Máy bay Emirates SkyCargo in hình hoa hồng trước ngày Valentine

16/02/2017

Emirates SkyCargo, bộ phận vận tải hàng hóa của Hãng hàng không Emirates, đã dán một mẫu decal đặc biệt hình hoa hồng trên một trong những chiếc máy bay Boeing 777-F chuyên chở hàng hóa của hãng trước ngày Valentine.

Mẫu decal này, được dán lên máy bay tại Trung tâm Sơn Máy bay của Emirates tại Dubai, là mẫu đầu tiên dành cho Emirates SkyCargo, qua đó, nêu bật nỗ lực đóng góp của hãng vận tải hàng không đối với ngành công nghiệp hoa thông qua việc vận chuyển hoa tươi vòng quanh thế giới.

Một trong những điểm đến đầu tiên của chiếc máy bay này sẽ là Nairobi tại Kenya. Tại đây, chiếc máy bay sẽ tiếp nhận các kiện hoa để tới Amsterdam – nơi phân phối hoa lớn nhất thế giới.

 

 

Vận chuyển hoa vòng quanh thế giới

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Hàng ngày, Emirates SkyCargo vận chuyển hoa tươi tới hơn 150 điểm đến trong mạng lưới quốc tế của hãng. Bao gồm những kiện hoa được vận chuyển trên những chiếc máy bay dành riêng từ các nước xuất khẩu hoa lớn như Kenya và Ecuador, được chuyển thẳng tới Amsterdam, cũng như các kiện hoa được vận chuyển trong khoang hàng hóa từ những nước xa xôi như Ấn Độ, New Zealand, Việt Nam, Zambia và Ethiopia. Tính từ tháng 1 đến tháng 12 năm 2016, Emirates SkyCargo đã vận chuyển hơn 70.000 tấn hoa tươi vòng quanh thế giới. 

Mặc dù việc vận chuyển hoa là hoạt động hàng năm, tuy nhiên, đã có một sự gia tăng đáng kể số lượng hoa, đặc biệt là hoa hồng, được vận chuyển trong dịp Valentine, là ngày quan trọng nhất trong năm đối với những người trồng hoa trên khắp thế giới. Ước tính gần 250 triệu cây hoa hồng đã được trồng khắp nơi trên thế giới dành riêng để phục vụ nhu cầu về hoa gia tăng trong dịp Valentine. Emirates SkyCargo đã tăng thêm năng suất vận chuyển hàng hóa mỗi năm tại những tuyến đường thương mại buôn bán hoa chính để có thể tăng thêm lượng hoa vận chuyển tới Aalsmeer – nơi bán đấu giá hoa lớn nhất thế giới tại Amsterdam – và từ đây, hoa sẽ được chuyển tới các điểm đến trên thế giới.

Một tuần trước Valentine năm nay, Emirates SkyCargo đã vận hành thêm 4 chuyến so với dịch vụ vận tải thông thường từ Nairobi, mang gần 350 tấn hoa tới Amsterdam. Các chuyến vận tải bổ sung còn được triển khai để cung cấp thêm gấp 3 lần dịch vụ vận tải hàng tuần giữa Quito, Ecuador và  Amsterdam nhằm phục vụ nhu cầu trong dịp Valentine. Thông qua việc tạo điều kiện cho ngành nhập khẩu hoa quốc tế từ các nước như Kenya và Ecuador, Emirates SkyCargo còn đóng góp rất lớn vào nền kinh tế của những khu vực này, nơi mà ngành trồng hoa là một ngành vô cùng quan trọng. Ngành hoa hỗ trợ việc làm cho khoảng nửa triệu người dân Kenya và hơn 100.000 người Ecuador.

 

 

Chuỗi làm mát và hoa

Hành trình của một bông hoa thường bắt đầu từ cánh đồng, nơi nó được thu hoạch bằng tay. Những bông hoa mới cắt sau đó sẽ được phân loại, xếp thành từng bó, gói vào hộp bằng tay và rồi cuối cùng là được xếp lên máy bay. Để bảo đảm độ tươi tắn và tuổi đời cao nhất cho hoa, nhiệt độ trong khoang hàng hóa của máy bay phải được giữ ở mức từ 1 đến 3 độ C.

Emirates SkyCargo còn cung cấp một loạt các giải pháp chuỗi làm mát tiên tiến để bảo đảm hoa được bảo quản ở nhiệt độ phù hợp từ điểm xuất phát tới điểm đến. Một giải pháp được gọi là “White Cover” (Phủ trắng) – một giải pháp bảo vệ nhiệt tiên tiến mang lại lợi nhuận và thân thiện với môi trường. Được thiết kế để ngăn sức nóng của mặt trời tác động tới khoang hàng hóa dễ bị tác động bởi nhiệt độ trong suốt quãng đường vận chuyển. Giải pháp này tuy chống nước nhưng vẫn đảm bảo hoa có thể thở được, tạo điều kiện lý tưởng cho việc vận chuyển hoa. Bốc dỡ hoa được thực hiện bởi những lành nghề nhân viên Emirates SkyCargo giúp bảo đảm hoa được nguyên ven trong quá trình vận chuyển.

Emirates SkyCargo vẫn luôn là hãng vận tải đầu ngành, vận hành một hạm đội gồm 255 máy bay mới và hiện đại, trong đó có 15 máy bay chuyên dụng gồm 13 chiếc Boeing 777-Fs và 2 chiếc Boeing 747-400ERFs. Hãng còn cung cấp một số giải pháp chuyên dụng cho vận chuyển hàng hóa dành cho các khách hàng trong nhiều lĩnh vực như dược phẩm và xe hơi.

 

RELATED ARTICLES