Mỗi ngày một món mới với 5 kênh Tiktok ẩm thực thú vị

07/08/2021

Sài Gòn - Hà Nội và cả nước những ngày giãn cách bỗng dưng thấy mọi thứ trôi đi thật chậm rãi. Căn bếp nhỏ của gia đình trước kia lúc nào cũng vội vã những bữa cơm chiều, nay lại đỏ lửa đều đều; những người nội trợ có dịp để thử nghiệm và trổ tài nấu những món ăn cầu kỳ hơn cho gia đình của mình.

Trên mạng xã hội Tiktok, ẩm thực là một trong những chủ đề hấp dẫn với nhiều nội dung thú vị và mang đậm dấu ấn cá nhân. Chỉ trong tháng 6, Tiktok đã ghi nhận sự xuất hiện của gần 150.000 video nấu nướng, review ẩm thực, hashtag #AnCungTikTok thu hút hơn 1,2 tỷ lượt xem và hàng nghìn video hưởng ứng. Nội dung ẩm thực trên Tiktok không chỉ là nơi người xem mãn nhãn với vô vàn món ngon mà còn khơi gợi nhiều ý tưởng sáng tạo. Hơn nữa, Tiktok chỉ cho phép video có độ dài tối đa ba phút nên nội dung được biên tập ngắn gọn, súc tích. Nếu bạn đang tìm kiếm những công thức mới, dễ thực hiện để khỏi nghĩ "hôm nay nấu gì?" thì follow ngay 5 kênh Tiktok dưới đây.

1. Phượng Vỹ

Nói về những kênh chia sẻ công thức nấu ăn đình đám nhất trên Tiktok, không thể nào bỏ qua Phượng Vỹ ở vị trí đầu tiên. Chủ nhân kênh này là Đỗ Phượng Vỹ, đến từ Vũng Tàu và hiện đang sinh sống tại TP.HCM. Với giọng nói ấm áp, dịu dàng, Phượng Vỹ khiến cộng đồng mạng không thể rời mắt khỏi những video hướng dẫn nấu ăn của mình. Thông qua những chỉ dẫn chi tiết, sinh động của cô, bất kỳ ai cũng có thể xắn tay áo, vào bếp và chế biến những món ăn mà mình yêu thích.

pv

Kênh của Phượng Vỹ chủ yếu chia sẻ công thức làm các món thuần Việt, từ mâm cơm hàng ngày tới các món vặt để nhâm nhi lúc rảnh rỗi. Những video chia sẻ công thức làm tóp mỡ da giòn, bánh tráng trộn, bánh mì nướng, bún đậu mắm tôm, trứng gà nướng… đều đạt lượng tương tác cao và được nhiều người áp dụng. Dù mới chỉ tham gia Tiktok được hơn nửa năm, tài khoản của Phượng Vỹ đã chạm mốc 1,9 triệu người theo dõi.

2. Châu Muối

Tài khoản hơn 800k người theo dõi này thuộc về Võ Ngọc Thùy Châu, sinh năm 1986, cô hiện đang làm việc tự do sau 8 năm làm nghề sản xuất hình ảnh cho các sàn thương mại điện tử. Sở hữu giọng nói ngọt ngào, nhẹ nhàng nên Châu Muối dễ dàng đốn tim người xem ngay từ những giây đầu tiên. Video của cô được chăm chút về hình thức, màu sắc lẫn cách truyền tải các món ăn, khiến người xem không chỉ biết thêm những mẹo hay, cách nấu của Châu Muối mà còn mãn nhãn với quá trình và thành phẩm tạo ra.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Empty
Empty

Châu Muối chia sẻ nhiều công thức nấu nướng ngẫu hứng chứ không tuân theo một chủ đề cố định nào. Có những video cô hướng dẫn cách nấu món ăn thuần Việt như thịt kho tàu, sườn cốt lết nướng, trứng cút lòng đào rim tương..., nhưng cũng có những video làm về các món nước ngoài như mì Ý, các món Thái hay các món ăn vặt độc lạ như oreo trong cốc, tokbokki bánh tráng, vải elsa.

