Một ngày ở hồ nước nhân tạo lớn nhất Đông Nam Á

26/06/2014

Kenyir là hồ nước nhân tạo lớn nhất Đông Nam Á. Đây là một trong những địa điểm tham quan nổi tiếng nhất ở Malaysia mà du khách khó có thể bỏ qua.

 

Hồ Kenyir ở bang Terengganu (Malaysia) là hồ nước nhân tạo lớn nhất ở Đông Nam Á với diện tích 369 km2 (gần bằng diện tích của đảo quốc sư tử Singapore), đây cũng là hồ có đập thủy điện bằng đá lớn nhất Malaysia.

Nằm ở phía Tây của hồ Kenyir là bang Kelantan, ở phía Nam là bang Pahang, đây cũng là cửa ngõ dẫn đến Công viên Quốc gia Malaysia. Toàn bộ mặt hồ có khoảng gần 400 hòn đảo lớn nhỏ, tiền thân là những đỉnh đồi và cao nguyên, bên cạnh đó là các thác nước và nhiều con sông nhỏ. Hồ Kenyir cũng là nơi cư trú của rất nhiều loài cá nước ngọt và các loại thủy sản khác.

Hồ Kenyir được hình thành vào năm 1985, khi chính phủ Malaysia xây đập đá ở sông Kenyir để làm nhà máy thủy điện Sultan Mahmud.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Từ bến thuyền, bạn mất hơn một tiếng đi tàu cao tốc để có thể ngắm toàn cảnh vẻ đẹp của hồ nước lớn nhất Đông Nam Á này.

Được bao quanh bởi khu rừng nhiệt đới xanh tươi nên nhiệt độ ở đây rất mát mẻ. Vào lúc sáng sớm, hơi nước tạo thành một làn sương mờ trên mặt hồ tạo nên một khung cảnh vừa huyền ảo vừa nên thơ.

Với hàng trăm hòn đảo lớn nhỏ khác nhau, nên hồ là điểm đến lý tưởng dành cho những du khách ưa thích các hoạt động thám hiểm. Bạn có thể câu cá, đi ca nô, chèo thuyền, đi rừng và thám hiểu các hang động. Những trò chơi dưới nước cũng rất được du khách ưa thích khi đến đây.

Một trong những hoạt động thu hút du khách nhiều nhất là đi rừng, khám phá hệ động thực vật ở đây. Bạn có thể mất khoảng 45 phút đường rừng trên các con đường bằng bê tông cách mặt đất khoảng 3 - 4 m.

Có những đoạn bạn phải đi qua những chiếc cầu treo dài hàng chục mét với chiều cao cách mặt đất lên đến 10 m.

Thậm chí có nhiều đoạn đường rừng vừa đủ một người đi, du khách phải vừa bám theo dây bảo hiểm vừa dò dẫm từng bước một trên các mỏm đá trơ trượt ở đây.

Vượt qua hết quãng đường rừng là đến một dòng suối trong xanh, mát lạnh từ những ngọn thác trong rừng đổ ra. Ở đây, du khách có thể cho đàn cá tự nhiên hàng nghìn con ở đây ăn.

Sau khi vượt qua các trở ngại trong rừng, bạn có thể ngồi thư giãn bên cạnh bờ suối với đôi chân được đàn cá ở đây massage.

RELATED ARTICLES