Miễn vé tham quan Cố đô Huế nhân ngày 20/10

16/10/2019

Nhân ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế miễn phí 100% giá vé vào tham quan Cố đô Huế cho du khách nữ trong và ngoài nước mang áo dài truyền thống Việt Nam.

Ngày 11/10, ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế vừa ký Công văn số 7450/UBND-GD gửi Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế, yêu cầu Trung tâm miễn phí vé vào tham quan quần thể di tích Cố đô trong ngày 20/10 đối với nữ du khách Việt Nam và quốc tế mang áo dài truyền thống. Công văn cũng chỉ đạo thông báo phải được công bố rộng rãi cho cán bộ, nhân dân và du khách được biết để tham gia.

Du khách mặc áo dài đến tham quan Kinh thành Huế

Du khách mặc áo dài đến tham quan Kinh thành Huế

Trước đó, vào ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3), tỉnh Thừa Thiên Huế cũng đã miễn vé tham quan các điểm di tích từ 7/3 đến 9/3 cho phụ nữ mặc áo dài truyền thống vào tham quan. Chương trình này đã tạo ra hiệu ứng tốt, nhận được sự ủng hộ của đông đảo người dân và du khách.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Ngày càng có nhiều du khách mặc áo dài truyền thống đến tham quan di tích Cố đô Huế

Ngày càng có nhiều du khách mặc áo dài truyền thống đến tham quan di tích Cố đô Huế

Từ tháng 9/2018, tỉnh này quy định toàn thể nữ cán bộ, công chức, viên chức các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập trên địa bàn mặc áo dài vào thứ hai hàng tuần. Đây là hoạt động nhằm tôn vinh bản sắc văn hóa, nét đẹp truyền thống của tà áo dài Việt Nam; tôn vinh vẻ duyên dáng, dịu dàng của phụ nữ vùng đất cố đô và tạo nét đẹp trong văn hóa công sở.

Ông Thọ cũng viết thư kêu gọi học sinh, giáo viên các trường trên địa bàn mặc áo dài hai đến ba ngày trong tuần khi đến trường. Theo ông, với việc tích cực tham gia cuộc vận động này, hình ảnh áo dài Huế sẽ có cơ hội trở lại "thuở vàng son", góp phần làm cho Huế đẹp hơn trong mắt bạn bè và du khách.

Theo thống kê của Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế, từ đầu năm đến nay, Huế đón hơn 3,4 triệu lượt du khách, trong đó có hơn 1,4 triệu lượt khách quốc tế, tăng 8,7% so với năm 2018. Doanh thu du lịch tỉnh đến nay đạt hơn 3.299 tỉ đồng, tăng 9% so với cùng kỳ năm ngoái.

Phương Anh - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES