Một công ty bị hủy 13 chuyến tàu biển quốc tế, Nha Trang mất cơ hội đón 32.000 du khách

17/10/2024

Việc hủy hàng loạt chuyến tàu biển quốc tế đến Nha Trang đã gây ra những ảnh hưởng tiêu cực không chỉ đối với ngành du lịch địa phương mà còn đến hình ảnh của thành phố biển xinh đẹp này trong mắt du khách quốc tế. Nhiều khách sạn, nhà hàng, cơ sở kinh doanh du lịch tại Nha Trang đang phải đối mặt với tình trạng giảm doanh thu đáng kể.

Tổng số khách du lịch các nước trên 6 chuyến tàu biển quốc tế đã hủy lịch trình đưa du khách đến TP Nha Trang trong tháng 1/2025 kể trên khoảng 16.000 - 17.000 người.

Bài liên quan

Việc hủy chuyến của các tàu biển quốc tế như Quantum of the Seas, Celebrity, Regatta, Seven Seas Explorer và Noordam đã gây ra một cú sốc lớn cho ngành du lịch Nha Trang. Với tổng cộng hơn 15.200 du khách bị ảnh hưởng, các khách sạn, nhà hàng và dịch vụ du lịch tại thành phố biển đang phải đối mặt với một mùa du lịch cuối năm ảm đạm. Đặc biệt, việc hủy liên tiếp 3 chuyến của tàu Celebrity đã khiến tình hình trở nên nghiêm trọng hơn.

Việc hủy chuyến đến Nha Trang của các tàu biển quốc tế sẽ ảnh hưởng rất nhiều về nhiều mặt đối với đại lý, hãng tàu, du khách quốc tế và cả uy tín du lịch của Nha Trang - Khánh Hòa

Việc hủy chuyến đến Nha Trang của các tàu biển quốc tế sẽ ảnh hưởng rất nhiều về nhiều mặt đối với đại lý, hãng tàu, du khách quốc tế và cả uy tín du lịch của Nha Trang - Khánh Hòa

Theo giám đốc Công ty TNHH Đại lý hàng hải Hải Đăng Nha Trang, từ nay đến hết năm 2024 chỉ còn 3/10 chuyến tàu biển quốc tế do Công ty Hải Đăng Nha Trang làm đại lý đón tàu đến Nha Trang là chưa hủy. Trong đó, có một chuyến dự kiến sẽ đưa khách du lịch các nước chuyển vào cập cảng quốc tế Cam Ranh (Khánh Hòa, vào khoảng 10 ngày tới).

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Nguyên nhân việc hủy đón các tàu biển quốc tế kể trên là vì Công ty cổ phần Cảng Nha Trang đã có thông báo "hủy tất cả các kế hoạch đã đăng ký và tạm dừng đón tàu khách quốc tế kể từ ngày 20/9/2024, nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người và phương tiện, tránh tối đa sự cố đáng tiếc có thể xảy ra và để phục vụ sửa chữa".

Theo Công ty CP Cảng Nha Trang, kết quả kiểm định cho thấy kết cấu cầu cảng 10.000 DWT của cảng Nha Trang đã bị hư hỏng, ảnh hưởng đến an ninh, an toàn trong quá trình sử dụng. Do đó, cầu cảng này không còn đủ điều kiện đón nhận tàu khách. Hiện cảng đang sửa chữa cầu cảng và chưa xác định thời gian hoạt động trở lại.

Sự việc ảnh hưởng lớn đến ngành du lịch địa phương

Sự việc ảnh hưởng lớn đến ngành du lịch địa phương

Nhiều doanh nghiệp, đại lý chuyên về đón khách tàu biển cũng đang cân nhắc hủy lịch trình đến Nha Trang từ nay đến cuối năm 2024 và cả năm 2025. Theo Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa, kế hoạch năm nay Nha Trang đón 44 chuyến tàu du lịch biển. Tuy nhiên, do cảng Nha Trang sửa chữa quá lâu nên đến nay chỉ mới đón 27 chuyến với hơn 55.500 lượt khách.

The Giám đốc Sở Du lịch Khánh Hòa, dự kiến ngày 15/10 sở tổ chức cuộc họp với các cơ quan chức năng, đơn vị liên quan để tìm phương án đón khách tàu biển từ nay đến cuối năm 2024 và cả năm 2025 theo chỉ đạo của UBND tỉnh. Trước đó, Cảng vụ Hàng hải Nha Trang chủ trì, họp với UBND TP Nha Trang, Sở Du lịch, Sở Giao thông vận tải, các doanh nghiệp… để tìm cách gỡ khó cho việc đón các chuyến tàu biển du lịch.

Khánh Linh - Nguồn: Tổng hợp
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
RELATED ARTICLES