Một nữ du khách Việt mất tích ở Anh

12/08/2019

Ngày 8/8, ông Nguyễn Bá Thanh Tùng, hướng dẫn viên du lịch công ty Travel Plus, đã đến sứ quán Việt Nam ở London trình báo về việc một du khách trong đoàn là Lê Thị Diệu Linh mất tích khi đang tham quan mua sắm tại thành phố York, hạt North Yorkshire, Đông Bắc nước Anh hôm 6/8.

Theo điều tra ban đầu của cảnh sát, nữ du khách này được nhìn thấy lần cuối cùng với một người đàn ông châu Á, tại khu vực tường thành của thành phố ở Station Rise vào lúc 16h40 ngày thứ Ba 6/8. Khi ấy, Linh Lê đang mặc một chiếc áo màu trắng, quần jeans ngắn và đeo balo màu trắng. Người đàn ông đi cùng cô gái này lần cuối khoảng 20 tuổi và mặc một chiếc áo tối màu, đội mũ lưỡi trai màu đen.

Đây là lần đầu tiên Linh Lê đến Anh. Đáng lo ngại hơn khi cô bé mới chỉ 15 tuổi và không biết tiếng Anh.

Đây là lần đầu tiên Linh Lê đến Anh. Đáng lo ngại hơn khi cô bé mới chỉ 15 tuổi và không biết tiếng Anh.

Cảnh sát địa phương tại thành phố York cho biết đã có 8 người bị bắt giữ vì có liên quan đến vụ mất tích của du khách này.

Đại sứ quán Việt Nam tại London, Anh xác nhận đã biết về vụ mất tích này và đã nhận hộ chiếu của Linh từ phía công ty du lịch. Phụ huynh của Linh tại Việt Nam cũng đã được thông báo về vụ việc.

"Chúng tôi cũng giữ hộ chiếu của người đi cùng Linh nhưng giấy tờ này sau đó được trả lại và người này đã quay về Việt Nam. Chúng tôi vẫn đang hỗ trợ điều tra", phát ngôn viên của Đại sứ quán Việt Nam tại London cho biết.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Lan Oanh - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES