Mùa cỏ hồng trên cao nguyên Lang Biang

02/11/2018

Sau thành công của “Mùa hội Cỏ hồng Lang Biang” diễn ra vào cuối năm 2017 tại huyện Lạc Dương, Lâm Đồng, năm nay BTC quyết định tiếp tục tổ chức sự kiện, với thời gian dự kiến từ ngày 23/11 đến đầu tháng 12/2018.

Cao nguyên Lang Biang của Lâm Đồng không chỉ được biết đến với cảnh đẹp, thiên nhiên, hay khí hậu đặc trưng mát mẻ, mà 2 năm trở lại đây còn là sự kiện “Mùa hội cỏ hồng Lang Biang”.

6e4312be2c2100eb0b8a67f799d6ea2a

Cỏ hồng là một loại cỏ dại đặc trưng của vùng đất cao nguyên Lang Biang, có màu sắc đặc trưng hồng pha tím nhẹ và đặc biệt là chỉ nở bung rực rỡ một lần vào mỗi dịp đầu đông. Cứ đến cuối tháng 11, những đồi cỏ hồng, hay còn gọi là cỏ tuyết lại phủ khắp các thung lũng của vùng đất này, khiến cho khung cảnh của thiên nhiên nơi đây thêm phần lãng mạn và ấn tượng.

Empty

Khoảng vài năm gần đây, khi nhiều tay máy yêu thiên nhiên Lang Biang ghi lại những góc ảnh cỏ hồng và chia sẻ qua nhiều kênh thông tin, các du khách trong nước và quốc tế đã mong muốn tìm về nơi đây, để được lạc bước trên những sườn đồi dập dờn cỏ hồng. Sau thành công của “Mùa hội cỏ hồng Lang Biang” được diễn ra vào cuối năm 2017 tại huyện Lạc Dương, Lâm Đồng, năm nay BTC quyết định tiếp tục tổ chức sự kiện, với thời gian dự kiến từ ngày 23/11 đến đầu tháng 12/2018.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Empty

Du khách đến với “Mùa hội cỏ hồng Lang Biang 2018” không những được chiêm ngưỡng cánh đồng cỏ hồng bao la, mà còn được tận hưởng những nét văn hóa đặc trưng của xứ sở ngàn hoa. Đấy là ngày hội văn hóa bản địa “bản sắc đại ngàn” của đồng bào K’Ho, triển lãm ảnh nghệ thuật cỏ hồng, không gian chụp hình lưu niệm, và giải đua ngựa không yên truyền thống của người đồng bào dân tộc bản địa Tây Nguyên…

Empty

BTC cũng quyết định mùa lễ hội năm nay sẽ miễn phí phí tham quan của du khách, với hy vọng giới thiệu được thiên nhiên tươi đẹp của cao nguyên Lang Biang đến bè bạn bốn phương.

Ngay từ thời điểm này, BTC và người dân địa phương đang có sự chuẩn bị tích cực, khẩn trương cho lễ hội cả về cơ sở vật chất, cảnh trí và nhân sự. “Mùa hội cỏ hồng Lang Biang 2018” hứa hẹn sẽ trở thành điểm đến hấp dẫn cho các du khách khi đến với Lang Biang mùa đông này, giúp nâng tầm hình ảnh thành phố Đà Lạt và tạo dựng thương hiệu du lịch cho huyện Lạc Dương nói riêng và tỉnh Lâm Đồng nói chung.

Phương Ngọc
RELATED ARTICLES