Món cao lầu của Hội An lên báo Anh

02/04/2018

Cao lầu được trang The Guardian miêu tả như một món ăn dạng phở của riêng Hội An. Theo thời gian, các thành phần trong tô cao lầu thay đổi, chịu sự ảnh hưởng từ các thương nhân nước ngoài nhưng vẫn giữ được tinh túy Việt.

Cảng ven sông Hội An ở miền Trung Việt Nam luôn là nơi hội tụ của các nền văn hóa và ẩm thực. Nó là điều thú vị mà bất kỳ tín đồ du lịch nào cũng khát khao khám phá.

Cao lầu là hình ảnh phản chiếu phố cổ Hội An chỉ trong một bát mỳ. Duy nhất tại thị trấn này, món mỳ phản ánh rõ nét những ảnh hưởng từ các thương nhân nước ngoài, những người kiếm tìm vận may buôn bán tại phố Hội. Nguồn gốc, xuất xứ của cao lầu còn nhiều tranh cãi.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Nhưng cũng không thể phủ nhận rằng sợi mì vàng nhạt, kết cấu dai nhẹ phảng phất hương bụi gỗ và nước dùng đậm đà giàu canxi, gần giống với mì soba của Nhật Bản là sự kết hợp tuyệt vời. Thêm vào những lát mỏng ngọt thơm của thịt lợn xào đã được ướp trong hoa hồi, vỏ quế, một biến tấu từ ẩm thực Trung Hoa, cuối cùng là các loại rau thơm, thảo mộc, xả, giá, bánh đa và bì lợn chiên giòn khiến cao lầu là món ăn Việt Nam không thể nhầm lẫn.

Truyền thuyết kể rằng, để làm được sợi mì dai, bùi đặc trưng trong bát cao lầu, nước dùng để trộn bột mì phải được lấy từ giếng Ba Lễ nổi tiếng vì sự tinh khiết của thị trấn. Quan trọng hơn, mì phải được làm thủ công và cắt bằng tay.

Ngọc Anh - Nguồn: The Guardian
RELATED ARTICLES