3. Ông Anh Thích Nấu Ăn

Với hơn 1,2 triệu người theo dõi cùng 17,6 triệu lượt yêu thích cho hơn 150 video trên Tiktok, Ông Anh Thích Nấu Ăn là một trong những kênh về ẩm thực của một nam nhân được nhiều sự ủng hộ của người dùng mạng xã hội.

Empty

Chủ nhân kênh này là Đào Đức Hiệu, “quen mặt” với hình ảnh áo sơ mi trắng chỉn chu và luôn đội mũ khi nấu ăn. Tuy không phải là đầu bếp chuyên nghiệp nhưng các công thức và cách truyền tải của “ông anh” tạo cho người xem cảm giác như đang ở trong nhà hàng. Tại đây, người xem có thể tìm kiếm những món ăn đa dạng từ món Âu, món Á như lẩu chay Nhật Sukiyaki, ốc Bollot Pháp, bạch tuộc sốt Thái... Tuy nhiên, điều làm khán giả nhớ đến nam tiktoker này nhất là series cơm lười. Những món ăn "lười" được chuẩn bị trong vòng từ 15-20 phút, dù nguyên liệu đơn giản nhưng thành phẩm vẫn đủ dinh dưỡng và đẹp mắt, phù hợp cho những người bận rộn hoặc không muốn quá cầu kỳ chuẩn bị một bữa ăn.

Empty
Empty

4. Góc Của Hằng

Góc Của Hằng là kênh của một mẹ đảm chính hiệu. Góc ở đây chính là góc bếp thân quen nơi cô trổ tài bếp núc. Các video của cô có độ dài từ 1-3 phút, được đầu tư chỉn chu về góc quay, màu sắc và cả cách cô truyền cảm hứng nấu ăn cho người xem.

Empty
Empty

Các công thức nấu ăn trên kênh của cô đa dạng và độc đáo, không chỉ chia sẻ những món quen thuộc với bữa cơm hàng ngày, Góc Của Hằng còn hướng dẫn người xem tự làm nhiều món ăn truyền thống Việt Nam như: bánh lọt, gạo ngào đường... Các công thức sáng tạo nấu bánh gạo cay từ cơm nguội, làm tóp mỡ từ bánh mì cũ, làm đậu hũ từ giấm và muối đều nhận được hàng triệu lượt xem. Bên cạnh đó, cô cũng chia sẻ những phương pháp làm đẹp da từ các nguyên liệu thiên nhiên như làm trắng da bằng cà chua, trị mụn bằng xà bông mướp đắng, tẩy tế bào chết bằng bã cafe...

5. Anh Nông Dân

Dù chỉ mới thành lập từ tháng 3 nhưng kênh Anh Nông Dân đã thu hút tới hơn 1,5 triệu lượt người theo dõi và tổng cộng hơn 25 triệu lượt yêu thích. Anh nông dân trong clip tên thật là Quang Vinh, sinh năm 1993 hiện đang sinh sống ở Hà Nội, công việc chính của anh là đầu bếp. Anh chia sẻ mục đích anh làm video như một cách truyền cảm hứng tới các bạn trẻ về những món ăn truyền thống của Việt Nam.

Empty
Empty

Mỗi video của Anh Nông Dân chỉ có độ dài 1-2 phút nhưng nổi bật với nét đẹp của làng quê như: cánh đồng, bờ ao, ruộng vườn xanh mướt, bếp củi, chiếc chõng tre..., mang đến vẻ bình yên và thư giãn cho người xem. Trong các video của mình, Anh Nông Dân gợi lại cho người xem nhiều món ăn quen thuộc, dân dã với người Việt như cà muối, tôm rim tóp mỡ, cua đồng mồng tơi, cua đồng chiên lá lốt, ốc xào sả ớt... Tuy không phải làm từ nguyên liệu đắt đỏ, chế biến công phu nhưng video của tiktoker này lại gây xúc động với nhiều người, nhờ gợi lại những món ăn trong ký ức tuổi thơ và sự thích thú cho giới trẻ qua những thước phim tái hiện hình ảnh làng quê Việt Nam.

Empty
Huyền Châu
RELATED ARTICLES