Một thoáng Verona – nơi ghi dấu chuyện tình của đôi tình nhân Romeo- Juliet

10/11/2014

Suốt từ thế kỷ 14 đến nay, căn nhà số 23 phố Via Cappello của nàng Juliet ở thành cổ Verona luôn thu hút hàng triệu du khách đến chiêm ngưỡng và cảm nhận vẻ đẹp của tình yêu bất tử. Đó là một góc ban công với dây thường xuân xanh mát, bức tượng đồng tạc hình ảnh cô gái dòng họ Capulet và khoảng sân nhỏ nơi nàng gặp gỡ chàng hậu duệ nhà Montague.

Không những thế, sức lan tỏa từ tình yêu của Romeo và Juliet mạnh mẽ đến nỗi hàng năm có khoảng 5000 thư tín vẫn đều đặn gửi về địa chỉ trên để bày tỏ niềm ái mộ.

Đến Verona, du khách sẽ cảm nhận không khí lãng mạn ngập tràn trên từng con phố, với nhiều khách sạn, nhà hàng đặt theo tên nàng là “Giulietta”. Không chỉ là nguồn cảm hứng sáng tạo cho Shakespeare, Verona còn là nơi lưu dấu ấn cho nền văn minh La Mã kiệt xuất của nhân loại. Trong đó, Roman Arena – công trình đại hý trường tồn tại qua 21 thế kỷ, vẫn còn được sử dụng cho các sự kiện trọng đại của thành phố ngày hôm nay là đại diện tiêu biểu nhất.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Tuy vậy, Verona chỉ là một trong số những thành phố xinh đẹp của châu Âu mà du khách sẽ ghé thăm trong hành trình du ngoạn Pháp – Thụy Sỹ – Ý. Bên cạnh việc cảm thụ giá trị văn hóa, lịch sử, nghệ thuật, kiến trúc… thông qua những điểm đến như quảng trường, nhà thờ, cung điện, bảo tàng…, một khi đặt kỳ nghỉ đến châu lục này, du khách còn được thụ hưởng và trải nghiệm những tiện nghi sang trọng cùng nhiều dịch vụ đặc sắc.

Đó là chuyến du thuyền trên dòng sông Seine ngắm kinh đô Paris lộng lẫy và hào hoa, cảm giác thích thú khi ngồi thuyền đáy phẳng Gondola truyền thống dạo khắp Venice thơ mộng, hay trải nghiệm sự tân tiến của xã hội phương Tây trên đoàn tàu cao tốc đi Geneva hiện đại bậc nhất thế giới…Nhớ đừng quên thưởng thức vẻ đẹp đặc biệt lúc giao mùa nơi đây. Âm hưởng tĩnh lặng và tinh thần lãng mạn cố hữu qua dòng chảy lịch sử châu lục sẽ được du khách cảm nhận trọn vẹn từng khoảnh khắc. Đó là món quà trời Âu tặng riêng cho những lữ khách tinh tế chọn đúng thời điểm để trải nghiệm vùng đất này.

Hành trình du ngoạn châu Âu với 3 đại diện Pháp – Thụy Sỹ – Ý (11N) KH 20/11, 19/12, giá trọn gói 88,9 triệu đồng/khách tại Fiditour - 129 Nguyễn Huê, Q.1, TP.HCM, Website: www.fiditour.com , ĐT: 08 – 39141414 - Ext: 364, 146, 322, 284.

 

 

RELATED ARTICLES