyệt vời”, và sự ra mắt của Miss SHOPhia, nhân vật hoạt hình biểu tượng cho các chiến dịch ua sắm trong nước, quốc tế và đặc điệt sẽ được dùng các trang blog về mua sắm và ẩm thực, video và các quảng cáo truyền hình.

 

 

Kuala Lumpur -  thủ đô của Malaysia đang là một trong những thiên đường mua sắm nổi tiếng của châu Á. Thành phố đã được xếp thứ 4 trong danh sách những thành phố mua sắm tốt nhất thế giới theo CNN trong hai năm liên tiếp 2012-2013, cũng trong thời gian đó, Kuala Lumpur cũng đứng thứ 2 trong các điểm đến mua sắm tốt nhất ở Châu Á - Thái Bình Dương năm 2012 theo xếp hạng của Globe Shopper Index.

 

Mua sắm đóng một vai trò vô cùng quan trọng đối với ngành du lịch của Malaysia. Năm 2014, chi tiêu cho hoạt động mua sắm của khách du lịch tại Malaysia đạt 21,6 tỷ RM trên tổng số 72 tỷ RM, tương đương với 30% tổng chi tiêu. So với mức chi tiêu vào năm 2013 (19,8 tỷ RM), con số này  đã tăng lên 9,3%. Và chỉ mới tính đến thời điểm tháng 9 năm 2015, con số này đã ước đạt 15,3 tỷ RM, cũng chiếm vào khoảng 30% tổng số 51 tỷ RM Malaysia thu được. 

 

Với sự thuận tiên trong việc đi lại, tỷ giá hối đoái giữa tiền Việt Nam và Malaysia đang ở mức lý tưởng, cũng như 3 mùa Mega Sale siêu hấp dẫn, và chính sách hoàn thuế linh hoạt, Malaysia sẽ là điểm đến lý tưởng cho những chuyến du lịch mua sắm trong tương lai của khách du lịch Việt Nam.

 

RELATED ARTICLES